ลิงค์ซิสวางจำหน่ายเราเตอร์ไร้สาย “รุ่นแรกของโลก” ที่รองรับเทคโนโลยี MU-MIMO ช่วยจัดหาเราเตอร์เฉพาะของตัวเองสำหรับแต่ละอุปกรณ์ ปฏิวัติเครือข่ายไร้สายภายในบ้าน

linksys-00

กรุงเทพฯ – 21 ตุลาคม 2558 – ลิงค์ซิส (Linksys®) เป็นผู้ผลิตรายแรกที่จำหน่ายเราเตอร์ 100 ล้านเครื่องทั่วโลก และเป็นผู้นำด้านโซลูชั่นเครือข่ายสำหรับผู้ใช้ตามบ้าน และองค์กรธุรกิจ เปิดตัว Linksys Max-Stream AC2600 MU-MIMO Gigabit Router (EA8500)  เราเตอร์ Wireless AC รุ่นแรกที่รองรับเทคโนโลยี MU-MIMO (Multi-User, Multiple Input, and Multiple Output) ใช้เทคโนโลยี 802.11ac Wave 2 MU-MIMO ที่รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi อย่างราบรื่น ไม่มีสะดุด สำหรับทุกอุปกรณ์ภายในบ้าน และทำหน้าที่เสมือนว่าแต่ละอุปกรณ์มีเราเตอร์เฉพาะเป็นของตัวเอง เป็นผลให้อุปกรณ์แต่ละตัวที่เชื่อมต่ออยู่กับเราเตอร์ ไม่ต้องแย่งชิงแบนด์วิดธ์กันใช้งานเหมือนกับ MIMO ปกติที่อยู่บนมาตรฐาน 802.11n อีกต่อไป ด้วย MU-MIMO สมาชิกทุกคนในครอบครัวจะสามารถเล่นเกมวิดีโอ ฟังเพลง เช็คอีเมล ซื้อสินค้า สตรีมภาพยนตร์ และทำกิจกรรมอื่นๆ ได้ในเวลาเดียวกัน อย่างไม่สะดุด

 

linksys-01

เราเตอร์ Linksys EA8500 ประกอบด้วยเทคโนโลยี Qualcomm® MU | EFX MU-MIMO+ ซึ่งช่วยเพิ่มความเร็วได้สูงสุด 3 เท่า* เมื่อเทียบกับ W-Fi ปัจจุบัน  ความเร็ว Wi-Fi ที่ 2.53 Gbps (สูงสุด 1733 Mbps สำหรับ 5 GHz และ 800 Mbps สำหรับ 2.4 GHz‡) ช่วยลดการบัฟเฟอร์ข้อมูล และรองรับการดาวน์โหลดที่รวดเร็วกว่า ซีพียูแบบดูอัลคอร์ 1.4 GHz และพอร์ตกิกะบิต 4 พอร์ต นำเสนอความเร็วที่เหนือกว่า เหมาะสำหรับการเล่นเกมที่ต้องใช้แบนด์วิธจำนวนมาก  ผู้ใช้จะสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์เข้ากับพอร์ต USB 3.0 และพอร์ตคอมโบ USB 2.0/eSATA สำหรับการสตรีมคอนเทนต์ส่วนตัวบนระบบคลาวด์ได้อย่างต่อเนื่อง ไม่มีสะดุด หรือการแชร์ข้อมูลบนเครือข่าย  เสาสัญญาณภายนอกแบบถอดออกได้ 4 ชุดสามารถปรับแต่งได้เพื่อระยะการเชื่อมต่อสูงสุด ขณะที่เทคโนโลยี Beamforming รวบรวมสัญญาณ Wi-Fi ไปยังแต่ละอุปกรณ์ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานอย่างแข็งแกร่ง เพิ่มความเร็ว และระยะเชื่อมต่อสำหรับอุปกรณ์พกพา

