พร้อมกันหรือยังกับ Tablet หน้าจอความละเอียด 8K? จะได้ใช้งานกันก่อนปี 2020 นะจะบอกให้

Tablet-8k-display-2

ในขณะที่วันนี้ เริ่มมี Smartphone หน้าจอความละเอียด 4K ออกวางตลาดในโลกใบนี้เรียบร้อยแล้ว นั่นหมายถึงความละเอียดของภาพมากมายขนาดนี้บน Smartphone อาจจะไม่เห็นประโยชน์มากนัก แต่สำหรับบน Tablet แล้วแค่ 4K อาจจะไม่พอก็ได้ และคาดว่าอีกไม่นานจะมี Tablet หน้าจอความละเอียดแบบ 4K มาให้ใช้งานกันมากมาย แต่หลังจากนั้นไม่นาน Tablet ที่มีความละเอียดหน้าจอ 4K จะกลายเป็นของตกรุ่น เพราะคาดว่า หน้าจอความละเอียดระดับ 8K กำลังจะมาก่อนปี 2020 นั่นหมายถึงอีก 5 ปีนับจากนี้ไป

Tablet-8k-display-1

เรื่องความละเอียดของหน้าจอ ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญบนอุปกรณ์แสดงผลทุกชนิด ไม่เฉพาะเพี่ยง Smartphone และ Tablet เท่านั้น แต่สองอย่างนี้ เป็นอุปกรณ์ที่มนุษย์ยุคปัจจุบัน มีความเกี่ยวข้องกัน ใช้งานกันอย่างแพร่หลายมากที่สุด ดังนั้นบอกได้เลยว่าความละเอียดของหน้าจอแสดงผลบน Tablet ที่ยังมีระยะเวลาอีกประมาณ 5 ปี ก่อนจะเข้าสู่ยุค ความละเอียดแบบ 8K อย่างแท้จริง ซึ่งแน่นอนว่าในระหว่างนี้ ความละเอียดหน้าจอแบบ 4K จะกลายเป็นมาตรฐานใช้งานกันอย่างแพร่หลาย แทนที่ Full HD 1080P ในปัจจุบัน ซึ่งต้องมาดูกันว่า แบรนด์ไหนจะถึงเอาเทคโนโลยีความละเอียดระดับหน้าจอ 8K มาเปิดตลาดก่อนกัน ในขณะที่ปัจจุบัน ความละเอียดหน้าจอแบบ 4K บน Tablet เริ่มจะเห็นกันในปีนี้

ในขณะที่การก้าวเข้าสู่เทคโนโลยีความละเอียดหน้าจอแบบ 8K นั้นจะเป็นก้าวที่ความสำคัญอย่างมาก โดย Yoshihiro Fujita กล่าวเอาไว้ เพราะหากมีความละเอียดเกินไปจากนี้แล้ว ตาของมนุษย์ก็อาจจะแยกความแตกต่างไม่ออก เพราะว่ามันละเอียดมากเกินกว่าสายตาของมนุษย์จะมองได้นั่นเอง ถึงแม้จะพัฒนาความละเอียดไปสู่หน้าจอความละเอียดแบบ 16K หรือ 32K ได้ก็ตามที หรือไม่อย่างนั้นก็อาจจะเป็นไปได้ว่า จะมีแว่นที่ช่วยให้ดูภาพความละเอียดสูงเป็นอุปกรณ์เสริมในอนาคต คล้ายกับภาพสามมิติที่เราต้องใช้แว่นตาสามมิติดูนั่นเอง

และ JDI ผู้ผลิตหน้าจอประกาศหน้าจอในระดับความละเอียด 8K กับขนาดหน้าจอที่ 17.3 นิ้วไปเรียบร้อยแล้ว ในขณะที่ Sharp อยู่ที่เทคโลโยี OLED ขนาดหน้าจอ 13.3 นิ้ว ซึ่งราคาคงมหาโหดอยู่ดี กว่าจะเข้ามาสู่ตลาดของผู้ใช้งานส่วนใหญ่อย่างเราๆ

อ้างอิง gsmdome

==> คอมเม้นท์กันต่อที่เว็บบอร์ดเดิมได้โดยคลิกที่นี่ <==



ถูกใจบทความนี้  0