Pay Social เพย์ โซเชียล บริการรับชำระเงินออนไลน์ผ่านโซเชียลมีเดียแห่งแรกในเอเชีย

   บริษัท เพย์  โซลูชั่น จำกัด  (Pay Solutions) ผู้ให้บริการระบบชำระเงินออนไลน์แห่งแรกของเมืองไทย นำทัพโดย ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ, ศุภชัย  กาญจนศักดิ์ชัย และเอกราช  ศาลยุติเดช สามทหารเสือหนุ่มแห่งวงการอีคอมเมิร์ชตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งเตรียม เปิด เพย์ โซเชียล Pay Social บริการรับชำระเงินออนไลน์ผ่านโซเชียลมีเดียเจ้าแรกของเอเชีย ตอบสนองทุกความต้องการในการชำระเงินออนไลน์อย่างครบวงจรชูจุดแข็งเข้าถึง ลูกค้าทั่วทุกมุมโลกโดยการให้บริการหลากหลายครบทุกช่องทางการชำระเงิน

“ศักยภาพ ของตลาดอีคอมเมิร์ชในประเทศไทยมีอัตราการเจริญเติบโตที่มากกว่า 500,000 รายหรือ 30 – 35% โดยใน 2 ปีที่ผ่านมาเทรนด์การตลาดแบบอีคอมเมิร์ซคือการที่ผู้ซื้อเป็นฝ่ายเข้าหาผู้ ขายผ่านเว็ปไซต์แพลตฟอร์ม จนกระทั่งต่อมาได้มีการเปลี่ยนพฤติกรรมโดยผู้ขายเน้นขายสินค้าแบบเชิงรุกและ มุ่งเน้นในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆมากขึ้นซึ่งเรียก ว่าการตลาดแบบโซเชียลคอมเมิร์ซนั้นเอง บริษัทจึงได้คิดค้นวิธีอำนวยความสะดวกเพื่อให้ลูกค้าสามารถชำระเงินได้หลาก หลายวิธีในทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็น บัตรเครดิต บัตรเดบิต เพย์พาว บิตคอย หรือจุดรับชำระเงินต่างๆ เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพให้แก่ผู้ประกอบการไทยสามารถเพิ่มยอดขายได้ทั้งในและ ต่างประเทศ ซึ่งมูลค่าการซื้อขายของออนไลน์ในประเทศไทยอยู่ที่ประมาณ 768 แสนล้านบาท เป็นการค้าในลักษณะ B2C หรือการค้าระหว่างผู้ประกอบการกับผู้บริโภคถึง 182 ล้านบาท และเป็นการตลาดออนไลน์แบบค้าปลีกประมาณ 3 หมื่นล้านบาท

ด้วย เหตุนี้บริษัทเพย์ โซลูชั่น จำกัด จึงได้มีบริการเพย์ โซเชียลขึ้นมาเพื่อรองรับผู้ประกอบการรายย่อยและบุคคลธรรมดาที่หันมาขาย สินค้าผ่านทางโซเชียลมีเดียมากขึ้น โดยมีแผนขยายตลาดไปในกลุ่มประเทศอาเซียนอาทิ มาเลเซีย พม่า และเวียดนาม ภายในปี 2016” ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีฟราสทรัคเจอร์ จำกัด กล่าว

 

เพย์ โซเชียล (Pay Social) คือบริการรับชำระเงินออนไลน์ผ่านโซเชียลมีเดียแห่งแรกของเอเชีย ให้ผู้ขายรับเงินจากลูกค้าผ่านทางเฟสบุ๊ค, อินสตาแกรม, ไลน์, วอทแอพ, เว็ปไซต์, อีเมล์ หรือช่องทางออนไลน์ต่างๆได้ทันทีเพียงแค่ส่งลิ้งค์ URL ที่เป็นของร้านค้าให้ลูกค้าสามารถชำระเงินเพื่อซื้อสินค้าและบริการได้ทันที ด้วยอัตราค่าธรรมเนียมพิเศษเพียง 3.75% โดยมีการตั้งเป้าการชำระเงินผ่านระบบ Social Commerce ทั้งตลาดในปี 2015 ประมาณ 10%  และคาดว่าในปี 2016 จะมียอดการชำระเงินเพิ่มขึ้นเป็น 40% สำหรับช่องทางการชำระเงินออนไลน์ที่มีการเจริญเติบโตมากที่สุดคือทาง Facebook ซึ่งมีอัตราการเจริญเติบโตถึง 60% ศุภชัย  กาญจนศักดิ์ชัย ผู้อำนวยการบริษัท บริษัท เพย์ โซลูชั่น จำกัด กล่าว

 

