ทักทาย วันพุธ สุดทีน – เปิดกันเข้าไป Samsung Galaxy Note 7 – ASUS Zenfone 3 จะแพงไปไหน?

Samsung Galaxy Note 7 S Pen

ต้องบอกว่าเดือนนี้เป็น ต้นเดือนสิงหาคมที่มีแต่การเปิดตัว Smartphone รุ่นใหม่ๆ แน่นอนที่เป็นกระแสแรงสุดๆ ก็คงไม่พ้น Samsung Galaxy Note 7 ที่ข้ามรุ่น 6 ไปซะอย่างนั้น ผมคงไม่ต้องบอกว่าหลุดจนแทบไม่เหลืออะไรแล้ว แต่ทว่านั่นแค่น้ำจิ้ม เพราะรายละเอียดต่างๆ ก็ต้องเปิดตัวในงานอยู่ดี แต่งานนี้คนที่ติดตามดูทาง youtube อาจจะต้องมีเสียอารมณ์เพราะมันติดๆ ขัดๆ กระตุก อาจจะด้วยการถ่ายทอดด้วย วีดีโอแบบ 360 องศา นั่นเอง ยิ่งคนเข้าดูเยอะ ก็ยิ่งทำให้โหลด server ทำให้ไม่สมูท ผมว่าน่าจะเป็นกันทั่วโลกนะ เพราะขนาดเน็ทที่บ้าน 50Mbps ก็ยังเป็นเลย สำหรับสเปคนั้น ดูๆ แล้วก็แทบจะไม่ต่างจาก Galaxy S7 edge ที่ออกมาเมื่อต้นปีสักเท่าไหร่นัก ดีไซน์ปรับขอบโค้ง ที่เป็นข้อเสียเดิม ให้ดีขึ้น กล้องก็เดิมๆ ส่วนสเปคพวก CPU ก็เหลือเฟือแล้วสำหรับการใช้งานทั่วๆ ไป เรื่องรองรับการสื่อสารก็น่าจะเท่า S7 edge ยกเว้นว่าตัวที่เข้าไทยจะรองรับ LTE Cat. 10 หรือ 12 ซึ่งคงยาก มีไม่กี่ประเทศที่ network รองรับ ปัจจุบันอยู่ที่ LTE Cat 9 ซึ่งก็ไม่ขี้เหร่นะ ถือว่าสุดๆ แล้วที่ 450 Mbit/s แต่ถ้าไป Cat 12 ความเร็วสูงสุดที่ทำได้ก็ขึ้นไปที่ 600 Mbit/s เลยทีเดียว งานนี้ผมว่า iPhone 7 หรืออาจจะเป็นชื่ออื่น ซึ่งขึ้นชื่ออยู่แล้วว่ารองรับการใช้งานทุกเครือข่ายบนโลกนี้ อาจจะวิ่งแซงไปก็ได้ ฟีเจอร์อย่างสแกนม่านตา ก็ไม่ได้หวือหวาอะไร เพราะผู้นำวันนี้ที่นำมาใช้ไม่ใช่ Samsung อีกต่อไป เพราะพี่จีน เอามาใช้ในหลายๆ แบรนด์จนพรุนไปหมดแล้ว แต่ทว่าออกมาทีหลังก็ได้เปรียบตรงที่มีการปรับปรุงการใช้งานให้เสถียรขึ้น กับในแง่หาประโยชน์ในการใช้งานเพิ่มขึ้นมากกว่าแค่ unlock เครื่อง ส่วนฟีเจอร์หลักๆ อีกอันก็คือกันน้ำ ที่ซีรีส์ Note ก็เพิ่งจะมีเจ้า #Note7TH นี่ล่ะ ที่เพิ่งจะกันน้ำได้ และเขียนในขณะที่หน้าจอเปียกได้ด้วย คงไม่มีใครทะลึ่งไปเขียนในน้ำนะ ยกเว้นพวกเฉพาะทาง เช่นพวกสำรวจทางทะเล ที่ต้องดำน้ำลงไป เก็บข้อมูล อะไรเทือกนั้น ที่ฟังก์ชั่นนี้คงมีประโยชน์น่าดูเลย และ S Pen ที่มีการปรับปรุงขึ้นมา แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไร ส่วนตัวคิดว่าคงหมดมุกที่จะมีอะไรใหม่ๆ ว้าวๆ แล้วกับ S Pen จริงๆ ต้องบอกว่าก็ลงตัวแล้วนะ ใช้งานฟีเจอร์ที่มีเดิมๆ ก็ไม่หมดแล้วล่ะ ส่วนความจุที่ให้มา 64GB ขอบอกว่าให้มาเยอะก็ดี แต่ราคานี่ก็สุดทีนเหมือนกัน เปิดที่ 28,900 บาท เหมือนเดิม รอโปรจากพี่ๆ โอเปอเรเตอร์ได้เลย เตรียมติดสัญญาแล้วลดราคาลงมา ไม่งั้นราคานี้ก็พูดยากนะ กับอีกจุดที่ผมล่ะงง ตรงที่เลขรุ่น ซึ่งปกติแล้วรุ่นนี้ควรจะเป็น Galaxy Note 6 เสียมากกว่า ขนาดหน้าจอ ก็ไม่ได้มีอะไรบ่งบอกความเป็นเลข 7 เลย หรือว่าเค้าจะชู ฟีเจอร์ 7 อย่างก็ไม่แน่ใจ แต่หลักๆ ก็คงเป็นเรื่องการตลาดนั่นล่ะ ที่จะเอามาชนกับ Apple ด้วย และให้มันเข้ากับ S7 edge ที่เพิ่งออกไปต้นปีด้วย แต่คนที่ติดตามกันมาตลอด ก็คงสงสัย อีกสิบปี เด็กๆ มาอ่านประวัติ Galaxy Note ก็คงงงว่าพี่ Samsung ข้ามเลข 6 ไปซะงั้น ฮ่ะๆ อ่านข่าวรายละเอียดของ #Note7TH ได้ที่นี ่http://goo.gl/9m8h8B และ พรีวิวได้ที่นี่ http://goo.gl/9uakxQ

