❤`•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

  สวัสดีครับ วันนี้ขอพูดถึง Digital Money และ Pay Social ที่เป็นระบบการชำระเงินออนไลน์ ผ่านทางหลาย ๆ ช่องทาง ที่มีความคล่องตัวและสะดวกง่ายดาย ซึ่งเป็นเรื่องใกล้ตัวและแน่นอนว่าเป็นเท รนด์ที่จะเข้ามามีบทบาทอย่งเต็มตัวกับชีวิตประจำวันของเราทุกคนครับ ขอเริ่มจาก Pay Social จากบริษัท Pay Solutions กันก่อนนะครับ โดยขอสรุปย่อ ๆ ตามนี้  

 Pay Social เป็นระบบการชำระเงินออนไลน์ผ่านโซเชี่ยลมีเดีย (แห่งแรกในเอเชีย) ให้ผู้ขายรับเงินจากลูกค้าผ่านทางเฟสบุ๊ค, อินสตาแกรม, ไลน์, วอทแอพ, เว็ปไซต์, อีเมล์ หรือช่องทางออนไลน์ต่างๆได้ทันทีเพียงแค่ส่งลิ้งค์ URL ที่เป็นของร้านค้าให้ลูกค้าสามารถชำระเงินเพื่อซื้อสินค้าและบริการได้ทันที ด้วยอัตราค่าธรรมเนียมพิเศษเพียง 3.75% 

สามารถชำระเงินได้หลากหลายวิธีในทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็น บัตรเครดิต บัตรเดบิต เพย์พาว บิตคอย หรือจุดรับชำระเงินต่างๆ สำหรับ Pay Social จึงเป็นช่องทางที่เอื้อกับร้านค้าออนไลน์หรือผู้ประกอบการ E-Commerce นั่นเองครับ และส่งไปถึงผู้ใช้งานทั่ว ๆ ไป ซึ่งก็คือผู้ซื้อสินค้าด้วย นับว่าระบบนี้สามารถเจาะได้ตรงเทรนด์ของ ปัจจุบันอย่างแท้จริง   

ต่อกันที่ AIS mPAY ที่ตอนนี้ยกระดับเป็น “Digital Money for Everyone”  อย่างเต็มตัวแล้ว สรุปสั้น ๆ เหมือนเช่นเคย คือ ไม่ถูกจำกัดเฉพาะลูกค้า ais อีกต่อไป ใคร ๆ ก็ใช้ได้ แถมง่ายและสะดวกสุด ๆ ยกตัวอย่างเช่น

เปิดให้บริการกับทุกคน ไม่จำกัดอายุ รองรับผู้ใช้มือถือทุกค่าย ลูกค้าทุกบัญชีธนาคาร หรือแม้แต่ไม่มีบัญชีธนาคาร ก็สามารถใช้งานได้ง่ายๆ เพียงดาวน์โหลดแอปฯ mPAY แล้วสมัครและตั้งรหัส 4 หลัก ก็ใช้งานได้ทันที

1. มีช่องทางเติมเงินเข้ากระเป๋า mPAY มากที่สุด กว่า 50,000 จุดทั่วประเทศ และฟรี! ค่าธรรมเนียมการเติมเงินให้ลูกค้าทุกคน 10 รายการต่อเดือน โดยลูกค้าธนาคารเติมเงินผ่านตู้ ATM ได้มากถึง 8 ธนาคาร ส่วนลูกค้าที่ไม่มีบัญชีธนาคารเติมเงินได้ที่ตู้อัตโนมัติที่ AIS shop, ร้าน Telewiz, ตู้บุญเติม หรือจุดชำระเงิน mPAY STATION

2. ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การจ่ายบิลผ่านแอปฯ ทั้งค่ามือถือ ค่าสาธารณูปโภค ค่าบัตรเครดิต สินเชื่อ ประกันภัย เติมเงินเกม เติมเงิน AIS mPAY Rabbit รวมมากกว่า 200 ร้านค้า รวมถึง โอนเงิน  ถอนเงิน และซื้อสินค้าบริการจากทุกร้านค้าออนไลน์ที่รับบัตร Mastercard ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

3. พัฒนาแอปฯ ให้รองรับหลากหลายภาษา ทั้งภาษาไทย อังกฤษ จีน พม่า เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมทางการเงินบนมือถือให้กับชาวต่างชาติใน ประเทศไทย

4. เป็นดิจิทัลมันนี่ รายเดียวที่ให้ผลประโยชน์เป็นดอกเบี้ย เพียงลูกค้าเปิดบัญชี Beat Savings ของธนาคาร CIMB ที่ให้ดอกเบี้ยสูงกว่าบัญชีออมทรัพย์ทั่วไป และรับดอกเบี้ยได้ทุกเดือน หรือจะเลือกผูกบัญชีออมทรัพย์ของ 6 ธนาคาร

สรุปทั้ง 2 ระบบนะครับ Pay Social เน้นความสะดวกสบายและเพิ่มการเติบโตให้กับร้านค้าออนไลน์ ส่วน mPAY นั้นเน้นการใช้งานในชีวิตประจำวันของทุก ๆ คน คือเป็นเงินดิจิตอลที่สามารถทำธุรกรรมทางการเงิน หรือจับจ่ายในชีวิตประจำวันได้ง่ายขึ้นนั่นเอง ซึ่งผมรับประกันฟันธงว่า อนาคตสดใสทั้งคู่ และภายใน 1-2 ปี เชื่อว่าจะเข้ามามีบทบาทอย่างจริงจังกับชีวิตประจำวันของเราอย่างแน่นอน ครับ 

สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้า

 



ถูกใจบทความนี้  1