“เทคโนโลยี MU-MIMO ปฏิวัติประสบการณ์ไร้สายภายในบ้าน” มร. ไมค์ เฉิน, รองประธานฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ของลิงค์ซิส กล่าว “โดยทั่วไปแล้ว แต่ละบ้านมีอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตมากกว่า 8 อุปกรณ์ และไม่ได้ใช้เพียงเพื่อรับส่งอีเมลและทวีตข้อความเท่านั้น ครอบครัวหนึ่งอาจจะกำลังสตรีมภาพยนตร์หรือรายการโทรทัศน์ที่มีความละเอียดสูง ในขณะที่มีสมาชิกคนอื่นอาจสนทนาผ่านทาง video call กับเพื่อนๆ และคนในครอบครัว หรือเล่นเกมออนไลน์กับคู่แข่งจากทั่วโลก โดยทั้งหมดนี้อาจจะทำในเวลาเดียวกัน  โดยใช้อุปกรณ์ที่แตกต่างหลากหลาย การที่มีแบนด์วิธเฉพาะสำหรับอุปกรณ์ที่ใช้งานพร้อมๆ กันจะช่วยปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้ ดังนั้นผู้ใช้จึงไม่เห็นไอคอนการบัฟเฟอร์ข้อมูลขณะที่กำลังสตรีมภาพยนตร์ หรือฟังเพลงขาดๆ หายๆ หรือเล่นเกมที่หยุดชะงักเป็นช่วงๆ  เรามั่นใจว่าประสบการณ์การใช้งานที่ได้รับจาก MU-MIMO จะช่วยให้เราขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ในอนาคต เพื่อนำเสนอเราเตอร์ MU-MIMO รุ่นอื่นๆ เพิ่มเติม”

linksys-02

Qualcomm MU | EFX ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ Wi-Fi รวมถึงประสบการณ์การเชื่อมต่อของผู้บริโภคมร. โกปิ สิริเนนี, ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ของ Qualcomm Atheros, Inc. กล่าวผู้นำอุตสาหกรรมเครือข่ายไร้สาย อย่างลิงค์ซิส มองเห็นศักยภาพของ MU-MIMO ที่มีต่อเครือข่ายภายในบ้าน และลิงค์ซิสนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ก้าวล้ำ เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพและความเร็ว เพื่อรองรับอุปกรณ์ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงแอพพลิเคชั่นที่ใช้แบนด์วิธสูง

linksys-03

ในรายงาน IDC InfoBrief ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากลิงค์ซิส ภายใต้หัวข้อ เครือข่ายโฮมเน็ตเวิร์ก: ขุมพลังที่ถูกมองข้าม (The Home Network, the Neglected Workhorse) ไอดีซีได้สำรวจความคิดเห็นของผู้เข้าร่วมซึ่งมีผู้ใช้ที่เชื่อมต่อไร้สายอย่างน้อย 3 คนในครอบครัว เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ตไร้สาย รวมถึงแนวทางการใช้ประโยชน์จาก MU-MIMO สำหรับครอบครัวที่มีผู้ใช้หลายคน/อุปกรณ์หลายเครื่อง  จากโครงการวิจัยนี้ พบว่าผู้ใช้ทำสิ่งต่างๆ เพิ่มมากขึ้นบนเครือข่ายภายในบ้าน แต่กลับใช้เทคโนโลยีไร้สายรุ่นเก่าซึ่งไม่เหมาะสำหรับครอบครัวปัจจุบันที่มีผู้ใช้หลายคน/อุปกรณ์หลายเครื่อง:

·         84% ของผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่า ตนเองมักจะสตรีมภาพยนตร์/รายการโทรทัศน์ ควบคู่ไปกับการทำกิจกรรมอื่นๆ เช่น สตรีมเพลง เล่นเกม หรือท่องอินเทอร์เน็ตในเวลาเดียวกัน

·         เกือบ 50% ยังคงใช้เราเตอร์ที่รัน Wi-Fi รุ่นเก่าที่ใช้งานมานานอย่างน้อย 12 ปี

