พาชมห้องประมูลคลื่น 900MHz ที่สำนักงาน กสทช. ก่อนวันประมูลจริงในวันที่ 15 ธันวาคม 2558

   เป็นควันหลงจากงานแถลงข่าวของ AIS News: AIS ประกาศแผน 4G บนคลื่น 1800MHz และพร้อมให้บริการเต็มรูปแบบภายในเดือนมกราคม 2559 โดย ทาง กสทช. ใจดี พาสื่อมวลชมาทัวร์ห้องที่เตรียมไว้สำหรับการประมูลคลื่น 900MHz ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 15 ธันวาคมที่จะถึงนี้ โดยการพาทัวร์ชมห้องประมูลในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากท่านเลขาธิการ กสทช. คุณฐากร ตัณฑสิทธิ์ ที่พาสื่อมาทัวร์ชมด้วยตัวเอง ต้องขอขอบพระคุณ มา ณโอกาสนี้ด้วยนะครับ

 

เกริ่นนำและสรุปไปในตัว

การจัดห้องประมูลในรอบนี้ เป็นการแก้ปัญหาจากการประมูลคราวก่อน ที่ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ของวงการโทรคมนาคมในบ้านเรา ด้วยการประมูลแบบลากยาวข้ามวันข้ามคืน จึงสร้างความกดดันและความเครียดให้กับผู้เข้าประมูลอยู่ไม่น้อย ทางกสทช. เล็งเห็นปัญหาจากงานประมูลที่ผ่านมา จึงได้ปรับห้องประมูลคลื่น 900MHz ใหม่ โดยเพิ่มการอำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าร่วมประมูล เพื่อลดความกดดัน และสร้างบรรยากาศให้เกิดความผ่อนคลาย โดยใช้งบประมาณในครั้งนี้มากกว่า 1 แสบบาท ในการเช่าอุปกรณ์และปรับภูมิทัศน์ของห้องประมูล นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวเอง ก็มีการเพิ่มอำนวยความสะดวกให้เช่นกัน โดยมีเต้นท์ให้ผู้สื่อข่าวได้นอนค้างอยู่ด้านนอกอาคาร


ห้อง ชุดแรกที่พามาชมจะอยู่ที่ชั้น 3 ครับ หลังจากเปิดประตูเข้ามาจะพบกับโต๊ะทำงาน ที่ต้องบอกว่าเป็นไฮไลท์ของงานประมูล ก็คือใช้ในการเคาะราคานั้นเอง


เข้ามาด้านในมีเตียงให้นอนพักผ่อนด้วยนะ


สิ่ง อำนวยความสะดวกมีให้อย่างครบครัน ทั้งเก้าอี้นวดไฟฟ้า, เครื่องเล่น MP3 และหูฟัง, รวมไปถึง DVD ก็มีให้ดูนะครับ (ยกเว้นทีวีรายการปรกติ เพื่อป้องกันการสื่อสารและรับรู้ข้อมูลจากภายนอก)


มี ตู้เสื้อผ้าให้ผลัดเปลี่ยน อารมณณ์เหมือนมาพักผ่อนในโรงแรมเลย ตรงนี้เป็นผลพวงมาจากงานประมูลรอบที่แล้ว ที่ลากยาวแบบมาราธอน ซึ่งรอบนี้ กสทช. รับรู้ถึงปัญหาที่จะตามมา จึงจัดสถานที่ให้มีความพร้อมในแบบเต็ม 100 %


ไม่ใช่แค่ห้องน้ำนะ แต่มีห้องอาบน้ำให้ด้วย ซึ่งผมเกริ่นไว้แล้วว่าเสมือนมาพักโรงแรมครับ


ห้องอาหารภายในห้องประมูล


สิ่งอำนวยความสะดวกจัดมาแบบครบครัน เรียกว่า อยู่กันได้สบาย ๆ มากกว่า 3 วันเลย


ห้องหลักจะมี 2 ห้องติดกันครับ โดยอีกห้องจะมีความคล้ายคลึงกัน คือมีเตียงนอน มีห้องน้ำ


แถมยังมีห้องฟิตเนสย่อม ๆ ให้ออกกำลังกายคลายเครียดอีกด้วยนะ เรียกว่าจัดเต็มกันจริง  ๆ



สุด ท้าย ขอขอบคุณ กสทช. และท่านเลขาธิการ กสทช. คุณฐากร ตัณฑสิทธิ์ ที่พาสื่อมาทัวร์ชมด้วยตัวเอง ขอขอบพระคุณ มา ณโอกาสนี้อีกครั้งครับ

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ pdamobiz.com

 



ถูกใจบทความนี้  0