บรรยากาศงาน The Masterpiece Collaboration powered by Surface Pro 4 เปิดตัว Surface Pro 4 ครั้งแรกในประเทศไทย

    Surface Pro 4 โผล่มาให้ได้ยลโฉมและจับจองกันไปในงาน Commart ที่ผ่านมา สำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยนั้นคือวันที่ 18 พ.ย. 58  ในงานที่มีชื่อว่า “The Masterpiece Collaboration powered by Surface Pro 4” จัดขึ้น ณ อาคาร E88 ศูนย์การค้า W-District ซึ่งทาง PDAMobiz ของเราได้รับเชิญไปร่วมงานด้วยเช่นกัน จึงขอเก็บภาพบรรยากาศมาฝากเหมือนเช่นเคยครับ

งานนี้จัดขึ้น ณ จัดขึ้น ณ อาคาร E88 ศูนย์การค้า W-District 


คุณ รชฎ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจและการตลาดวินโดวส์และเซอร์เฟซ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) เป็นผู้บอกเล่าและนำเสนอแง่มุมที่น่าสนใจของตัว Surface Pro 4 โดยเน้นส่วนที่เป็นไฮไลท์หลัก ๆ ตามนี้ครับ


หน่วย ประมวลผลตัวใหม่ล่าสุด ในเจเนอเรชั่นที่ 6 จากอินเทล® คอร์™ เอ็ม, คอร์™ i5 และ i7  และยังมาพร้อมระบบปฏิการตัวล่าสุด วินโดวส์ 10

และอีกหนึ่งจุดเด่นก็คือจอแสดงผล PixelSense™ ขนาด 12.3 นิ้ว ที่ใช้กระจกกอลิล่ากลาสที่มีความบางเพียง 0.4 มม. ให้ความคมชัดสูงและตอบสนองในการใช้งานระบบสัมผัสได้อย่างดีเยี่ยม

ในภาพรวม Surface Pro 4 เป็นแท็บเล็ตที่บางที่สุด เบาที่สุดและทรงพลังที่สุด โดยมีสมรรถนะสูงกว่า Surface Pro 3 ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ และทำงานได้เงียบกว่าด้วยระบบระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดในขณะ นี้และยังใช้งานได้ติดต่อกันยาวนานสูงสุดถึง 9 ชั่วโมง


ปากกา Surface Pen รุ่นใหม่ ที่รองรับแรงกดได้มากถึง 1,024 ระดับ และฟิลลิ่งในการใช้งานจะดีขึ้น เพราะด้านบนจะถูกออกแบบให้สามารถใช้งานได้เสมือนเป็นยางลบ และตัวแบตเตอรี่ก็มีอายุยาวนานถึง 1 ปี



Type Cover2 ที่ออกแบบใหม่ ทำให้พิมพ์ได้เหมือนคีย์บอร์ดแล็ปท็อปไม่โค้งงอหรือส่งเสียงขณะพิมพ์ นอกจากนี้ตัว TrackPad ยังใหญ่ขึ้นอีก 40%



ราคาและการวางจำหน่าย

ลูกค้าสามารถสั่งซื้อSurface Pro 4 ได้ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย ได้แก่ ไอที ซีตี้, บานาน่า ไอที และพาวเวอร์ บายทุกสาขาทั่วประเทศ ไมโครซอฟท์ Surface Pro 4 มีทั้งหมด 6 รุ่น ทุกรุ่นมาพร้อมปากกา Surface Pen โดยมีราคาดังนี้ (ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

# 128 GB 6th Generation Intel® Core™ M3 พร้อมหน่วยความจำ 4 GB ราคา 33,900 บาท

# 128 GB 6th Generation Intel® Core™ i5 พร้อมหน่วยความจำ 4 GB ราคา 39,900 บาท

# 256 GB 6th Generation Intel® Core™ i5 พร้อมหน่วยความจำ 8 GB ราคา 49,900 บาท

# 256 GB 6th Generation Intel® Core™ i7 พร้อมหน่วยความจำ 8 GB ราคา 59,900 บาท

# 256 GB 6th Generation Intel® Core™ i7 พร้อมหน่วยความจำ 16 GB ราคา 67,900 บาท

# 512 GB 6th Generation Intel® Core™ i7 พร้อมหน่วยความจำ 16 GB ราคา 82,900 บาท

ราคาและการวางจำหน่ายสำหรับลูกค้าองค์กรจะได้รับการประกันเพิ่มเป็น 3 ปี และสามารถติดต่อผ่านตัวแทนได้ตามรูปทางฝั่งขวามือครับ


สำหรับ คีย์บอร์ด Surface Pro Type Cover มีวางจำหน่าย 2 สี คือ สีดำและสีน้ำเงินเข้ม ในราคา 5,190 บาท ส่วนปากกา Surface Pen มีวางจำหน่าย 2 สี คือ สีดำและสีฟ้า ในราคา 2,390 บาท


ช่วง Hand On ลองจับ ลองสัมผัส Surface Pro 4 ในงาน


Type Cover ที่ออกแบบใหม่ โดยเว้นระยะระหว่างแป้มมากขึ้น ช่วยให้การพิมพ์นั้นได้อารมณ์ประมาณคีย์บอร์ดของตัวแล็ปท็อป นอกจากนี้ตัวกลไกภายในก็ได้รับการปรับปรุงเช่นกันครับ สรุปสั้น ๆ มันดีขึ้นทั้งในแง่การออกแบบและวัสดุนั่นเอง


ดู กันไปในหลาย ๆ มุมของตัว Surface Pro 4 วัสดุหลักนั้นดีมากครับ ซึ่งมันดีตั้งแต่ยุคแรก ๆ ของ Surface อยู่แล้ว เรียกว่ารักษามาตรฐานไว้ได้ไม่เสียชื่อค่ายนี้อย่างแน่นอน

สำหรับพอร์ตการเชื่อมต่อนั้นก็ให้มาค่อนข้างครบครันเหมือนกันครับ


Surface Pen รุ่นใหม่ ตัวนี้จัดเก็บเข้ากับตัวเครื่องได้ง่ายดายและสะดวกในการพกพา ด้วยแถบแม่เหล็กบนตัวปากกานั่นเองครับ


หัวปากกาหลากหลายไซส์ สำหรับคนที่ทำงานด้านขีด ๆ เขียน ๆ สามารถปรับเปลี่ยนสไตล์ของการใช้งานที่หลากหลายได้มากยิ่งขึ้น


และสามารถเปลี่ยนได้อย่างง่ายดาย



เซ็ทนี้ราคาประมาณ 500 บาทครับ



การ ปรับเปลี่ยนโหมด และมุมมองในการใช้งาน นั้นทำได้อย่างคล่องตัวครับ เรียกว่ากางออก หุบเข้า หรือแม้กระทั่งการพับคีย์บอร์ดลงไปแบบนี้ ตัว Surface Pro 4 ก็ฉลาดพอที่จะรู้ว่ามันกลายเป็นโหมดแสตนและจะตัดการทำงานของตัวคีย์บอร์ดให้ เองโดยอัตโนมัติ

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย)  ที่เชิญไปร่วมงานครับ

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ pdamobiz.com

 



ถูกใจบทความนี้  1