รีวิว RWatch R11 Smartwatch สุดฉลาด ราคาเบาๆ

R Watch R11-Big003

เทรนด์ของ Smartwatch ยังไม่จางหายไปง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นฝั่ง Android หรือ Apple ที่กำลังเข้าปะทะกันอย่างจัง แต่ไม่เท่านั้น RWatch R11 เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่เป็น Smartwatch สุดฉลาดในราคาค่าตัวไม่ถึง 2000 บาท โดยได้มาจาก gearbest แหล่งสินค้าออนไลน์จากนอกนั่นเอง ใช้เวลาสั่งก็ไม่นานนัก แต่ว่าได้ราคาที่พอใจ แถมยังมีฟังก์ชั่นพื้นฐาน พร้อมการทำงานร่วมกับ Smartphone ได้อย่างครบถ้วนอีกต่างหาก ก็นับว่าแจ่มอยู่ไม่น้อย กับราคาเพียงเท่านี้ สำหรับใครที่กำลังมองหา Smartwatch ลองมาดูเจ้า RWATCH R11 เป็นอีกทางเลือกก็แล้วกันนะ

สำหรับ Smartwatch จากผู้ผลิตแผ่นดินใหญ่ หรือจากจีนนั่นเอง RWATCH R11 เป็นอีกรุ่นที่มีฟังก์ชั่นครบครัน แต่ราคานี่น่าลงทุน อยู่ที่พันกลางๆ เท่านั้นเอง จุดเด่นที่ฟันธงได้เลยคือเรื่องราคานี่ล่ะ ซึ่งหากดูในออนไลน์สโตร์ในไทยก็จะมีแบรนด์ต่างๆ มากมาย หากเริ่มสนใจเกี่ยวกับ Smartwatch ผมว่าตัวนี้ก็น่าจะอยู่ในอันดับต้นๆ ในการพิจารณาล่ะนะ อาจะจไม่สวยหรู เท่า Apple Watch หรือ Android Wear รุ่นต่างๆ ที่มีในตลาด แต่ก็ไม่ได้ในราคานี้แน่นอน ว่าแล้วก็มาดูสเปคเจ้า Smartwatch RWatch R11 รุ่นนี้กันก่อน

Spec RWATCH R11

คลิ้กดูภาพใหญ่กันนะ

สรุปฟีเจอร์ที่ใช้ได้

RWATCH R11 Feature

ดูจากรูปแล้วก็รู้ว่า มันทำได้เยอะมาก ถึงมากที่สุด โดยอย่างที่บอกระครับว่าราคาระดับนี้ วันอัตราการเต้นของหัวใจได้ เป็น Smart tracker ได้ มี infrared แทนรีโมททีวีได้อีกต่างหาก มันครบสุดๆ แล้วครับ

และมาแกะกล่องกันครับ กับเจ้า RWATCH R11

R Watch R11-Review-000

ตัวกล่องออกแบบมาเป็นสีดำ ลุ๊คดูพรีเมี่ยมนะR Watch R11-Review-001

แน่นอนว่ามาจากเมืองจีน พวกรายละเอียดที่ติดไว้ที่กล่องนี่ภาษาจีนล้วนๆ แต่ก็ไม่ต้องสนใจเพราะการใช้งานจริงๆ มีเมนูภาษาอังกฤษอยู่แล้ว

R Watch R11-Review-002   R Watch R11-Review-005

แกะกล่องออกมา แพ็คเกจด้านในก็โล้นๆ ดี มีอุปกรณ์อย่างที่เห็นเลย สายชาร์จและตัวเรือน Smartwatch และคู่มือ ซึ่งสามารถใช้งานร่วมกับ Smartphone ทั้ง Android และ iOS

 R Watch R11-Review-017

ตัวหน้าปัทม์เป็นลักษณะกลม แต่หน้าปัทม์ จะเว้นด้านล่างสำหรับเป็นปุ่มกดใส่คำสั่งR Watch R11-Review-018

ตรงด้านล่างนี่ล่ะครับ ทำให้การแสดงผลบนหน้าจอหายไปนิดนึง แต่ว่าหน้าจอเป็นแบบทัชสกรีนนะR Watch R11-Review-015

ด้านข้างมีเม็ดมะยม เป็นปุ่มปิดเปิดเครื่อง และมี infared พร้อมลำโพงอยู่ตรงด้านนี้

R Watch R11-Review-009

R Watch R11-Review-010สายเป็นสายหนัง คงเป็นหนังเทียม ซึ่งเวลาใช้งานจริงผมเชื่อว่าสายแบบนี้จะอยู่ไม่ทนสักเท่าไหร่ คงแตกลายงาง่ายๆ เหมือนกัน

