ทักทาย วันพุธ สุดทีน – มีอะไรบ้างใน MWC 2016

mwc_blog2

สวัสดีครับ วันพุธกันคนวัยทีนอย่างเราๆ ห้ามพลาดบน MWC 2016 ในปีนี้เห็นการเปิดตัวหลายๆ แบรนด์ ก็รู้เลยว่าจงไปหา VR มาลองซะ ถ้าใครยังไม่ได้ สัมผัสกับ VR ของทุกแบรนด์นะครับ หรือจะไปหาซื้อพวก Google Cardboard มาลองก่อนก็ได้ ครับ วันนี้ผมมาสรุปคร่าวๆ เกี่ยวกับการเปิดตัว Smartphone รุ่นใหม่ๆ ที่เปิดตัวในงานนี้ แน่นอนว่าที่ผ่านมาก็คือ Samsung Galaxy S7 ซึ่งเป็นกระแสหลัก แต่ก่อนหน้าก็มี LG G5 รุ่นล่าสุด แบรนด์เกาหลีเหมือนกัน และต้องบอกว่าเป็นเทรนด์เดียวกัน มีทั้ง VR และกล้องแบบ 360 องศา ซึ่งตรงนี้น่าสนใจมากเพราะตอบโจทย์ Lifestyle ในการท่องเที่ยว อยากให้เพื่อนหรือคนอื่นเห็นสถานที่แบบ 360 องศา เพื่อได้สัมผัสสถานที่จริงๆ ได้ มันได้อีกความรู้สึกที่ไม่เหมือนดูภาพ 2D และแน่นอนว่าต้องมี VR ด้วยนะ นอกจาก LG G5 จะมีสเปคใหม่ๆ แล้วเรื่องดีไซน์มีการออกแบบให้เพิ่มเติมอุปกรณ์ต่างๆ ได้โดยใส่เพิ่มเติมเข้าไปทางด้านล่างของตัวเครื่อง ที่เป็น modular phone ของ google นั่นเอง เริ่มปรากฎในตลาดแล้วในปีนี้ด้วย LG G5
HTC ก็เปิดตัว Desire รุ่นใหม่ โดย HTC นี่ในบ้านเราหายเงียบไปแล้ว แต่ก็มีรุ่นใหม่เปิดตัวเรื่อยๆ Desire 530, Desire 630, Desire 825 และ One X9 อยากได้คงต้องดูว่าจะเข้ามาขายในไทยหรือเปล่า แต่ผมว่าคงต้องหิ้วอย่างเดียวล่ะมั้ง Alcatel ก็เปิดตัว idol 4, idol 4s และ Plus 10 พร้อมกับ VR ด้วยนะ แบรนด์นี้ก็จัดเต็มความคุ้มค่าให้ในรุ่น Flash ซีรีส์ในปีที่แล้วนะครับ ส่วน idol ซีรีส์ในบ้านเราคงเข้ามาแน่ๆ แฟนๆ ก็รอกันได้เลย Lenovo ก็เปิดตัว Vibe K5 และ Vibe K5 Plus ซึ่งเพิ่มเปิด K4 Note ไปหมาดๆ ในบ้านเราพร้อมกับ VR ที่มีคนให้ความสนใจกันไม่น้อยเลย แบรนด์นี้ดีไซน์ผมว่าดูดีขึ้นเรื่อยๆ นะ เพราะแบรนด์จีน ดีไซน์อาจจะมีกลิ่นอายแบบจีนๆ อยู่ แต่หลังๆ ก็มีการพัฒนาดูดีขึ้นเยอะเลย รวมถึงวัสดุที่ใช้ก็เริ่มเป็นโลหะมากขึ้น ZTE ก็เช่นเดียวกันเปิดตัว Blade V7 และ Blade V7 lite สเปคกลาง แต่ดีไซน์และวัสดุที่ใช้แจ่ม แบรนด์ ZTE เองเริ่มทำตลาดในไทยอย่างจริงจังมากขึ้น แต่ดีไซน์ผมว่าอาจจะต้องปรับกันให้มากขึ้น เพราะเชื่อว่าดีไซน์อาจจะไม่โกอินเตอร์สักเท่าไหร่ Obi Worldphone MV1 ก็เปิดตัวกันไปในงานนี้เช่นกัน เป็นรุ่นราคาประหยัดที่น่าสนใจ เชื่อในเรื่องดีไซน์ที่ลงตัว สเปคก็คงไม่แรงมากเพราะงานนี้เน้นเรื่องราคา ต้องดูว่ารุ่นนี้เข้ามาทำตลาดในบ้านเราหรือเปล่า? แต่คาดว่าหากต้องการเจาะตลาดในไทยก็ต้องบุกอย่างต่อเนื่อง

