ทักทาย วันพุธ สุดทีน – Wearable ที่ต้องมีสำหรับคนเล่น Pokemon Go

PokemonGoPlus

สวัสดีครับ วันนี้จะทานกระแสไปเล่น ingress ต่อไปก็คงไม่ไหว คนวัยทีนอย่างเราก็คงต้องติดตามเจ้า Pokemon Go กันไว้ให้ดี (แต่คนรู้จัก Pokemon นี่คงไม่ใช่วัยทีนธรรดาแล้วล่ะ ฮ่ะๆ
) เพราะกระแสนี้ไม่ได้มีแค่บ้านเรา มีทั่วโลกและแต่ละสื่อ ก็ประโคมข่าวกันแบบว่าสุดๆ ทั้งดีไม่ดี แต่ที่แน่ๆ Nintendo ก็คงชื่นใจกันล่ะ เพราะจำนวนคนเล่นมีแต่เพิ่มขึ้นๆ เรื่อยๆ ยิ่งบ้านเราแล้ว ก็ยิ่งหาวิธีเล่น ถึงแม้จะมาแป๊ปๆ ก็ตาม ซึ่งเทรนด์ในอนาคตคงไม่ใช่แค่เกมส์ Pokemon Go เท่านั้น ผมว่าอีกหน่อยเกมส์ RPG ซีรีส์ดังอย่าง Final Fantasy ก็อาจจะมีเวอร์ชั่นลงสนามจริง ทำเควส์ สู้กับมอนสเตอร์ ตั้งทีม คือไม่ได้เน้นกราฟิค กับเนื้อเรื่องสนุกๆ ที่น่าติดตาม หรืออาจจะมีเกมส์แนวนี้พวก ragnarok หรืออีกหลายเกมส์ที่อนาคตเราคงได้เล่นกัน เช่นเดียวกับ Pokemon Go กันแน่นอน ต้องรอกันหน่อย

แต่ช่วงนี้ผมว่าเทรนด์ Pokemon Go มาแรง แต่ใครที่แบบว่าเป็นแฟนตัวจริงหรืออยากจะจับมอนสเตอร์ให้ได้ก่อนใคร ก็ต้องนี่ครับ Pokemon Go Plus เป็น wearable ที่ใส่เอาไว้บนข้อมือของเรา เพื่อใช้ในการเตือนเมื่อเข้าใกล้สถานที่หรือจุดที่มีมอนสเตอร์ หรือไอเท็ม แค่กดที่เจ้า Pokemon Go Plus ก็สามารถเก็บไอเท็มได้อย่างรวดเร็ว ไม่จำเป็นต้องไปกดบนหน้าจาอ smartphone ให้เสียเวลา ดังนั้นใครคิดที่จะจริงจังล่ะก็ ไปหาซื้อมาติดตัวซะ ราคาก็ประมาณ พันกว่าบาทหลังจากที่ nintendo เปิดให้ pre-order ไม่นานก็หมดลงอย่างรวดเร็ว และใน ebay มีประมูลเจ้า Pokemon Go Plus อยู่นะ ราคาขายตอนนี้โก่งค่าตัวไปจนถึงหมื่นนึงเลยทีเดียว เรียกว่าใครอยากจับได้เร็ว ได้เยอะ ง่าย สะดวก ก็ต้องลงทุนกันเพิ่ม และบ้านเราไม่มีขายนะครับ งานนี้เรียกว่าเป็นการผสานเทคโนโลยีได้ดีจริงๆ ทั้ง Location base ที่ระบุตำแหน่งเอาสถานที่จริงๆ มาใช้งาน และ wearable ที่เอาไว้เตือนเมื่ออยู่ในระยะที่จับมอนสเตอร์ได้ด้วย การเล่นเกมส์นี่สนุกขึ้นไปอีกที่เคยต้องนั่งเล่นอยู่บ้าน ตอนนี้การเล่นเกมส์กำลังจะเปลี่ยนไปตลอดกาล



ถูกใจบทความนี้  0