R Watch R11-Review-016

ส่วนอีกด้านนึงจะเป็น micro USB Port พอร์ทสำหรับชาร์จ

R Watch R11-Review-007

R Watch R11-Review-011

ด้านหลังของเจ้า RWATCH R11 มีเซ็นเซอร์สำหรับวัดอัตราการเต้นของหัวใจด้วย

R Watch R11-Review-019

ลองเปิดใช้งานดู    R Watch R11-Review-023

ตัวหน้าปัท์ม สามารถเปลี่ยนแบบได้ 3 แบบนะ ไม่เยอะ แต่ก็พอไหว กันเบื่อR Watch R11-Review-024

พวกฟังก์ชั่นการใช้งานนี่เพียบ เวลาจะเลื่อนเมนูให้เลื่อนที่หน้าจอ ดูๆ ไปก็แอบได้กลิ่นอาย Apple มาเหมือนกันนะR Watch R11-Review-026

วิธีการควบคุ้มก็สามารถทัชสกรีนที่หน้าจอได้เลย โดยเลื่อนไปทางซ้ายหรือขวา

R Watch R11-Review-027

ทั้งหมดมี 3 หน้า ส่วนเมนูก็อย่างที่เห็นล่ะครับ

ส่วนของแอพ ใช้ได้ทั้งบน Android และ iOS

R Watch R11-App-001-horz

แอพไม่มีดาวโหลดใน store ให้สแกนจาก barcode ในคู่มือ แล้วติดตั้งเป็น .apk เอานะ

R Watch R11-App-005-horz

ซึ่งตัวแอพจะมีบอกแอคทิวิตี้ประจำวันของเราทั้งการเดิน และการนอน แต่ทว่านิดนึงคือ การแทรคการเดิน ต้องเข้าไปเปิดการนับก้าวด้วย ซึ่งไม่ได้เก็บจำนวนการก้าวเดินอัตนโนมัติเหมือนกับ Activity tracker อื่นๆ  ทำให้ไม่ค่อยสะดวก รวมถึงการวัด Hear Rate ก็ต้องวัดเป็นครั้งๆ ไป ไม่ได้แทรคตลอด รวมถึงการจับการนอนด้วย ก็ต้องเปิดเช่นกัน ในหน้าที่ส่วนของ Activity tracker ต้องบอกว่ายังสอบไม่ผ่าน ยังใช้งานไม่สะดวก

R Watch R11-Big004

ส่วนอื่นๆ เช่นการเป็น Smartwatch ก็อาจจะพูดไม่เต็มปากเท่าไหร่ เพราะไม่สามารถลงแอพเพิ่มได้ แต่ก็ต้องบอกว่าราคาระดับนี้ มีฟีเจอร์เพียบ ต่อใช้งานกับ Smartphone ได้ เหมาะกับผู้เริ่มต้นได้อย่างดีเลยนะ เรื่องของดีไซน์อันนี้ผมละเอาไว้ เพราะความชอบของคนเราไม่เหมือนกันนะครับ แต่ตัวเรือนกลมก็น่าใช้งานดีในระดับราคาพันกลางๆ เท่านั้น ฟีเจอร์พวก รับสายและคุยโทรศัพท์ได้เลย ถ้าจับคู่กับ Smartphone เอาไว้ก็มีเรื่องของการป้องกันโทรศัพท์ห่างตัว หรือศุนย์หายหรือลืมโทรศัพท์ เพราะจะมีการแจ้งเตือน กันน้ำได้ แต่หากใส่ล้างมือหรือเปียกน้ำเยอะๆ แนะนำให้ถอดออกดีกว่า จริงๆ ตัวเรือน RWATCH R11 คงไม่เป็นไร แต่สายหนังที่ติดอยู่ หากเปียกน้ำบ่อยๆ ก็อาจจะสึก หรือลอกได้นะ แบตก็ใช้งานได้สักวันสองวัน โดยภาพรวมแล้ว ฟีเจอร์ที่อัดแน่น พร้อมราคาแบบนี้ ลองไปดูกันได้ที่ gearbest  นะครับ

สนใจก็ คลิ้กที่นี่ Online store

==> คอมเม้นท์กันต่อที่เว็บบอร์ดเดิมได้โดยคลิกที่นี่ <==



ถูกใจบทความนี้  1