Microsoft เตรียมลอยแพ แอพคอนเทนต์กล้อง Lumia บางส่วนในเร็ว ๆ นี้

   ไม่ใช่เฉพาะตัว Hardware เพียงอย่างเดียวที่จะไม่ได้ไปต่อบน Windows 10 แม้กระทั่งแอพบางส่วนก็จะถูกหยุดการซัพพอร์ตและอัพเดต โดยทางไมโครซอฟท์ออกมาเผยว่าจะหยุดการพัฒนาและซัพพอร์ตแอพคอนเทนต์กล้องบาง ส่วนของ Lumia เช่น Lumia Storyteller, Lumia Beamer, Photobeamer, และ Lumia Refocus

เป็น เรื่องน่าเสียดายสำหรับแอพเฉพาะทางที่เคยเป็นเอกลักษณ์ของ Windows Phone ตระกูล Lumia จะถูกลอยแพ เชื่อว่าผู้ใช้งานในยุคแรก ๆ คงมีความทรงจำที่ดีกับแอพคอนเทนต์กล้องอย่าง Storyteller และ Lumia Refocus กันอยู่บ้าง

ทั้งนี้ไมโครซอฟท์จะหยุดการซัพพอร์ตตัวแอพ รวมไปถึงบริการในส่วนที่เป็นออนไลน์คอนเทนต์  ของแอพตระกูล Lumia เพราะว่า ทางไมโคซอฟท์เอง มีแผนผลักดันและพัฒนาแอพกล้องและรูปภาพที่จะนำมาใช้บน Windows 10 ให้เป็นมาตรฐานเดียวกันบนทุก Device ในอนาคตนั่นเอง

สำหรับรายละเอียดของประกาศหยุดซัพพอร์ตแอพตระกูล Lumia จะมีดังนี้ครับ

Lumia Storyteller, Lumia Beamer, Photobeamer, และLumia Refocus  จะหยุดให้บริการออนไลน์เซอร์วิสและหยุดการอัพเดตแอพหลังจากวันที่ 30 ตุลาคม 2558 และแอพจะถูกปลดออกจากสโตร์ แต่แอพที่เคยติดตั้งอยู่ในเครื่องจะสามารถใช้งานได้ตามปรกติ

Lumia Panorama และ Video Uploader จะยังใช้งานได้ แต่จะไม่ได้รับการอัพเดต รวมไปถึงตัวแอพก็จะถูกปลดออกจากสโตร์เช่นเดียวกันครับ

อ้างอิง wmpoweruser

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ pdamobiz.com

 



ถูกใจบทความนี้  0