ทักทายวันอาทิตย์ วันหยุดสุดสัปดาห์

LG-V10-fullbleed-2C

สวัสดี วันอาทิตย์ วันหยุดสุดสัปดาห์ครับ วันหยุดสบายๆ แบบนี้ผมขอนำข่าวเล็กๆ น้อยๆ มาฝากเพื่อนๆ สมาชิกที่กำลังรอสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของทาง LG กันครับซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนที่มีจุดเด่นในหลายเรื่องซึ่งเหนือกว่า LG G4 เรือธงที่ตอนนี้วางจำหน่ายในบ้านเราครับเช่น มีหน้าจอที่ 2 ที่แยกการทำงานจากหน้าจอหลักออกมาเลย โดยจะแสดงพวกทางลัดในการเข้าแอพต่างๆ รวมถึงแจ้งเตือนเวลามีสายหรือข้อความเข้าได้อีกด้วย นอกจากนี้กล้องหน้ายังเป็นแบบกล้องคู่ซึ่งแม้ความละเอียดจะลดลงเหลือ 5 ล้านพิกเซลแต่ก็แลกกับความสามารถที่ทำให้ถ่ายรูปแบบ Wide Selfie ได้ กว้างถึง 120 องศา อีกทั้ง ยังรองรับระบบ Multi-view บันทึกภาพหลายมุมในเวลาเดียวกันอีกด้วย

และสำหรับคนที่ชื่นชอบในการถ่ายวิดีโอเป็นชีวิตจิตใจนั้น LG V10 ก็เหมาะสุดๆ เพราะว่ามีโหมดการถ่ายวิดีโอแบบManual สามารถปรับค่าได้เอง ไม่ว่าจะเป็น ความเร็วชัตเตอร์, ISO, โฟกัส และ Frame Rate และตัวเครื่องยังมีชิปเสียง Hi-Fi DAC คุณภาพสูงแบบ 32-bit ช่วยให้เราฟินกับเสียงเพลงมากขึ้น และยังมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออีกด้วย อื้อหือ เรียกว่าออกมาทำร้าย LG G4 กันมากมายเลยทีเดียว

ส่วนสเปคอื่นๆ ก็เหมือนกับ LG G4 ครับแต่ในส่วนของ Ram จะมีมากกว่าคือ 4GB และหน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 64GB สุดท้ายที่เหนือกว่าก็คือมี Quick Charge 2.0 เข้ามาให้เลยทันที (Adapter G4 เป็นแบบธรรมดา) ซึ่งสมาร์ทโฟนสุดโหดอย่าง LG V10 นี้ก็มีข่าวว่าจะเข้าไทยแน่นอนครับ แต่จะมาในช่วงสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ ก็ถือเป็นข่าวดีสำหรับใครหลายๆ คนที่กำลังรอสมาร์ทโฟนดังกล่าวนะ ส่วนราคาตอนนี้ยังไม่รู้ครับ

สำหรับการทักทายวันนี้ ผมคงมาฝากเพียงเท่านี้ครับ แล้วพบกันใหม่ สวัสดีครับ

 zaint  (@zaintttt)

 1 November 2015



ถูกใจบทความนี้  0