·         2/3 ของผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่า ตนเองมีอุปกรณ์อย่างน้อย 5 เครื่องที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและใช้งานพร้อมๆ กัน

·         กว่าครึ่งหนึ่งของผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่า ตนเองประสบปัญหาการบัฟเฟอร์ข้อมูล การหยุดชะงัก และปัญหาอื่นๆ เกี่ยวกับประสิทธิภาพบนเครือข่ายภายในบ้านเป็นประจำหรือทุกครั้ง

·         84% ของผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่า ประสิทธิภาพเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับการตัดสินใจเลือกซื้อเราเตอร์ ซึ่งทิ้งห่างอย่างมากเมื่อเทียบกับคุณลักษณะอื่นๆ เช่น ระยะเชื่อมต่อ ความปลอดภัย และแม้กระทั่งราคา

·         ราคาขายเราเตอร์โดยเฉลี่ยมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน โดยผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่า ตนเองยินดีที่จะใช้เงินโดยเฉลี่ย 84 ดอลลาร์ขึ้นไป (หรือประมาณ 3,000 บาทขึ้นไป) สำหรับการซื้อเราเตอร์ เพื่อป้องกันปัญหาเรื่องประสิทธิภาพ

·         Wi-Fi คือสิ่งจำเป็นสำหรับชีวิต: การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไร้สายครองอันดับ 2 ในแง่ปัจจัยสำคัญสำหรับการดำรงชีวิต โดย อาหารครองอันดับ 1 ตามมาด้วย Wi-Fi, สมาร์ทโฟน และเซ็กส์

linksys-04

ผลการสำรวจเพิ่มเติมเกี่ยวกับครอบครัวที่มีผู้ใช้หลายคน/อุปกรณ์หลายเครื่องมีอยู่ที่นี่

 

สิ่งที่ลิงค์ซิสได้เรียนรู้จากการสำรวจความคิดเห็นในครั้งนี้ก็คือ มีครอบครัวจำนวนเพิ่มมากขึ้นที่เชื่อมต่อออนไลน์โดยใช้อุปกรณ์หลายเครื่อง และผลการวิจัยของเราแสดงให้เห็นว่า โดยเฉลี่ยแล้วมีการเชื่อมต่อและใช้งานอุปกรณ์ 5 เครื่องในเวลาเดียวกัน โดยผู้ใช้กว่าครึ่งหนึ่งประสบปัญหาเรื่องการบัฟเฟอร์ข้อมูลและความล่าช้าในการเชื่อมต่อ  ผู้ใช้กำลังมองหา Wi-Fi ที่มีประสิทธิภาพแข็งแกร่ง นั่นคือเหตุผลที่ผู้ใช้ยินดีที่จะจ่ายเงินเพิ่มมากขึ้นสำหรับการซื้อเราเตอร์ที่รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์หลายเครื่องในเวลาเดียวกัน และป้องกันปัญหาต่างๆ ในเรื่องประสิทธิภาพ

เราเตอร์ Linksys AC2600 MU-MIMO จะช่วยแก้ไขปัญหาที่ผู้ใช้ประสบพบเจอในปัจจุบัน รวมถึงในอนาคต เพราะ MU-MIMO จะกลายเป็นเทคโนโลยี Wi-Fi ที่สำคัญสำหรับตลาดในอนาคต  ตรวจสอบวิดีโอ MU-MIMO บนหน้าผลิตภัณฑ์ลิงค์ซิสได้ที่นี่

 

ราคาและการวางจำหน่าย

Linksys Max-Stream AC2600 MU-MIMO Gigabit Router (EA8500) มีวางจำหน่ายตามร้านค้าปลีกชั้นนำและร้านค้าออนไลน์ รวมถึง Amazon, Best Buy, Fry’s, Newegg, Office Depot, Office Max, Staples, Target และ Wal-Mart ในราคา 11,390 บาท (ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และสำหรับลูกค้า 100 ท่านแรกจะได้รับบัตรกำนัลมูลค่า 500 บาท จากเทสโก้ โลตัส

