PDAMobiz Talk: ทักทายรายวัน

flood-sign

ทักทายวันเสาร์เบาๆ กับผม @suppakit_ เช่นเคยครับ

สวัสดีครับ วันนี้ในวันที่สถานการณ์ไม่ค่อยจะสู้ดีนัก ขออนุญาตทักทายเพื่อนสมาชิกทั่วประเทศด้วยข่าวพายุเข้านะครับ ซึ่งเกิดกับในหลายพื้นที่ของไทย ตัวผมเองอยู่ชลบุรี ไม่เจอภาวะน้ำท่วมโดยตรง แต่หลายพื้นที่ในจังหวัด อย่างพัทยา บางละมุงและก็โซนระยองก็โดนหนักไม่น้อยเช่นกัน เพราะอิทธิพลจากพายุ ‘หว่ามก๋อ’ และแน่นอนว่า กรุงเทพมหานคร ก็ได้รับผลกระทบด้วย ซึ่งสมาชิกของเรามีอยู่ทั่วทุกภูมิภาคในประเทศ คงได้รับผลกระทบกันมากบ้างน้อยบ้างตามแต่สถานการณ์ ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาก็เพิ่งเข้าโจมตีหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ ในหลายพื้นที่ ทั้งจากภาพข่าว และญาติของผมที่อยู่ที่นั่นก็บอกเข้ามาเหมือนกัน น่าจะเป็นเหตุการณ์รุนแรงในรอบหลายปีที่ผ่านมา ได้รับผลกระทบกันในหลายพื้นที่ และยังมีความสุ่มเสี่ยงที่อาจจะมีพายุเข้าไทยอีก 2-3 ลูกในช่วงสัปดาห์หน้า ซึ่งนักวิชาการก็กำลังเฝ้าระวังอยู่ครับ เพื่อนๆ ที่เคยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงเช่นที่ราบลุ่ม ก็คอยติดตามสถานการณ์ และข่าวสารจากทางการไว้นะครับ ที่เน้นว่าเป็นข่าวสารจากทางการ เพราะว่าหลายครั้งสื่อโซเชียลมีเดียอาจจะเป็นข่าวที่ยังไม่ได้คัดกรอง และจะทำให้ตื่นตระหนกเกินเหตุกันได้ครับ

ในนามทีมงาน PDAMobiz ขอแสดงความห่วงใยถึงเพื่อนสมาชิกมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ แต่สำหรับนักวิชาการบางส่วน ก็มองว่าภาวะวิกฤตินี้กลับเป็นโอกาสที่ดีในการเติมน้ำเข้าเขื่อน ซึ่งที่ผ่านมาเราก็ทราบกันดีว่า ไทยเองประสบปัญหาภาวะภัยแล้งในหลายพื้นที่ จนถึงกับต้องขอผันน้ำจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อเข้ามาเติมเขื่อน เรียกว่าเฝ้าระวังภัยแล้งกันอย่างใกล้ชิด พี่น้องชาวนาในหลายพื้นที่ต้องงดการทำนา ซึ่งสถานการณ์พายุเข้าโจมตีในครั้งนี้ ก็ยังมีแง่ดีให้ได้มองเห็นกันอยู่บ้าง ซึ่งอาจจะแลกด้วยความเสียหาย และสูญเสียทรัพย์สินจำนวนไม่น้อย ของผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วม ในนามทีมงานขอเป็นแรงใจให้เพื่อนสมาชิกทุกท่าน ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปให้ได้ด้วยกันนะครับ

อ้อ… สำหรับเพื่อนๆ สามารถรับข่าวสารของเราได้อีกช่องทางนึงผ่าน LINE @PDAMobiz แอดมาเป็นเพื่อนกับเรากันเยอะๆ น๊าาาา

วกกลับเข้ามาเรื่องเว็บสักเล็กน้อยครับ ช่วงนี้ระบบแจ้งเมล์กลับอัตโนมัติของเว็บมีปัญหาเล็กน้อย สำหรับท่านสมาชิกที่ไม่ได้รับเมล์แอคทิเวท หรือเมล์แจ้งรีเซ็ตพาสเวิร์ด รบกวนดูในจังค์บ็อกซ์ด้วยนะครับ บางทีเมล์ไปตกอยู่ในนั้นครับ และอย่าลืมคลิกขวา เลือก Not Spam ด้วยนะครับ และสำหรับท่านที่ขอรีเซ็ทพาสเวิร์ดมาแล้วระบบยังไม่ส่งให้ เช็กในจังค์บ็อกซ์แล้วก็ยังไม่เจอ สามารถมาแจ้งปัญหาได้ที่หน้า มีปัญหาการใช้เว็บไซต์ ทีมงานจะทยอยแอคทิเวท หรือส่งเมล์รีเซ็ทพาสเวิร์ดแบบแมนนวลให้ทุกท่านนะครับ

ยิ้มกันเข้าไว้ จิตแจ่มใสหัวใจเบิกบาน

จนกว่าจะพบกันใหม่

Suppakit
follow me @suppakit_
19-Sep-15



ถูกใจบทความนี้  0