AIS mPAY รุกตลาด ดิจิทัล คอมเมิร์ซ เต็มตัว เปิดให้บริการ “mPAY Gateway” ระบบรับชำระเงินที่ครบวงจรที่สุด สำหรับร้านค้าออนไลน์ ที่ใครๆ ก็ใช้ได้

151124 Pic mPAY Gateway_1

(24 พฤศจิกายน 2558) เอไอเอส ตอกย้ำผู้นำดิจิทัล มันนี่ของไทย เดินหน้าสนับสนุนธุรกิจดิจิทัล คอมเมิร์ซ เต็มรูปแบบ ด้วยการพัฒนาระบบรับชำระเงิน “mPAY Gateway” (เอ็มเปย์ เก็ตเวย์)  ที่ครบวงจรที่สุด เพื่อผู้ประกอบการรายย่อย และบุคคลธรรมดาที่ค้าขายสินค้าบนโลกออนไลน์ ให้สามารถมีระบบการรับชำระเงินที่หลากหลาย และสะดวกที่สุด ครอบคลุมการโอนเงินในทุกช่องทาง ตอบสนองทุกรูปแบบการจ่ายของลูกค้า ชูจุดแข็ง ร้านค้าได้รับเงินเร็วภายใน 1 วันทำการ สมัครง่าย ใช้งานได้ทันที ไม่มีค่าใช้จ่าย ภายใต้การผนึกกำลังกับธนาคารกสิกรไทย ร่วมกันสร้างระบบ รับชำระเงินที่สมบูรณ์แบบที่สุดให้กับทุกธุรกิจในประเทศไทย ขานรับเทรนด์ Cashless Society ตอบสนองนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ

บริการ mPAY Gateway มีจุดเด่น ดังนี้

  1. มากกว่า ด้วยช่องทางรับชำระเงินที่มีจำนวนมาก หลากหลาย และสะดวกที่สุด ตอบโจทย์ทุกรูปแบบการชำระเงินให้กับร้านค้า ประกอบด้วย
  • รองรับบัตรเครดิต, บัตรเดบิต VISA / MasterCard / JCB (สำหรับลูกค้าที่มีบัตรเครดิต/บัตรเดบิต)
  • mPAY Wallet (สำหรับลูกค้าที่มี mPAY มากกว่า 5 ล้านราย)
  • รองรับบัญชีธนาคาร มากถึง 9 ธนาคาร ซึ่งมีตู้ ATM มากกว่า 50,000 จุดทั่วประเทศ (สำหรับลูกค้าที่โอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร)
  • จุดชำระเงิน mPAY STATION ณ เอไอเอสช้อป, ร้านเทเลวิซ, แฟมิลี่มาร์ท, ท็อปซุปเปอร์มาร์เก็ต, บิ๊กซี และร้านที่มีสัญลักษณ์ mPAY STATION รวมกว่า 9,000 จุดทั่วประเทศ (สำหรับลูกค้าที่ไม่มีบัญชีธนาคาร และบัตรเครดิต/บัตรเดบิต)
  • อุปกรณ์รูดบัตรเครดิตผ่านมือถือ (mPOS) สำหรับร้านค้าที่มีหน้าร้าน หรือร้านที่ต้องการให้บริการชำระเงินปลายทาง (Payment on Delivery)
  1. เร็วกว่า ร้านค้าได้รับเงินได้เร็วภายใน 1 วันทำการ โดยไม่มียอดขั้นต่ำในการรับเงิน
  2. ง่ายกว่า สมัครง่าย สะดวก ใช้งานได้ทันที ไม่มีค่าใช้จ่าย เพียงสมัครก็สร้างลิงค์ เพื่อรับชำระเงินได้เลย ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก เพียงเข้าไปที่เว็บ ais.co.th/mpaygateway

