พี่ไม่ได้มาเล่น ๆ ZEISS จับมือ Fellowes เปิดตัวเลนส์เสริมคุณภาพไฮเอนด์สำหรับ iPhone

   เอ่ยชื่อ ZEISS ในแวดวงตากล้องทั้งมือโปรและมือสมัครเล่น ไม่มีใครไม่รู้จัก ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมากว่า 170 ปี ในวงการ ทำให้ชื่อของ ZEISS เป็นที่ยอมรับในวงกว้างอย่างไม่ต้องสงสัย และเมื่อค่ายยักษ์ใหญ่โดดลงมาแจมตลาด Accessories ของ Smartphone ด้วยแล้ว จึงทำให้เกิดการสั่นสะเทือนและได้รับการจับตามองทั้งจากผู้ใช้งาน ทั่ว ๆ ไป รวมไปถึงแวดวงของตากล้องอีกด้วยนะ

เชื่อว่าหลาย ๆ คน คงเคยเห็นอุปกรณ์เสริมประเภท Clip Lens กันมาบ้างแล้ว ทั้งจากค่ายจีนแดงที่มีราคาเบา ๆ หรือจากบางค่ายที่พอจะมีชื่อเสียงและมีคุณภาพอัพเกรดขึ้นมาบ้าง แต่งานนี้คงต้องยอมหลบให้กับค่ายยักษ์ใหญ่ของวงการตัวจริงอย่าง ZEISS เป็นแน่แท้

โดยในงาน CES 2016 ครั้งนี้ ZEISS ประกาศความร่วมมือกับ Fellowes ที่มีประสบการณ์ในการผลิตอุปกรณ์  Lens Accessories สำหรับสมาร์ทโฟน ด้วย การเปิดตัว ExoLens ชุดอุปกรณ์เสริมในการถ่ายภาพที่สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้สำหรับ iPhone โดยเฉพาะ (สำหรับแบรนด์และรุ่นอื่น  ๆ อาจจะตามมาในภายหลัง) โดยในครั้งนี้ ZEISS เปิดตัวเลนส์ ด้วยกันทั้งหมด 3 ช่วงด้วยกันครับ

1. Wide-Angle เลนส์มุมกว้าง
2. Telephoto    เลนส์ทางยาว
3. Macro เลนส์มาโคร

สำหรับจุดเด่นของ ExoLens และ ZEISS เลนส์ก็คือ ตัวกรอบที่ใช้ยึดจับกับ iPhone จะผลิตจากวัสดุ aluminum และยังมาพร้อมกับ tripod mount ขนาดมาตรฐาน ซึ่งหมายถึงเราสามารถนำไปใช้กับขาตั้งกล้องทั่ว ๆ ไปได้อีกด้วย ส่วนความเจ๋งของ ZEISS เลนส์ ตัววัสดุเป็น black anodized aluminum โดยแปะโลโก้ ZEISS ที่ตัวเลนส์ด้วยนะ เพื่อเพิ่มความขลังและดูพรีเมี่ยมไม่แพ้เลนส์สำหรับกล้องปรกติ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ T* antireflective ZEISS coating ซึ่งก็คือการเคลือบหน้าเลนส์เพื่อลดการเกิดแฟร์และโกสต์ซึ่งเป็นสิทธิบัตร์ ของทางค่ายนั่นเอง

สำหรับกำหนดการวางจำหน่าย ExoLens ชุดเลนส์ ZEISS สำหรับiPhone 6/6s และ iPhone 6 Plus/ 6s Plus จะอยู่ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ส่วนสนนราคานั้นยังไม่เผยออกมาครับ แต่ฟันธงเลยว่าไม่ถูกอย่างแน่นอน เพราะค่ายนี้คุณภาพมาพร้อมกับราคา(โหด)อยู่แล้ว

และในช่วงที่รอการวางจำหน่าย มารับชมภาพตัวอย่างที่ถ่ายจาก ExoLens และชุดเลนส์ ZEISS เป็นการเรียกน้ำย่อยสักเล็กน้อยครับ


 

 

 

อ้างอิง iclarified  petapixel

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> pdamobiz.com

 



ถูกใจบทความนี้  0