 

ความเป็นผู้นำทางด้านเราเตอร์

EA8500 ถูกเพิ่มเติมเข้าไว้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เราเตอร์ของลิงค์ซิสกว่า 60 รุ่นที่มีการวางจำหน่าย นับตั้งแต่ที่ลิงค์ซิสบุกเบิกเราเตอร์รุ่นแรกเมื่อปี 2542  นอกจากนี้ EA8500 ยังได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์ดีเด่นประจำปี 2558 (Best of CES 2015) จาก Network World  ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ ลิงค์ซิสเปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จำหน่ายเราเตอร์ไปแล้วกว่า 100 ล้านเครื่อง และได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มผู้ผลิตสินค้าคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำที่ทำยอดขาย 100 ล้านเครื่องได้สำเร็จ

เทคโนโลยี Qualcomm® MU | EFX MU-MIMO เป็นผลิตภัณฑ์ของ Qualcomm Atheros, Inc. ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Qualcomm Incorporated

*จะต้องเชื่อมต่ออุปกรณ์ลูกข่ายที่รองรับ 1×1 MU-MIMO สามเครื่องขึ้นไป เพื่อให้อัตราข้อมูลเร็วขึ้นสาม (3) เท่า

†ประสิทธิภาพที่แท้จริงอาจแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความจุเครือข่ายไร้สาย อัตราการรับส่งข้อมูล ระยะเชื่อมต่อ และความครอบคลุม  ประสิทธิภาพขึ้นอยู่กับปัจจัย สภาวะ และตัวแปรต่างๆ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ใช้งาน สัญญาณรบกวน และสภาวะอื่นๆ ที่ไม่เอื้ออำนวย  จะต้องใช้บัญชีบรอดแบนด์ของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตที่ลูกค้าจ่ายค่าบริการสำหรับการเชื่อมต่อเราเตอร์นี้ รวมถึงคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อื่นๆ เข้ากับอินเทอร์เน็ต  บางอุปกรณ์อาจต้องใช้อะแดปเตอร์ไร้สายเพิ่มเติมหรือสายเชื่อมต่ออีเทอร์เน็ต เพื่อเชื่อมต่อกับเราเตอร์นี้  ประสิทธิภาพสูงสุดเป็นไปตามมาตรฐาน IEEE 802.11  ประสิทธิภาพที่แท้จริงอาจแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความจุเครือข่ายไร้สาย อัตราการรับส่งข้อมูล ระยะเชื่อมต่อ และความครอบคลุม  ประสิทธิภาพขึ้นอยู่กับปัจจัย สภาวะ และตัวแปรต่างๆ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ใช้งาน สัญญาณรบกวน และสภาวะอื่นๆ ที่ไม่เอื้ออำนวย  อาจต้องใช้อะแดปเตอร์ 802.11ac เพื่อให้สามารถเชื่อมต่อที่อัตราข้อมูล 11ac  และเพื่อให้ได้รับประสิทธิภาพที่ดีที่สุด จะต้องใช้เราเตอร์ร่วมกับอุปกรณ์ไร้สาย AC1733 ที่เข้ากันได้

‡อัตราการรับส่งข้อมูลมาตรฐาน 600 Mbps หรือ 1733 Mbps (สำหรับ 5 GHz), 800 Mbps (สำหรับ 2.4 GHz), 54 Mbps และ 11 Mbps เป็นอัตราข้อมูลทางกายภาพ  อัตราการรับส่งข้อมูลที่แท้จริงจะต่ำกว่านี้ และอาจขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์ไร้สายชนิดต่างๆ ที่ใช้งานอยู่ รวมถึงปัจจัยภายนอก

 

© 2015 Belkin International, Inc. and/or its affiliates. All rights reserved.

Belkin, Linksys, WEMO and many product names and logos are trademarks of the Belkin International. Third-party trademarks mentioned are the property of their respective owners.



ถูกใจบทความนี้  0