ลาซาด้าทุบสถิติ หลังยอดขายสินค้าทะลุเป้า

Lazada


ลาซาด้า ประกาศมูลค่าซื้อขายสินค้ารวมต่อปีในประเทศไทยทะยานสูงถึงหนึ่งหมื่นล้านบาท

วันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2558, ประเทศไทย – นับเป็นมหกรรมการขายสินค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งปีกับเทศกาลออนไลน์ เฟสติวัล หลังจากได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่ทำให้ลาซาด้ามีมูลค่าซื้อขายสินค้ารวมประจำปี 2558 สูงถึงหนึ่งหมื่นล้านบาทเป็นครั้งแรก ทำให้ลาซาด้ากลายเป็นผู้นำของตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยอย่างไร้ข้อกังขา

เทศกาลออนไลน์ เฟสติวัลยังคงจัดอย่างต่อเนื่องในเดือนธันวาคม พร้อมมอบสิทธิพิเศษให้กับนักช้อปออนไลน์ชาวไทย    ไม่ว่าจะเป็นแฟลชเซลส์ ดีลพิเศษประจำวัน สินค้าแนะนำประจำหมวดหมู่ สินค้าใหม่จากแบรนด์ยอดนิยม หลากหลาย   โปรโมชันสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากพาร์ทเนอร์ และดีลพิเศษเฉพาะบนแอปพลิเคชั่น รวมไปถึงโปรโมชันพิเศษสุดในช่วงสามวันสุดท้ายของเทศกาลระหว่างวันที่ 10 – 12 ธันวาคมนี้

 

คุณอเล็กแซนดรอ บิสชินี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัทลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า “ปีนี้ถือเป็นปีที่มีความพิเศษมากสำหรับลาซาด้า โดยมีเทศกาลออนไลน์ เฟสติวัลเป็นหนึ่งในไฮไลท์สำคัญของเรา ทางลาซาด้ามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศมูลค่าซื้อขายสินค้าโดยรวมประจำปีนี้ ซึ่งมีมูลค่าสูงถึงหนึ่งหมื่นล้านบาท ซึ่งสิ่งนี้เป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่า ผู้บริโภคชาวไทยมีความเชื่อมั่นในบริการของลาซาด้า และชื่นชอบในหลากหลายสินค้าที่ทางเรานำมาให้เลือกสรร ในปีนี้ เราได้ลงทุนไปกับเทคโนโลยีและโครงสร้างทางการขายของเรา ไม่ว่าจะเป็น เพิ่มจำนวนพนักงานเพื่อให้ครอบคลุมกับปริมาณการสั่งซื้อที่มีจำนวนมากขึ้น และการขยายศูนย์กระจายสินค้าในการรองรับสินค้า เพื่อมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่น่าประทับใจและมีความสะดวกสบายที่สุด ทางเราได้มีความตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะนำเสนอสินค้าราคาพิเศษและดีลสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้กับลูกค้าของเราในช่วง 3 วันสุดท้ายของออนไลน์ เฟสติวัลนี้ด้วย”

 

ไฮไลท์สำคัญในปี 2558

สำหรับปีที่มีความพิเศษในครั้งนี้ ลาซาด้าได้สร้างมาตรฐานที่สำคัญให้กับแพลตฟอร์มการช้อปปิ้งออนไลน์ในประเทศไทย ดังนี้

  • การมีรายการสินค้าบนลาซาด้า มาร์เก็ตเพลสเพิ่มขึ้นกว่าเจ็ดเท่า ทำให้มีสินค้ารวมมากกว่าสองล้านรายการ จากผู้ค้ากว่าเจ็ดพันราย
  • ปรับปรุงแอปพลิเคชั่นรูปแบบใหม่ ทำให้มียอดดาวน์โหลดของแอปพลิเคชันลาซาด้า สูงถึง 5 ล้านครั้ง ทั้งในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และไอโอเอสในประเทศไทย
  • การขยายคลังสินค้าถึง 60% เพื่อรองรับปริมาณสินค้าในคลัง รวมไปถึงการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องของธุรกิจ
  • การก่อตั้งลาซาด้า เอ็กซ์เพลส (Lazada Express) บริษัทจัดส่งสินค้าโดยมีศูนย์กระจายสินค้ากว่า 5,000 ตารางเมตร และศูนย์จัดส่งสินค้ากว่า 16 ศูนย์ และยานพาหนะสำหรับขนส่งกว่า 440 คัน

