`•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

   สวัสดี ครับ มีข่าวชวนช็อคก่อนส่งท้ายปีของแวดวง Smartphone ในบ้านเราครับ นั่นก็คือ LG Thailand ออกมาประกาศ หยุดนำเข้าและจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนในประเทศไทยเป็นการชั่วคราว โดยทาง แอลจี ไทย ให้เหตุผลตามนี้

” ตั้งแต่เดือนมกราคม 2559 ทางแอลจีจะปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือ และคาดการณ์ว่าจะนำสินค้ารุ่นใหม่ๆ กลับเข้าสู่ตลาดประเทศไทยอีกครั้ง ในช่วงไตรมาส 4 ปี 2559 นี้ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ขอเรียนว่า แอลจีจะยังคงสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อยกระดับชีวิตของผู้บริโภคให้ดียิ่งขึ้น ต่อไป สอดคล้องกับแนวคิดของเราคือ “Innovation for a Better Life” หรือ “นวัตกรรมเพื่อชีวิตที่ดีกว่า” ให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยเช่นเดิม”  https://goo.gl/nFTqBI  สรุปคือ ยังไม่ม้วนเสื่อกลับบ้านนะครับ เพียงแต่พักเพื่อปรับกลยุทธ์ใหม่เท่านั่นเอง เพียงแต่ระยะในการพักดูจะนานไปสักหน่อย  ส่วนศูนย์บริการยังให้บริการตาม ปรกติ ใครที่ยังเป็นลูกค้า หรือถือครองสมาร์ทโฟนของ แอลจี ไม่ต้องวิตกกังวลไปนะครับ ยังนำเครื่องไปเข้าศูนย์บริการได้ตามปรกติ

 โดยส่วนตัวผมพอทราบมาบ้าง คร่าว ๆ ก่อนหน้าที่จะประกาศอย่างเป็นทางการ และเริ่มสังเกตุเห็นความเปลี่ยนแปลงทางการตลาดของแอลจี ไทย ในช่วงหลังที่เงียบและสงบนิ่งมาก ๆ  ไม่มีการโปรโมตสินค้าหรือจัดกิจกรรม งานอีเว้นท์ใด ๆ ในส่วนของฝั่งตลาด Mobile เลยสักครั้ง

 จึงเริ่มเดา ๆ ออกว่าน่าจะมีปัญหา แต่คิดไม่ถึงว่าจะหนักหนาถึงขั้นนี้ ก็ได้แต่แอบเสียดายในใจ เพราะผลิตภัณฑ์ของแอลจี นั้นดีมากและศูนย์บริการก็ถือว่าดีที่สุดเมื่อเทียบกับทุกแบรนด์ในไทยเลย ครับ ผมเคยเป็นลูกค้าของแอลจี ได้สัมผัสทั้งตัวโปรดักส์และศูนย์บริการ จึงรู้สึกเสียดายมาก ๆ ก็หวังว่าปีหน้า แอลจี จะปรับกลยุทธ์และวางแผนกลับมาลุยตลาดในไทยได้เร็วขึ้น เพราะเชื่อว่าแบรนด์ แอลจี ยังไม่สิ้นมนต์ขลัง เป็นกำลังใจให้ครับ

สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้า

Avatar 

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ   ๒๕. ธันวาคม. ๒๕๕๘   @wasan007

 



ถูกใจบทความนี้  0