รีวิว true SMART 4G Series มาด้วยความพรีเมี่ยม แรงสุด สมาร์ทสุด ชัดสุด

true-smart-series-review-software-049

true นับเป็นโอเปอเรเตอร์ที่มาแรงแซงทางโค้งมา ที่ผ่านมาออก Smartphone สายพันธุ์ Android มาหลายต่อหลายรุ่น ได้รับการตอบรับไม่น้อยเลยทีเดียว ล่าสุดส่ง true SMART 4G 4.0 และ true SMART 4G 5.0 โดยงานนี้เน้นสีเป็น Champagne Gold หรือสีทองนั่นเอง ซึ่งอาจจะเรียกได้ว่าเป็นเครื่องจากโอเปอเรเตอร์ที่ดูพรีเมี่ยมที่สุดแล้วก็ว่าได้ วันนี้จึงมาแนะนำให้รู้จักกับ true SMART 4G seires รุ่นล่าสุดกันครับ

จริงๆ true เคยออก true SMART 4G มาแล้ว คือรุ่น 5.5 Enterprise เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา  แต่ทว่าช่วงครึ่งปีหลังแบบนี้ true ก็ออกรุ่นรองลงมาอย่าง true SMART 4G 4.0 และ true SMART 4G 5.0 ซึ่ง มีราคาค่าตัวไม่ได้แพงอย่างรุ่นพี่ โดย true SMART 4G 4.0 ราคาอยู่ที่ 2,990 บาท true SMART 4G 5.0 อยู่ที่ 4,990 บาท เท่านั้นเอง จะบอกว่าราคานี้ยังไม่ถูกใช่ไหมล่ะครับ? แน่นอนว่า เครื่องจากโอเปอเรเตอร์ก็ต้องมาพร้อมกับแพ็คเกจโปรโมชั่นสุดคุ้ม โทรฟรีไม่อั้น พร้อมเล่น 4G แบบ Non-Stop เพราะอย่าลืมว่า Smartphone ในวันนี้ล้วนแต่ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตเพื่อใช้งานทั้งนั้น ซึ่งหากมีแพ็คเกจคุ้มๆ ด้วยแล้ว ก็เรียกยิ่งกว่าถูกเหลือเชื่อเลยล่ะ

โดยราคาเครื่องทั้งสองรุ่นนี้ จะลดลงไป 50% เมื่อสมัครแพ็คเกจ 4G ของ true ตั้งแต่โปรโมชั่นเดือนละ 499 ขึ้นไป และชำระค่าบริการล่วงหน้า 3 เดือน และมีสัญญาการใช้งาน 6 เดือน จริงๆ ก็คุ้มอยู่นะครับ ยังไงก็ใช้งานเน็ตและโทรกันอยู่แล้ว ซึ่งหากเป็นราคา 1,495 บาทและ 2,495 บาทก็นับว่าคุ้มกับความแรงสุด สมาร์ทสุด ชัดสุด ที่ได้รับกลับมา

สเปคของทั้งสองรุ่น

True-smart-4G-5_0 Aw-True-smart-4G-4_0-730

มาดูตัวเครื่องกันสักหน่อย

โดยทั้งสองรุ่น จะมีสีให้เลือกทั้ง Metal gray และ Champagne Gold แต่เครื่องที่ได้มารีวิวนี่เป็นสีทอง ซึ่งเชื่อว่าสีนี้ หาได้ยากในราคาค่าตัวเท่านี้

true-smart-series-review-002

true-smart-series-review-004

ในกล่องมีอุปกรณ์อยู่ครบถ้วน โดยทั้งสองรุ่นจะมีข้อแตกต่างกันนิดหน่อย true SMART 4G 4.0 สามารถถอดฝาหลังได้  เปลี่ยนแบตได้ ส่วน true SMART 4G 5.0 นี่ถอดฝาหลังไม่ได้ จะเห็นว่าอุปกรณ์จะมีตัว eject sim มาให้ด้วย

true-smart-series-review-005

true-smart-series-review-049

ทั้งสองรุ่นมีดีไซน์ที่คล้ายกันอย่างมาก ถ้าไม่นับเรื่องฝาหลังที่ถอดได้นะ ทั้งหน้าตา การวางปุ่มกด ตำแหน่งการวางอักษร กล้องด้านหน้า ต่างกันที่ขนาดจริงๆ โดยที่  true SMART 4G 5.0 ใช้หน้าจอเทคโนโลยี่จากญี่ปุ่นที่ชื่อ JDI ซึ่งถนอมสายตา ไม่สว่างจ้ามากเกินไป และยังประหยัดพลังงานอีกต่างหาก ส่วนกล้องด้านหน้ามา 5 ล้านพิกเซล แน่นอนว่าความละเอียดระดับนี้ ได้เซลฟี่กันมันส์แน่นอน คมชัด true จัดให้จริง ทั้งภาพนิ่งและวีดีโอ true-smart-series-review-023

