ภาพหลุด! ขนาดตัวเครื่องของ iPhone 6s จะหนาและใหญ่ขึ้นอีกเล็กน้อยเมื่อเทียบกับ iPhone 6

   เคยมีการวิเคราะห์และคาดการณ์กันว่า iPhone 6S (ชื่อชั่วคร่าว) อาจจะมีขนาดและความหนาที่เพิ่มขึ้น ตรงนี้สืบเนื่องจากการที่ต้องอุดช่องโหว่ปัญหาการงอของตัวเครื่องจาก iPhone 6 – 6 Plus นั่นเอง และอีกส่วนคือเทคโนโลยีจอสัมผัสแบบใหม่  Force Touch ที่น่าจะส่งผลให้ตัวเครื่องมีขนาดความหนาเพิ่มขึ้นมาอีกเล็กน้อยครับ

ล่า สุดเว็บ macrumors ได้ออกมาเผยภาพหลุด iPhone 6s ถูกวัดขนาดความหนา ด้วยเวอร์เนียร์คาลิปเปอร์   ซึ่งแสดงให้เห็นว่า iPhone 6s นั้นมีความหนา 7.08 มิลลิเมตร ส่วน iPhone 6  นั้นจะมีความหนาอยู่ที่ 6.9 มิลลิเมตร แน่นอนว่าหนาขึ้น แต่ไม่มากนัก ถ้าใช้สายตาคงสังเกตุความแตกต่างไม่ออก

ส่วนขนาดความกว้างและความสูงของตัวเครื่องก็ถูกวัดมาเปรียบเทียบด้วยเช่นกันครับ โดย iPhone 6s จะมีความกว้างอยู่ที่ 67.68 มิลลิเมตร และสูง 138.19 มิลลิเมตร  ในขณะที่ iPhone 6 นั้นมีขนาดความกว้าง นที่ 67.16 มิลลิเมตร และสูง 138.26  สรุปได้ว่า iPhone 6s จะมีมิติความหนาและขนาดที่ใหญ่ขึ้นอีกเล็กน้อยเมื่อเทียบกับ iPhone 6 และข้อมูลตรงนี้ก็พอจะเดาได้ว่า iPhone 6s Plus ก็น่าจะมีขนาดที่ใหญ่ตามไปด้วยเช่นกัน

และเป็นการบอกใบ้อีกนิดว่า อุปกรณ์เสริม อย่างพวกเคสต่าง ๆ ของ iPhone 6 จะไม่สามารถนำมาใช้งานร่วมกันกับ iPhone 6s ได้อย่างแน่นอนครับผม

 
อ้างอิง macrumors

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ pdamobiz.com



ถูกใจบทความนี้  1