รีวิวสาย Belkin USB Type C to USB Standard A

belkin-usb-type-c-to-standard-a-000

ก่อนหน้านี้ผมได้รีวิว LG Nexus 5 เลือดบริสุทธิ์จาก Google รุ่นใหม่ของปี 2015 ซึ่งเจ้า Nexus 5 เนี่ยมันดันมาพร้อมกับ USB Type-C โดยสายที่แถมมาเนี่ยดันเป็นหัว Type-C ทั้ง 2 ด้านเลย ทำให้ผมเองจะซิงค์ข้อมูลกับคอมที่ใช้งานอยู่ก็ไม่ได้เพราะมีแต่ช่อง USB Standard A (USB ปกติของคอมพิวเตอร์ทั้งหลาย) จึงต้องหาสายมาอีกหนึ่งเส้นเพื่อเป็นอุปกรณ์เสริมให้สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวสามารถเสียบซิงค์กับคอมได้ จึงได้ไปจัด Belkin USB Type C to USB Standard A มาแล้วรีวิวให้เพื่อนๆ ได้ดูกันครับ

belkin-usb-type-c-to-standard-a-001

ลุยแกะกล่องเจ้า Belkin USB Type C to USB A กันเลยละกัน ด้านหน้ากล่องเนี่ยต้องบอกว่าเหมือนกับสาย Belkin ทุกรุ่นแหละ คือกล่องสีขาวพร้อมรูปสายในกล่องซึ่งแน่นอนว่าสีที่สั่งมาเป็นสายสีดำ เป็น USB 3.1 ความยาว 1 เมตรครับ ทั้งนี้สาย USB-C to USB-A เนี่ยผมได้มาในราคา 890 บาทครับ

belkin-usb-type-c-to-standard-a-002

ด้านขวาของกล่องก็ไม่ได้บอกอะไรมาก ก็คือบอกว่าเจ้าสายเนี่ยใช้กะรู USB A ได้นั่นล่ะ

belkin-usb-type-c-to-standard-a-003

belkin-usb-type-c-to-standard-a-004

ด้านหลังกล่องได้อธิบายถึงความเทพของ USB 3.1 ว่ามันสามารถส่งข้อมูลได้เร็วถึง 10Gbps ซึ่งแรงกว่า USB 3.0 ถึงเท่าตัวเลยล่ะ (USB 3.0 ส่งข้อมูลได้เร็ว 5Gbps) แหม ต่างกันแค่ 0.1 แต่แรงห่างกันไปนะ (ทั้งนี้อุปกรณ์ที่ใช้ต้องรองรับด้วยนะครับ)

belkin-usb-type-c-to-standard-a-005

เปิดกล่องมาก็ไม่เจออะไรหรอก นอกจากสาย Belkin USB Type C to USB Standard A กับคู่มือเล็กๆน้อยๆ 1 แผ่น -_-‘

belkin-usb-type-c-to-standard-a-006

หน้าตาสาย USB-C To USB-A ของเบลกิ้นครับ สายหนามากเลยล่ะถ้าเทียบกับที่เราได้จากตามกล่องมือถือที่เราได้มานะ และเห็นกันชัดๆ เลยกับโลโก้ของเบลกิ้นตรง USB-A

belkin-usb-type-c-to-standard-a-007

ลองเทียบขนาดของหั USB-C กับ Micro USB ดูครับ จะเห็นว่าขนาดนั้นต่างกันพอตัวเลยล่ะ ซึ่งนอกจากขนาดที่ต่างกันแล้วเนี่ยยังส่งผลต่อการชาร์จไฟเข้าสมาร์ทโฟนให้ไวกว่าเดิมอีกด้วยนะครับ (แน่นอนว่าขึ้นกับ Adapter ด้วย)

หวังว่าการรีวิวสาย Belkin USB Type C to USB Standard A นี้จะช่วยให้เพื่อนๆ ที่กำลังสนใจในสมาร์ทโฟนหรือจะเป็นอุปกรณ์ใดก็ตามที่ใช้ USB-C ได้เห็นภาพมากขึ้นนะครับว่าถ้าคอมเราไม่รองรับคงต้องไปหาซื้อสายแบบนี้มาเพิ่ม ซึ่งตอนนี้จากเท่าที่ดูก็ยังไม่ค่อยเห็นของแบรนด์ไหนสักเท่าไหร่นัก แต่อนาคตก็ไม่แน่ เพราะถ้ามีคนหันมาใช้พอร์ทแบบนี้เยอะขึ้นล่ะก็ผู้ผลิตก็จะตามมาเองครับ

=>>สามารถคอมเม้นท์กันได้ที่เว็บบอร์ดเดิมโดยคลิกที่นี่<<=



ถูกใจบทความนี้  11