Swatch จดเครื่องหมายการค้า “One More Thing” ประโยคฮิตของอดีต CEO Steve Jobs

  Swatch แบรนด์ผู้ผลิตนาฬิกาชื่อดัง ทำเหล่าสาวก Apple งงงวยกันเป็นแถว เพราะซุ่มเงียบจดเครื่องหมายการค้า “One More Thing” ประโยคสุดฮิตที่ถือว่าเป็นโลโก้ทางคำพูดอย่างหนึ่งของ Steve Jobs อดีต CEO ผู้ล่วงลับ

ประโยค One More Thing เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่เคยได้ดู Keynote ในงานการเปิดตัว Device ใหม่ ๆ ของ Apple จะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เรียกว่าน่าจะเป็นโลโก้อย่างหนึ่งของ Steve Jobs เลยก็ว่าได้ครับ

สำหรับ “One More Thing” ผ่านการอนุมัติให้จดเครื่องหมายการค้าตั้งแต่เดือนพฤษภาคมของปีนี้ และมีผลบังคับใช้ทันที สำหรับประกาศการจดเครื่องหมายการค้านี้เปิดเผยครั้งแรกที่ประเทศเยอรมนี

ทาง Swatch ไม่ได้ออกมาอธิบายถึงเหตุผลในการจดเครื่องหมายการค้าในครั้งนี้แต่อย่างใด แต่ในอดีต Swatch และ Apple เคยเกิดข้อพิพาทเรื่องที่ทาง Apple ตั้งใจจะใช้ชื่อ iWatch กับ Smartwatch ตัวแรกของทางค่าย แต่ก็เป็นหมันเสียก่อน เพราะ Swatch ออกมาขู่จะฟ้องร้อง เพราะกลัวว่าจะมีความสับสนกับชื่อ iSwatch ของตัวเอง

สุดท้าย ทางค่าย Apple จึงตัดสินใจยุติปัญหาด้วยการเปลี่ยนมาใช้ชื่อ Apple Watch แทน

และ ต้องรอดูกันต่อไปว่าการจดเครื่องหมายการค้าในครั้งนี้ จะมีผลกระทบกับ Apple และในแวดวงไอที ที่เคยใช้ประโยคสุดฮิต “One More Thing” กันมาโดยตลอดอย่างไรกันบ้าง

 

อ้างอิง iclarified

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ pdamobiz.com

 



ถูกใจบทความนี้  0