ไม่เพียงแค่ Samsung นะครับ เมื่อวานในไทยก็เปิดตัว ASUS Zenfone 3 ครอบครัว Zenfone ในปีนี้จัดเต็ม ทุกช่วงราคา ตั้งแต่  ตัวแรงอย่าง #‎Zenfone3Deluxe‬ ที่เปิด 28,990 บาท ซึ่งต้องบอกว่าแรงสุดๆ แรงจนกระอักกันไปไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับแฟนๆ ASUS ที่เคยคิดว่าสเปคแรง ราคาเบา ณ ปีนี้ ASUS ไม่ใช่ ASUS คนเดิมอีกต่อไป และอีกราคาของ #‎Zenfone3Deluxe‬  22,900 ต่างสเปคกันไป อีกรุ่นรองลงมาก็ ‪#‎Zenfone3Ultra‬ เปิด 21,990 บาท แรงใช้ได้อยู่ ถัดมาก็ ‪#‎Zenfone3LimitedEdition‬ 14,990 บาท มาพร้อมกับหูฟัง Mashall ซึ่งมีจำนวนจำกัด จะว่าไปก็น่าสนใจนะ และ ‪#‎Zenfone3‬ รุ่นปกติ 11,990 บาท ส่วน ‪#‎Zenfone3Laser‬ เปิด 8,990 บาท อันนี้ราคาต่ำกว่าหมื่นนึงก็น่าสนใจหน่อย ส่วน ‪#‎Zenfone3Max‬ 5,990 บาท ก็ยังมาเจาะตลาดล่างอยู่นิดๆ แต่ทว่าภาพรวมๆ ของ ASUS แล้ว ตัวเรือธงถือว่าแรงมากเลยทีเดียว แบรนด์ ASUS เองยังไม่แข็งแรงพอที่จะตั้งราคามาเทียบเท่ากับ Samsung นะ ผมว่า คงจะต้องมีโปรโมชั่นเด็ดๆ ตามมาแน่ๆ เลย อ่านสรุปข่าว ASUS ได้ที่นี่ http://goo.gl/oDkVPW

หลังจากนี้ยังจะมีแบรนด์น้อยใหญ่ เล็งเปิดตัวอีกเพียบ ติดตามกันในหน้าเว็บ และ social ของ เว็บได้ทุกช่องทางนะครับ สังเกตุเห็นอะไรไหมครับ? รุ่นที่เคยเป็นเรือธง หน้าจอ 5.2 นิ้ว ยุคนั้นได้จากพวกเราไปเรียบร้อยแล้ว เรือธงสมัยนี้ต้องมีหน้าจอขนาดใหญ่ สเปคแรงที่ต้องบอกว่า แรงเกินใช้งานไปเยอะเลย ไม่ใช่อะไร เพื่อที่จะได้ตั้งราคาสูงได้ เพราะมาชูเรื่องสเปคเทพๆ นี่ล่ะ นี่คงเป็นทางออกของแบรนด์ Smartphone ที่จะเป็นวิถีทางที่จะเพิ่มราคาได้ ซึ่งผมแนะนำเลยว่ารุ่นที่น่าใช้งานและคุ้มค่า ยังคงเป็นราคาประมาณหมื่นกลางๆ ฟีเจอร์ไม่ได้จัดเต็มมากนัก เหลือใช้แล้วครับ ไปดูเรื่องกล้อง กับ พื้นที่ในตัวเครื่องดีกว่า หลักๆ สองอย่างนี้ควรเป็นจุดแรกๆ ที่จะดูสำหรับการเลือกซื้อมาใช้งานครับ แต่อื่นๆ ก็อย่ามองข้ามนะ เช่น ความเสถียร บริการหลังการขาย ฯลฯ  วันนี้ไปก่อนล่ะครับ เก็บเงินรอ iPhone 7 กล้องคู่ได้เลย ราคาไม่ต่ำกว่าเดิมแน่นอน อุ๊ปส์!



ถูกใจบทความนี้  0