true-smart-series-review-051ด้านหลัง ก็คล้ายกัน ทั้งสองรุ่นนี้สมกับเป็นซีรีส์เดียวกันจริงๆ ส่วนของ true SMART 4G 5.0 ที่ด้านหลังมีบอกรายละเอียดของถาดใส่ซิมและ microSD มาอย่างละเอียด แน่นอนว่าส่วนของกล้องให้มาที่ 8 ล้านพิกเซล ได้ F2.0 แถมยังใช้ Sony sencor อีกด้วย เรื่องกล้องนี่หายห่วงได้เลย

true-smart-series-review-016

true-smart-series-review-software-012

ด้านบนมีเพียงช่องเสียบหูฟังเท่านั้น เหมือนกันtrue-smart-series-review-007true-smart-series-review-software-010

ด้านล่าง ที่เราเห็นช่องไมค์ และลำโพง ต่างกันตรง พอร์ท micro USB ที่หันกลับด้านกัน และ ตัว  true SMART 4G 5.0 จะมีน็อตเล็กๆ สองด้าน ดูสวยงาม
true-smart-series-review-008

true-smart-series-review-software-011ด้านข้างที่เหมือนกัน ด้านนี้ไม่ต่างกันเลย

true-smart-series-review-software-001true-smart-series-review-011

true-smart-series-review-software-003

ส่วนด้านข้างที่ต่างกันก็คงเป็นเรื่องของ ถาดใส่ซิม และ microSD ที่ true SMART4G 5.0 อยู่ตรงด้านข้าง และ true SMART 4G 5.0 รองรับ 2 ซิม โดย ซิมที่ 2 สามารถเลือกใส่เมมโมรี่หรือนาโนซิมได้ และแน่นอนว่าเรื่องดีไซน์ สำหรับ true SMART 4G 5.0 สี Champagne Gold เป็นสีที่สวยมาก ดูหรูหรา เมื่อเทียบกับราคาแล้ว ได้ใจไปเต็มๆ และสเปค CPU Quad-core 1.5GHz ให้พื้นที่มา 8GB และ RAM 1GB พร้อมกับ Android 4.4 ลื่นๆ แบตจัดให้ที่ 2100 mAh ใช้งานได้วันนึง สบายๆ

มาดูเรื่องซอฟท์แวร์ด้านในของ true SMART 4G 5.0

true-smart-series-review-software-017-horz

 

หน้า Home เป็นตามปกติของ Android 4.4 แต่ที่น่าประทับใจในรุ่น true SMART 4G 5.0 ราคาระดับนี้ คือลื่นมาก

true-smart-series-review-software-020-horz

แอพต่างๆ ที่ให้มาในเครื่อง จัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นแอพ 7-Eleven ซึ่งแอพต่างๆ มีให้เลือกเพียบAw-True-smart-4G-4_0-5_0-app-730(1)

 

true-smart-series-review-software-001-horz

True Cloud ที่ให้บริการเก็บไฟล์ ภาพและเพลงได้ 5GB ฟรีๆ อันนี้ไม่ได้มีพูดถึงในโฆษณาของทรูแต่ว่ามีประโยชน์แน่นอน

true-smart-series-review-software-024-horz

True Anywhere สามารถดูหนัง 22 ช่องฟรีๆ แต่ทว่าถ้าเป็นลูกค้าเทรู ก็เลือกเลยว่าใช้แพ็คเกจอะไรอยู่ จะจัดเต็มให้อย่างน้อยก็ 90 ช่อง

true-smart-series-review-software-028-horz

และที่พลาดไม่ได้ที่จะแนะนำคือ True You สำหรับไลฟ์สไตล์ในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น กิน ดื่ม เที่ยว True Youจัดให้หมด

 

true-smart-series-review-software-011-horz

ส่วนของพื้นที่เก็บข้อมูลที่มีให้ 5 GB แจ่มแล้วล่ะ สามารถใส่เมมเพิ่มได้ ข้อมูลส่วนใหญ่ก็ไปที่เมม ส่วนแอพที่จำเป็นก็ลงที่ตัวเครื่อง และถ้าใส่เมมโมรี่การ์ดเพิ่ม จะสามารถเปลี่ยนที่เก็บข้อมูลเริ่มต้นไปที่เมมได้ด้วย

true-smart-series-review-software-052-horz

เรื่องของสเปคและความแรง มาลองดูกันโดยละเอียดนะครับ

true-smart-series-review-software-049-horz

ความแรงที่ทดสอบจากแอพ Antutu

เรื่องของกล้องและการถ่ายภาพ

true-smart-series-review-software-031true-smart-series-review-software-034-horz

 