 

 

 

 

ไฮไลท์พิเศษจากเทศกาลออนไลน์ เฟสติวัล

 

หลังจากบันทึกสถิติผู้เข้าชมสูงถึง 2.3 ล้านคนในวันแรกของเทศกาลเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เทศกาลออนไลน์ เฟสติวัลยังคงเดินหน้าทำลายสถิตใหม่ของลาซาด้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งไฮไลท์ที่สำคัญในวันแรกประกอบด้วย

  • มียอดสั่งซื้อสินค้ากว่า 140,000 ชิ้น จาก 14 หมวดหมู่ ภายในวันเดียว ซึ่ง 60% มาจากการสั่งซื้อผ่านมือถือ
    • สินค้าจากหมวดสุขภาพและความงามเป็นหมวดที่ได้รับความนิยมสูงสุด หลังมีการสั่งซื้อถึง 60,000 รายการ
    • ผู้บริโภคชาวไทยเตรียมความพร้อมสำหรับเครือข่าย 4G ด้วยยอดขายสมาร์ทโฟนกว่า 5,000 เครื่อง

 

นอกจากนี้ พันธมิตรอื่นๆ อาทิ บ๊อช ลอรีอัล ปารีส เมย์เบลลีน ฟิลิปส์ โอเลย์ และนีเวีย ได้ร่วมกันจัดโปรโมชัน “ซื้อ 1 แถม 1” รวมไปถึงส่วนลดสูงสุดถึง 50%

 

เพื่อการจัดส่งสินค้าเป็นไปอย่างราบรื่น ทางลาซาด้าได้มีบริการจัดส่งสินค้าจากบริษัทในเครืออย่าง ลาซาด้า เอ็กซ์เพลส เพื่อให้บริการร่วมกับพันธมิตรคนสำคัญ รวมไปถึงศูนย์กระจายสินค้าขนาด 5,000 ตารางเมตร คลังสินค้ากว่า 16 แห่งทั่วประเทศ และยานพาหนะในการขนส่งกว่า 440 คัน ซึ่งเมื่อวันแรกของเทศกาล มีสินค้ากว่า 70% ถูกจัดส่งถึงมือของผู้บริโภค นอกจากนี้ ลาซาด้ายังได้ทำงานร่วมกับผู้ค้าออนไลน์จากต่างแดน เพื่อจัดส่งสินค้ากว่า 13,000 ชิ้น

 

นอกจากการขายสินค้าออนไลน์แล้ว ลาซาด้า มาร์เก็ตเพลส หรือแพลตฟอร์มการขายสินค้าออนไลน์ที่เป็นพันธมิตรกับเว็บไซด์ลาซาด้า ยังมอบสินค้าในโปรโมชันสุดพิเศษมากกว่า 400,000 ชิ้นจากหลากหลายหมวดหมู่ให้เหล่านักช้อปชาวไทยได้เลือกสรร ซึ่งในแต่ละวัน มีสินค้ารวมกันกว่า 2,000,000 ชิ้น จากผู้ค้าออนไลน์กว่า 7,000 ร้านค้า นำมาวางขายบนเว็บไซด์ลาซาด้า

 

โค้งสุดท้ายของ เทศกาลออนไลน์ เฟสติวัล

ลาซาด้าได้จัดเตรียมดีลสุดพิเศษโค้งสุดท้ายของออนไลน์เฟสติวัล รวมถึงดีลสุดพิเศษและสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟ เช่น

  • สินค้าราคา 12 บาท ระหว่างวันที่ 1 – 12 ธันวาคมเท่านั้น สินค้ามีจำนวนจำกัด
  • สินค้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟ หาซื้อได้ที่ลาซาด้าเท่านั้น และสินค้าราคาพิเศษจากแบรนด์ชั้นนำอย่าง ลอรีอัล ฟิลิปส์ และเทสโก้ โลตัส
  • สินค้าลดพิเศษสูงสุด 90% จาก 14 หมวดหมู่สินค้า
  • รายการ แฟลชเซลล์ สุดพิเศษในวันที่ 10 – 12 ธันวาคมนี้เท่านั้น

 

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าชมได้ที่ www.lazada.co.th/online-festival



ถูกใจบทความนี้  0