Made in Thailand ช้าไปไหม? Sony ตัดสินใจตั้งโรงงานผลิต Smartphone โรงแรกของประเทศไทย

xperia_rS5hBAXe
หลังจากดำเนินธุรกิจ  Smartphone มากว่า 20 ปี Sony ก็ได้ตัดสินใจตั้งโรงงานผลิต Smartphone ในไทยเป็นโรงงานแรกแล้ว สยบข่าวลือที่จะเลิกผลิต Smartphone ได้เลยงานนี้เพราะการขยายโรงงานก็แสดงให้เห็นถึง รุ่นใหม่ที่จะออกมาอย่างต่อเนื่องแน่นอน ดังนั้น เราจะได้เห็น Sony Smartphone ที่จะติดเอาไว้ข้างหลังว่า Made in Thailand

ข่าวนี้เรียกว่าเป็นข่าวดีของประเทศไทยที่ แบรนด์จากญี่ปุ่นมาลงทุนตั้งโรงงานในไทย เรียกว่าเป็นโรงงานแรก ที่จะผลิตตั้งแต่ต้นจนจบออกมาเป็นเครื่อง Smartphone อย่างที่เราถือใช้งานกัน โดยโรงงานจะตั้งอยู่ที่จังหวัดปทุมธานี คาดว่าจะเริ่มผลิตได้ในปีหน้า ซึ่งปกติแล้ว Sony ผลิต Smartphone หลายล้านเครื่องต่อปี นั่นหมายถึงเครื่องที่เริ่มต้นผลิตในปีหน้าจำนวนหลายล้านเครื่องจะถูกส่งออกไปขายทั่วโลกใน
สำหรับประเทศไทยแล้ว นับว่าเป็นพันธมิตรที่มีการลงทุนเพิ่มเติม หลังจากที่มีแต่ข่าวย้ายฐานการผลิตไปยังประเทศเพื่อนบ้าน แต่ Sony กลับเลือกประเทศไทย รวมถึงที่จังหวัดปทุมธานี ที่เคยเป็นพื้นที่น้ำท่วมมาก่อน นั่นก็จะทำให้สร้างความมั่นใจอีกส่วนนึง ซึ่งอาจจะมีแบรนด์อื่นๆ จะมาตั้งโรงงานเพิ่มเติมก็ได้ เพราะ Sony ปูทางไว้แล้ว อนาคตอาจจะมีแบรนด์อื่นๆ ที่ Made in Thailand อีกก็ได้ และต้องมาดูว่าเครื่องที่ผลิตจากประเทศไทย จะได้รับการยอมรับจากทั่วโลกหรือไม่
อ้างอิง xperiablog



ถูกใจบทความนี้  8