การถ่ายภาพโดยสามารถเลือกจุดโฟกัสได้ รวมถึงมีฟีเจอร์ จับวัตถุที่เคลื่อนไหวในภาพ เพื่อไม่ให้หลุดโฟกัสได้อีกต่างหาก ไม่ธรรมดาเลย ขณะที่ฟีเจอร์การถ่ายภาพต่างๆ ครบถ้วน

true-smart-series-review-software-056-horz

ส่วนของการตั้งค่าทั้งการถ่ายภาพและวีดีโอ มีป้องกันสั่น ตรวจับใบหน้า หน้ายิ้ม คือจัดให้เต็ม ปรับการตั้งค่าได้เพียบtrue-smart-series-review-software-045

true-smart-series-review-software-005-horz

ส่วนของกล้องด้านหน้ามีระบบ ดีเทคใบหน้า หากมีใบหน้าของเราอยู่ล่ะก็ เจ้า  true SMART 4G 5.0 จะมีโหมดหน้าสวยขึ้นมาให้เราเลือกได้ แต่ถ้าไม่มีใบหน้าโหมดนี้ก็จะหายไป รวมถึงการถ่ายภาพไม่ต้องใช้การกดถ่ายภาพที่หน้าจอ สามารถใช้สองนิ้วชูขึ้นมาเพื่อจับภาพอัตโนมัติได้เลย เซลฟี่ง่ายๆ ได้ทุกที่จริงๆ

ตัวอย่างภาพถ่าย

คลิ๊กดูที่ภาพเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

และจะขาดไม่ได้เลย เพราะ  true SMART 4G 4.0 และ true SMART 4G 5.0 มาพร้อมกับการเล่นเน็ตแบบไม่อั้น ด้วยเครือข่าย truemove H ที่มีทั้ง 4G และ 3G ครอบคลุมทั่วประเทศแล้ว

Aw-True-smart-4G-4_0-5_0-package-730(1)

true-smart-series-review-software-048สรุปกันสักหน่อย

true SMART 4G series มีทั้งหมด 2 รุ่น คือ true SMART 4G 4.0 และ true SMART 4G 5.0 จากดีไซน์แล้ว สีทอง หรือ Champagne Gold ดูสวยงามและมีความเป็นพรีเมี่ยมเกรดมาก โดยดีไซน์ทั้งสองรุ่นแทบไม่แตกต่างกัน true SMART 4G 5.0 ก็มีสเปคเพียงพอกับการใช้งานทั่วๆ ไป หน้าจอที่ออกแบบมาให้ความสว่างแบบถนอมสายตาด้วยเทคโนโลยี JDI ซึ่งแสงสว่างที่ได้พอเหมาะ ไม่สว่างจ้าจนเกินไป แบตที่ให้มาก็อึดใช้ได้ สบายๆ ตลอดวัน ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มากมายนัก แต่มีการบริหารจัดการแบตได้ดีเลยทีเดียว การถ่ายภาพกับกล้องทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ภาพที่ออกมาดูแล้วอาจจะออกไปในโทนสว่างมากไปหน่อย การจัดการ white balance อาจจะยังไม่ดีนัก แต่ก็ได้เรื่องฟีเจอร์ ที่จัดมาให้เต็ม รวมถึงชัทเตอร์ที่รวดเร็ว อาจจะด้วยเลนส์ Sony ที่ช่วยให้การใช้งานโดยรวมดี เชื่อว่าหากมีการปรับอัพเดทเรื่องซอฟท์แวร์ ก็จะมีคุณภาพของภาพถ่ายที่ดีขึ้น และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คงเป็นเรื่องของการใช้งานทั้งโทรและเน็ต สำหรับคนที่ชอบแพ็คเกจแบบรายเดือนมีโปรโมชั่น 4G Non-stop ใช้เน็ตไม่อั้น เป็นโปรโมชั่นสุดคุ้มทั้งโทรและเน็ตแบบไม่ต้องยั้งให้เลือกอีกต่างหาก ทำให้ค่าเครื่องทั้งสองรุ่น  true SMART 4G 4.0 อยู่ที่ 1,495 บาทและ true SMART 4G 5.0 อยู่ที่ 2,495 บาท เท่านั้น ราคานี้ก็หาไม่ได้ง่ายๆ นะ คุ้มไหมล่ะครับ กับ ความแรงสุด สมาร์ทสุด ชัดสุด จาก true

บทความนี้เป็นบทความ Advertorial



ถูกใจบทความนี้  4