LeMobile บุกตลาดมือถือในไทย เปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ล่าสุด 2 รุ่นที่มาพร้อมกับฟีเจอร์และสเปคสุดร้อนแรง

IMG_0531

   ตลาดมือถือเดือดหลัง “LeTV” ผู้นำตลาดมือถืออันดับ 3 จากประเทศจีน จับมือ “วินวิน เน็ต คอร์ปอเรชั่น” บุกตลาดมือถือในประเทศไทย เปิดตัวสมาร์ทโฟน “LeMobile” หรือ “เลอโมบาย” 2 รุ่น เพรียวบางไร้ขอบ ในรุ่น LeMobile Le 1s และ LeMobile Le Max

 

 “LeTV” ผู้นำตลาดมือถืออันดับ 3 จากประเทศจีน จับมือ “วินวิน เน็ต คอร์ปอเรชั่น” บุกตลาดมือถือในประเทศไทย เปิดตัวสมาร์ทโฟน “LeMobile” หรือ “เลอโมบาย” 2 รุ่น เพรียวบางไร้ขอบ และเป็นเครื่องแรกที่ใช้ USB-C แทนพอร์ต microUSB คือ LeMobile Ls1s ด้วยหน้าขนาด 5.5 นิ้ว FHD In-Cell, 403 PPI Chipset Media Tek Helio X10 Turbo 2.2GHz, Octa-Core กล้องหลัง 13 MP กล้องหน้า 5 MP และรุ่น LeMobile Le Max ด้วยหน้าจอขนาด 6.33 นิ้ว 2560×1440, 464PPI Chipset Qualcomm Snapdragon 810, 2.0GHz, Octa-Core กล้องหลัง 21 MP กล้องหน้า 4 MP (2.0um Pix) พร้อมระบบเสียง HiFi ด้วยระบบปฏิบัติการ EUI 5.5 based on Android Lollipop ทั้งคู่ พร้อมเตรียมเปิดขายอย่างเป็นทางการเดือนมีนาคม 2559 ตั้งเป้าปีแรก 1 ล้านเครื่อง
IMG_0504

มร.แฟค เช็ง (Mr.Feng Xing) ผู้บริหารสูงสุดของ Leshi internet information & Technology หรือที่รู้จักกันในวงการธุรกิจในนาม “Letv” เปิดเผยว่า บริษัทฯ เป็นผู้นำด้านโครงข่ายอินเตอร์เน็ตเพื่อความบันเทิงรายใหญ่ของประเทศจีน อีกทั้งยังเป็นผู้นำระบบ “Letv Ecosystem” รายแรกของจีน ที่ก้าวล้ำด้วยโครงข่ายอินเตอร์เน็ตยุคใหม่ที่ตอบโจทย์การใช้งานที่ครอบคลุม ทั้งความบันเทิง ภาคธุรกิจมากทีสุดในประเทศจีน ซึ่งขณะนี้ทางบริษัทฯ ได้ร่วมลงนามร่วมมือทางการลงทุนในการทำตลาดมือถือ แบรนด์ “LeMobile” หรือ “เลอโมบาย” เจ้าตลาดมือถืออันดับ 3 ของประเทศจีน ระหว่าง บริษัท เลอโมบาย และบริษัท วิน ไอพีทีวี จำกัด

ทั้งนี้ “LeMobile” จะเริ่มจำหน่ายในเดือนมีนาคม 2559 เป็นต้นไป พร้อมกับเปิดตัว LeMobile PRO อีกรุ่นในกลางปี 2559 โดยให้ บริษัท วิน ไอพีทีวี จำกัด บริษัทในเครือ บริษัท วินวิน เน็ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่าย และทำตลาดในประเทศไทย

ทางด้าน นายสิทธิชัย นวลมณี ประธานกรรมการ และผู้ก่อตั้ง บริษัท วินวิน เน็ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวถึงการร่วมมือในครั้งนี้ว่า บริษัทฯ มีทีมผู้บริหาร และทีมงานมากประสบการณ์ทางด้านโทรคมและเทคโนโลยีโครงข่ายพร้อมด้วยพันธมิตร และคณะที่ปรึกษาทางด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร จากบริษัทชั้นนำในต่างประเทศ โดยนำเอาเทคโนโลยีล่าสุด และดีที่สุดทางด้านโทรคมนาคมมาให้บริการ เพื่อตอบสนองความต้องการเชื่อมต่อถึงข้อมูลสารสนเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ และรวดเร็ว จากประสบการณ์อันยาวนานและความมุ่งมั่นในการพัฒนาระบบเทคโนโลยีทางโทรคมนาคม ที่ทันสมัย