Sony ใครตามอารยธรรมกันอยู่บ้างเอ่ย? งานนี้เปิดตัว Xperia X ซีรีส์ ไม่ว่าจะเป็น Xperia X, Xperia XA และ Xperia X Performance เรียกว่าสามระดับทั้งความแรงและราคา อาจจะเป็นอีกซีรีส์นึงที่ Sony หมายมั่นปั่นมือมาชนในตลาดกลางๆ เรียกว่าดีไซน์แบบ Z ซีรีส์ แต่สเปครองลงมาหน่อยแค่นั้น ใครที่เป็นสาวกอารยธรรมก็อย่าพลาดล่ะ Acer แบรนด์นี้ก็เปิดตัว Smartphone ใหม่ๆ ตลอด แม้กระแสจะไม่แรงแต่ก็ยังอยู่ในตลาด แต่ในบ้านเราก็ไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าที่ควร ล่าสุดก็เปิดตัว Liquid Jade 2 และ Liquid Zest พูดถึงเรื่องเไซน์ไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากนักเป็น minor change มากๆ นะผมว่า มี Android One มาเปิดตัวกับเขาด้วย General Mobile 5 Plus รุ่นใหม่ข้อดีของ Android One ก็คงเป็นอัพเดทเวอร์ชั่นล่าสุดของ Android ได้ก่อนใครในขณะที่ราคาแค่หลักไม่กี่พันเท่านั้นเอง และ Gionee แบรนด์นี้ในตลาดเริ่มมีกระแสแรงขึ้น แต่ไม่ใช่บ้านเราล่ะนะ อยากได้ต้องหิ้วอย่างเดียว แต่ทว่าเค้าเปิดตัว Gionee S8 ที่มีฟีเจอร์ 3D Touch ด้วยพร้อมกับ dual whatsapp แต่ที่ผมสนใจก็คือ 3D Touch ที่คาดว่าน่าแบรนด์ใหญ่ๆ อย่าง Samsung ที่เป็นผู้นำน่าจะนำมาใส่ในเครื่องของตนเอง แต่เปล่าเลย กลับเป็นแบรนด์น้องใหม่ในตลาด ที่นำมาใช้ก่อนเพื่อน เรียกว่าเป็น Android รุ่นแรกเลยก็ว่าได้ที่ใช้เทคโนโลยีนี้ ซึ่งก่อนหน้าก็จะมีแต่ Apple iPhone 6s ที่ผ่านมานั่นล่ะครับ น่าสนใจมาก จริงๆ ในงานยังมีเหลืออีกวันนึง ก็คาดว่าจะมีอีกหลายรุ่นที่เปิดตัว และในงานนี้มีการเทส network 5G จาก Nokia Network ด้วย เรียกว่าใกล้ความเป็นจริงมาทุกทีแล้ว ในขณะที่ 4G ในบ้านเราเพิ่งเริ่มครุกกรุ่น และมีประเด็นโดนๆ มากมาย วันนี้ลาไปก่อน สวัสดีครับ

ดาวโหลดหรือรับฟังแบบฉบับเสียง====>    หรืออีกหนึ่งช่องทางโหลดแอพ soundcloud แล้วกดติดตาม https://soundcloud.com/pdamobiz-dotcom



ถูกใจบทความนี้  0