เอกราช  ศาลยุติเดช ประธานฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทเพย์ โซลูชั่น จำกัดเผย “บริการเพย์โซเชียลมีการทดลองให้ผู้ประกอบการ (Start Up) ได้เริ่มทดลองใช้บริการมานานกว่า 10 เดือน โดยมีผู้สมัครแรกเริ่ม 1,300 ราย และยังคงใช้งานในบัญชีอย่างต่อเนื่องถึง 450 รายและมีร้านค้าที่มีมูลค่าการซื้อขายถึง 2,000,000 บาทต่อเดือนเป็นจำนวนกว่า 800 รายการ โดยราคาเฉลี่ยของสินค้าที่รับชำระค่าบริการผ่านเพย์ โซเชียลอยู่ที่ประมาณ 2,500 บาทต่อรายการ ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากการเจริญเติบโตของตลาดโซเชียลคอมเมิร์ซที่มีแนวโน้ม ว่าจะสูงขึ้น และมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในขณะนี้เพย์ โซเชียลได้มีการผนึกกำลังกับคู่ค้าทางธุรกิจอย่าง Visa ในการให้ส่วนลด 5% สำหรับลูกค้าผู้ใช้งานและชำระเงินผ่านบัตรวีซ่า และ Active Shop สำหรับผู้ขาย เมื่อมียอดรับชำระเงินขั้นต่ำ 3 รายการผ่านบัตรวีซ่า ด้วยยอดรวมไม่น้อยกว่า 1,500 บาท รับทันทีเครดิตเงินคืน 500 บาท”
สำหรับผู้ประกอบการรายย่อยที่สนใจเริ่มต้นธุรกิจหรือขายสินค้าผ่าน ทางโซเชียลมีเดีย และต้องการเพิ่มช่องทางการชำระเงินให้กับลูกค้าทั้งในและต่างประเทศได้อย่าง ง่ายดายและปลอดภัย สามารถสมัครใช้บริการเพย์ โซเชียล (Pay Social) ได้ผ่านทางเว็ปไซต์ https://pay.sn/


ขอรวม ๆ บรรยากาศที่ไปร่วมงานในวันนี้นะครับ


สถิติต่าง ๆ และพฤติกรรมการใช้งานอินเตอร์เน็ต, โซเชี่ยลมีเดียต่าง ๆ ที่เป็นข้อมูลมาจาก etda


ซึ่งเกี่ยวข้องและส่งผลกับการเติบโตของตลาดออนไลน์


จำนวนล่าสุดของผู้ใช้งาน Facebook ในประเทศไทย


และ IG หรือ Instagram ก็มีผู้ใช้เพิ่มมากขึ้น


ในส่วนของร้านค้าออนไลน์นั้น ในปัจจุบันมีทั้งร้านค้าบน Facebook , IG และ LINE


เป็นสถิติจาก etda หรือ สพธอ. เช่นเคย ทำให้รู้ว่าพฤติกรรมของผู้ใช้งาน และการซื้อขายในโลกออนไลน์มีทิศทางเป็นอย่างไร


#sbn คือ Hash Tag ยอดนิยมอันดับหนึ่งของการซื้อขายออนไลน์


เป็น เจ้าของร้านขายของออนไลน์ได้ง่าย ๆ ไม่ต้องลงทุนมาก จึงเป็นส่วนหนึ่งที่ Pay Social เข้ามามีบทบาทในการอำนวยความสะดวกให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายของออนไลน์


ความเป็นมาของบริษัท Pay Soiutions


รวมจุดเด่นของ Pay Social


หลากหลายช่องทางในการชำระเงิน เรียกว่าครอบคลุมกันแบบสุด ๆ


ชำระ เงินได้ง่ายๆ  แต่ระบบรักษาความปลอดภัยของลูกค้าก็รัดกุมแน่นหนา ทั้งระบบ SSL และ otp หรือ one time password โดยการยืนยันผ่านเลขหมายโทรศัพท์เป็นต้น


ขั้นตอนการชำระเงินที่แสนจะสะดวกสบาย แถมถ้าซื้อสินค้าในราคา 3000 บาทขึ้นไป ก็สามารถผ่อนชำระได้ด้วยนะครับ


ส่วนผู้ขายก็สะดวกในการดำเนินธุรกิจ เช่นการเช็คยอดการชำระที่อัพเดตรวดเร็ว


ทิศทางและเป้าหมายของบริษัทในอนาคต


รองรับแอพบน Android และ iOS


สนใจ ก็ลองใช้งานกันดูนะครับ เชื่อว่าระบบนี้จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในอนาคตอันใกล้นี้ และไม่ใช่แค่ในบ้านเราเท่านั้น แต่น่าจะเป็นระบบที่จะเกิดและเติมโตได้ในระดับสากลเลยครับ

สามารถอ่านข้อมูลบางส่วนที่ไม่ได้ลงไว้ในบทความนี้ ได้ที่ IG ของเว็บเราครับ https://instagram.com/pdamobiz/

 

สุดท้ายขอขอบคุณบริษัท Pay Solution ที่เชิญไปร่วมงานครับ

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ pdamobiz.com

 



ถูกใจบทความนี้  0