151124 Pic mPAY Gateway_2 151124 Pic mPAY Gateway_3

หลักการทำงานของ mPAY Gateway คือ เริ่มต้นเมื่อผู้ขายสมัครใช้บริการ เพียงแค่ตั้ง Username และ Password ก็สามารถเริ่มรับชำระได้ทันที  ในการรับชำระแต่ละครั้ง ผู้ขายเพียงใส่จำนวนเงินของแต่ละ Order  ระบบจะสร้างลิงค์ของ Order ขึ้นมาเพื่อให้ผู้ขายส่งลิงค์ชำระเงินไปให้ลูกค้าผ่านทาง SMS, ไลน์, วอทแอพ, เฟสบุ๊ค หรือทางใดก็ได้ เมื่อลูกค้าชำระเงินผ่านช่องทางที่เลือกไว้ mPAY Gateway จะแจ้งการชำระไปยังผู้ขายตาม Order ชำระเงินได้ทันที

นายสุปรีชา ลิมปิกาญจนโกวิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ เอ็มเปย์ จำกัด   เปิดเผยว่า “ด้วยกระแสของธุรกิจ E-Commerce ประกอบกับการขยายตัวของเทคโนโลยีดิจิทัลทั้งด้านเครือข่ายและอุปกรณ์พกพาอย่างสมาร์ทโฟน ที่มีศักยภาพสูงขึ้น ทำให้คนเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้เทรนด์ของการช้อปปิ้งสินค้าออนไลน์เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด และไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป ดังเช่น วันนี้ที่ทุกคนสามารถโพสต์ขายสินค้าบนโซเชียลมีเดียของตัวเองได้อย่างไร้ข้อจำกัด จนเกิดเป็นเทรนด์ของ Social Commerce ขึ้น รวมถึงส่งผลให้โอกาสทางการค้าของ M-Commerce หรือการซื้อ-ขายสินค้าผ่านโทรศัพท์มือถือมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน เหล่านี้ ถือเป็นเทรนด์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ทำให้เรามองเห็นภาพรวมของธุรกิจ Digital Commerce ได้ชัดเจนขึ้น

ดังนั้น mPAY ในฐานะผู้ให้บริการดิจิทัล มันนี่ ของไทย นอกเหนือจากการมอบความสะดวกสบายในการทำธุรกรรมทางเงินให้กับผู้บริโภค (End User) ผ่านทางแอปฯ แล้ว วันนี้ เราจึงก้าวไปอีกขั้น ด้วยการเปิดให้บริการ “mPAY Gateway” เพื่อตอบสนองกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยและร้านค้าต่างๆ ไม่ว่าจะมีหน้าร้านอยู่บนออนไลน์ หรือตามตลาดนัดทั่วไป ก็สามารถมีระบบรับชำระเงินที่ครบวงจรได้ เพียงเข้าที่ mPAY Gateway   ที่เดียวก็ได้ครบทุกช่องทาง ทั้ง Online – Offline และ Bank – Non-Bank โดยที่ผู้ขายไม่ต้องไปเชื่อมต่อกับทุกธนาคารเอง สะดวก รวดเร็ว ซื้อ-ขายได้ทันที ไม่ต้องมีความรู้ด้านไอทีก็ใช้งานได้เองง่ายดาย

โดยทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นจากการผสานความร่วมมือกับพันธมิตรคนสำคัญอย่างธนาคารกสิกรไทย ซึ่งเป็นผู้นำและผู้เชี่ยวชาญด้านระบบรับชำระเงินด้วยบัตรเครดิต และบัตรเดบิต ที่มีจำนวนร้านค้าและองค์กรธุรกิจให้ความไว้วางใจใช้บริการมากที่สุด จึงมั่นใจได้ในมาตรฐานความปลอดภัย ซึ่งในเร็วๆ นี้ จะร่วมกันขยายการให้บริการเพย์เมนต์เกตเวย์สู่กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ด้วยกันต่อไป ทั้งนี้ การผนึกกำลังกันของทั้งสองบริษัท เพื่อสร้าง Infrastructure พื้นฐานด้านดิจิทัลเพย์เมนท์แพลตฟอร์มให้กับทุกธุรกิจในประเทศไทย ช่วยผลักดันให้ Ecosystem ของ Digital Commerce สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ทั้งในด้านของการซื้อขายและการชำระเงิน รวมถึงตอบรับเทรนด์ Cashless Society ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายหลักทางการเงินของธนาคารแห่งประเทศไทย ตอบสนองนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ” นายสุปรีชากล่าวสรุป

