Meizu เลือกใช้จอความละเอียด Full HD สำหรับสมาร์ทโฟนเรือธงตัวต่อไป

MX5-Meizu-launch

Meizu ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชื่อดังแดนมังกร ได้เดินตาามเทรนด์ผลิตสมาร์ทโฟนหน้าจอความละเอียด QHD ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับ MX4 Pro ทว่าผลลัพธ์ที่ออกมานั้นไม่เป็นที่พอใจเท่าไหร่นัก จึงทำให้ตัดสินใจว่าในสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นต่อไปจะกลับมาใช้จอ Full HD

Aber Bai CEO Meizu เผยว่าหน้าจอความละเอียด QHD มันยังไม่พร้อมใช้ในตอนนี้หรอก เพราะจาก feedbacks ของลูกค้าที่ทางกิจการได้รับกลับมานั้น มันกลายเป็นว่าลูกค้าได้รับประสบการณ์ในการใช้สมาร์ทโฟนด้อยลงกว่าเคย ฉะนั้นทางบริษัทจึงตัดสินนใจว่าในสมาร์ทโฟนเรือธงตัวต่อไปจะใช้หน้าจอ Full HD ก็พอ

ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีสมาร์ทโฟนรุ่นนึงหลุดสเปคออกมาโดยมี codename ว่า NIUX ซึ่งมาพร้อมกบันหน้าจอความละเอียด Full HD พอดิบพอดีเลย แถมยังใช้ชิปเซ็ต Exynos 7420 ซึ่งเป็นตัวเดียวกันกับที่ใช้งานบน Samsung Galaxy S6 และ Galaxy Note 5 อีกีด้วย เท่านั้นไม่พอยังหลุดอีกว่าสมาร์ทโฟน Meizu ตัวใหม่นี้จะมาพร้อมกับกล้องหลังความละเอียด 21 ล้านพิกเซลเลยทีเดียว

จากกประสบการณ์ผมที่ใช้งานสมาร์ทโฟนมาก็พอเข้าใจว่าทำไมทาง Meizu ถึงตัดสินใจเลือกใช้จอที่ความละเอียด Full HD นะครับ เพราะจากที่ทดดสอบใช้งานสมาร์ทโฟนที่ใช้จอ QHD มาเนี่ย แอพต่างๆ ก็ยังรองรับได้ไม่เต็มที่ วิดีโอก็ยังไม่ค่อยมีที่ความละเอียดเท่านี้ แถมสเปคตัวเครื่องเองก็ยังต้องทำงานหนักมากขึ้นเพื่อรองรับหน้าจอที่ความละเอียดสูงปรี๊ดนี่อีก โดยที่เอาจริงๆ คือผมแยกความแตกต่างระหว่างจอ Full HD และ QHD ไม่ออกเลยล่ะครับ สำหรับหน้าจอขนาดเพียงเท่านี้

และที่ตลกร้ายที่สุดเลยคือตอนทดสอบ Android M ซึ่งขณะนั้นผมมีทั้ง Nexus 5 และ Nexus 6 อยู่ในมือ ตัวที่ได้ทดสอบก่อนกลับเป็น Nexus 5 ที่มีหน้าจอควาามละเอียด Full HD ด้วยนี่สิ อันนี้จะหมายความว่า Google เค้าเลือกหน้าจอ Full HD ว่าเหมาะกับสมาร์ทโฟนมากกว่ารึเปล่า ? แต่ด้วยเทรนด์ยังไงก็ต้อง QHD ก็เลยทำเรือธงปีนี้้มันสองตัวไปเลย

ที่มา GSMARENA

เพื่อนๆ สมาชิกสามารถแสดงความคิดเห็นได้ >>> ที่นี่



ถูกใจบทความนี้  1