Wove band ฝันที่เป็นจริง wearable ที่มีหน้าจอแบบบิดงอเป็นรายแรกของโลก

Wove Band Flexible display wearble device 2

ในขณะที่เรารอ Smartphone ทีมีตัวเครื่องหรือหน้าจอบางสุดๆ และสามารถพับได้ เก็บใส่กระเป๋าได้ เหมือนในโฆษณาหรือคลิปวีดีโอในยุคอนาคต แต่ทว่าคงอีกไม่นานแล้ว เนื่องจากตอนนี้มีผู้ประดิษฐ์ อุปกรณ์สวมใส่ข้อมือ ที่สามารถแสดงผลด้วย E-ink พร้อมใช้งานได้จริง และหน้าจอสามารถบิดงอหรือโค้งรับข้อมือได้แล้ว นับว่าเจ้า Wove band เป็นตัวแรกของโลกที่สามารถทำและจะออกมาเสร็จพร้อมให้โลกได้เห็นพร้อมกันในเดือนหน้า

Wove band ยังมีมีรายละเอียดว่าจะทำอะไรได้บ้าง แต่เราพอจะรู้ว่า หน้าจอสามารถงอรับตามข้อมือเราได้สบายๆ อาจจะไม่สามารถพับได้ 180 องศา แต่ทว่า หน้าจอแบบโค้งและรับกับข้อมือได้นั้นก็มีไม่มากนัก โดยที่ยังมีความสามารถของ smartband อยู่ครบ เผลอๆ อาจจะเป็น smartwatch ไปในตัวด้วย เนื่องจากอยู่ในระหว่างพัฒนาเพื่อออกมาเป็นตัวต้นแบบและมีรายละเอียดชัดเจนในเดือนหน้า แต่ทว่าเบื้องต้นอยากรู้ว่าทำอะไรได้บ้าง และมันเจ๋งแค่ไหน ไปดูคลิปกัน

สำหรับใครที่สนใจ คงจะยังไม่ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเร็ววันนี้ แต่ทว่านี่เป็นอีกหนึ่งมิติใหม่ของการใช้งาน ที่เป็นก้าวสำคัญในอนาคต ที่กำลังจะย้ายขึ้นไปยังอุปกรณ์
ที่มีหน้าจอใหญ่ขึ้น เช่น Smartphone ส่วน E-Ink ก็จะมีทั้งข้อดีและข้อเสีย เหมือนกับตัว Kindle นั่นเอง ข้อดีก็คงเป็นเรื่องแบตเตอรี่ที่เรียกว่าหายห่วงไปเลย และอีกส่วนนึงก็คงเป็นข้อเสียที่อาจจะไม่สามารถมองในที่มืดได้

อ้างอิง wove ผ่าน wearable

สามารถคอมเม้นท์และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้บนเว็บบอร์ดได้ที่นี่



ถูกใจบทความนี้  1