นายทวี ธีระสุนทรวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า “ช่วง 3 ปีที่ผ่านมาธุรกิจอีคอมเมิร์ซในไทยเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ต่อปี ปัจจุบันมีผู้ประกอบการธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ผ่านช่องทางต่างๆ เช่น โซเชียล มีเดีย เว็บไซต์ และออนไลน์ มาร์เก็ต เพลส อยู่ประมาณ 500,000 ราย และมีคนไทยซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ถึง 14.87 ล้านคน คาดการณ์ว่าในปี 2558 มูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซในส่วนของการซื้อขายตรงไปยังผู้บริโภคจะมีสูงถึง 2.2 แสนล้านบาท ในส่วนของธนาคารกสิกรไทยในฐานะผู้นำอันดับหนึ่งบนโลก Digital Banking เรามีการพัฒนาเครื่องมือที่ช่วยสนับสนุนระบบรับชำระสินค้าบนดิจิตอลแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่องหลากหลายช่องทาง เช่น บริการ K-Power Pay (mPos) ที่ช่วยให้การรับชำระบัตรเครดิตสะดวกมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันมีร้านค้าที่รับชำระเงินผ่านบริการ K-Power Pay แล้วกว่า 21,000 ร้านค้า และ K-Payment Gateway     ที่มีประมาณธุรกรรมเฉลี่ย 80,000 ล้านบาทต่อปี

ธนาคารกสิกรไทย และเอไอเอส ทำงานร่วมกันมาอย่างต่อเนื่องในหลากหลายโครงการเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซให้มีช่องทางรับชำระเงินที่หลากหลาย และสะดวกสบายมากขึ้น ความร่วมมือในการพัฒนา K-Payment Gateway ให้เชื่อมต่อกับ mPay Gateway จะเป็น Total Payment Solution ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ให้มีจุดชำระเงินเพิ่มมากขึ้นกว่า 9,000 จุด ผ่าน mPAY STATION   ณ เอไอเอสช้อป, ร้านเทเลวิซ และร้านค้าอื่นๆ ซึ่งจะสร้างมิติใหม่ให้กับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ส่งผลให้ตลาดมีโอกาสขยายตัวได้อย่างมีนัยยะสำคัญ” นายทวีกล่าวสรุป

พร้อมกันนี้ เพื่อเป็นการเปิดตัวพร้อมมอบประสบการณ์จริงในการใช้งานระบบ mPAY Gateway ให้กับกลุ่มเป้าหมาย คือ ร้านค้าออนไลน์ เอไอเอส เอ็มเปย์ จึงได้ร่วมกับ LOL Market ผู้จัดงานอีเวนท์ที่รวบรวมร้านค้าชื่อดังในโลกออนไลน์ กว่า 170 ร้านค้า มาออกบูธในงาน AIS mPAY presents LOL PLANET” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-29 พ.ย. 58 ณ The Space ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ โดยภายในงาน ขาช้อปสามารถชำระเงินผ่าน mPAY Wallet หรือรูดบัตรเครดิต/เดบิต ผ่านอุปกรณ์ mPOS ได้อย่างสะดวกสบาย พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษ  Cash back 10% สูงสุด 200 บาท (เฉพาะรายการแรก)  สำหรับลูกค้าใหม่ที่สมัคร mPAY และชำระค่าสินค้าในงานด้วย mPAY Wallet



ถูกใจบทความนี้  0