“โดยในการร่วมมือกันในครั้งนี้ ทางบริษัทฯ ได้จัดตั้งบริษัท วิน ไอพีทีวี จำกัด ในการทำตลาดของ “LeMobile” ได้เป็นอย่างดี โดยคาดว่าในอนาคต จะสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทย รวมถึงร่วมเป็นผู้ประกอบการโอเปอร์เรเตอร์หลัก โดยการทำตลาดในประเทศไทย บริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 1 ล้านเครื่อง ในปี 2559” นายสิทธิชัย กล่าวสรุปในตอนท้าย

 

Hands On ลองสัมผัสตัวเครื่องภายในงานครับ

LeMobile_1
ไฮ ไลท์ของรุ่น LeMobile Le 1s มีหน้าจอกว้าง 5.5 นิ้ว FHD In-Cell, 403 PPI ประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Media Tek Helio X10 Turbo 2.2GHz, Octa-Core แบบ 64 บิต ความเร็ว 2.2GHz, Ram 3GB, หน่วยความจำภายใน 16/32/64GB และแบตเตอรี่ 3,000 m ส่วนกล้องดิจิตอลด้านหลังมีความละเอียด 13 ล้านพิกเซล+ระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS) และไฟแฟลชคู่ LED ส่วนด้านหน้าเป็นกล้องเซลฟี่ 5 ล้านพิกเซล

LeMobile_9
จุดเด่นอยู่ที่การออกแบบครับ เป็นสมาร์ทโฟนไร้ขอบจอ เรียกว่าใช้พื้นที่ของหน้าจอสัมผัสได้แบบเต็ม ๆ

LeMobile_8
ด้านล่างออกแบบได้สวยดีครับ มีไฟแบ็คไลท์ซ่อนอยู่ เวลาที่ไม่ใช้ไฟจะดับและดูกลมกลืนไปกับสีพื้นของตัวบอดี้

LeMobile_2
เป็น Metal unibody และมีระบบสแกนลายนิ้วมือมาให้ใช้งาน

LeMobile_3

LeMobile_4

LeMobile_5

LeMobile_6
จุดเด่นคือเปลี่ยนจาก Micro USB มาเป็น USB-C เพื่อรองรับเทรนด์ของอนาคตนั่นเอง

LeMobile_7
ในส่วนของ Software จะมาพร้อมกับ Android 5.02 และครอบทับด้วย User Interface EUI ของทางค่าย

 

ดูกันต่อที่รุ่น Top ของแบรนด์

LeMobile_10
LeMobile Le Max จัดเต็มกับสเปคสุดๆกับหน้าจอขนาดยักษ์ 6.3 นิ้ว ความละเอียด QuadHD ขับเคลื่อนด้วย CPU Snapdragon 810 และ RAM 4GB LPDDR4 กล้อง 21 ล้าน f2.0 พร้อมระบบกันสั่น OIS (ใช้ Sensor ของ Sony IMX230) แบตเตอรี่ใหญ่ขึ้นอีกเป็น 3,500 mAh นอกจากนั้น Le Max ยังมีเทคโนโลยีอื่นอย่าง ระบบสแกนลายนิ้วมือ, ชิพเสียง ESS Hi-Fi, ระบบส่งสัญญาณหน้าจอ WirelessHD, รองรับ 2 SIM LTE 4G, และ ตัวส่งคลื่นอินฟราเรดสำหรับใช้เป็นรีโมตทีวีได้อีกด้วย และมีช่อง USB-C แทนพอร์ต microUSB อีกด้วย

 

LeMobile_11
เป็น Metal unibody เหมือนกัน ในส่วนของดีไซน์ด้านหลังจะแตกต่างจากรุ่นน้องในหลาย ๆ จุด เช่นตัวเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ และตำแหน่งของโลโก้แบรนด์

LeMobile_12
และกล้องจะดีกว่า Le 1s โดยมาพร้อมกับกั่นสั่น OIS และแฟลชคู่ทูโทน

LeMobile_14

LeMobile_13
สำหรับด้านล่างจะมีดีไซน์ที่เหมือนกันกับตัว Le 1s

LeMobile_16

LeMobile_18
LeMobile_19
LeMobile_17
พอร์ตการเชื่อมต่อทั้งซิงค์และชาร์จไฟ จะเป็น USB-C เหมือนกับตัว Le 1S ครับ

LeMobile_15
เปิดตัวมาพร้อมกับ Android 6.0 ล่าสุด จึงได้ความสดใหม่ และไม่ต้องลุ้นเรื่องจะโดนลอยแพไปแล้วอย่างน้อยก็หนึ่งเวอร์ชั่นแล้ว

สำหรับ ราคาเปิดตัว ณ ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดอย่างเป็นทางการ ต้องรอใกล้ ๆ ช่วงวางจำหน่าย คือเดือนมีนาคม 2559 จึงจะทราบความแน่ชัด ยังไงถ้ามีความคืบหน้า ผมจะมาอัพเดตให้ได้รับทราบกันอีกทีครับ

 

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> pdamobiz.com

 



ถูกใจบทความนี้  0