เปิดตัว JOOX แอพพลิเคชั่น มิวสิคสตรีมมิ่ง น้องใหม่มาแรงอย่างเป็นทางการในไทย

   วันนี้ JOOX มิวสิค แอพพลิเคชั่นน้องใหม่ที่กำลังมาแรง ได้จัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยเป็นครั้งแรก หลังจากที่ก่อนหน้านั้นได้ปล่อยเวอร์ชั่นแรกให้ได้ทดลองดาวน์โหลดไปใช้งานกันเมื่อช่วงปลายปี 2015 ที่ผ่านมา และได้กระแสตอบรับที่ดีมาก จนก้าวขึ้นสู่อันดับ 1 บน App Store และติด 1 ใน 10 แอปพลิเคชั่นยอดฮิตทั้งบน App Store และ Play Store ครับ 

JOOX  พร้อมทำการตลาดอย่างเต็มรูปแบบ  เพื่อมุ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การฟังเพลงผ่านแอปพลิเคชั่นในยุค 4G ล่าสุดจับมือค่ายเพลงและพาร์ทเนอร์กว่า 100 ค่ายทั่วโลก โหมกระเเสฟังเพลงเเบบถูกลิขสิทธิ์ได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยประเทศไทย ถือเป็นประเทศที่ 4 ในภูมิภาคเอเชีย หลังจากที่ JOOX ประสบความสำเร็จมาแล้ว ด้วยการขึ้นอันดับ 1 บน App Store และ Play Store ที่ ฮ่องกง มาเลเซีย เเละอินโดนีเซีย

นายกฤตธี มโนลีหกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด กล่าวว่า “แม้ตอนนี้ธุรกิจเพลงมีการเติบโตลดลงแต่ไม่ได้แปลว่าคนไทยฟังเพลงกันน้อยลง เนื่องจากคนมีช่องทางการเข้าถึงที่หลากหลายขึ้น ซึ่งการฟังเพลงออนไลน์หรือมิวสิคสตรีมมิ่งเป็นช่องทางสำคัญที่ปัจจุบันคนไทยหันมาให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้นกว่า 75% ด้วยเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตที่รวดเร็วขึ้น เเละราคาสมาร์ทโฟนที่ถูกลง ทำให้วันนี้การเข้าถึงคอนเทนต์ทางดนตรีสะดวกเเละครอบคลุมกลุ่มผู้ฟังมากขึ้น สอดคล้องกับข้อมูลจาก Global Web Index ที่ระบุว่า ผู้บริโภคชาวไทยนิยมฟังเพลงออนไลน์สูงถึง 46.2% โดย 28% เป็นการฟังผ่านโมบายล์เเพลตฟอร์ม ส่งผลให้ปัจจุบันตลาดเพลงดิจิทัลมีมูลค่าสูงกว่า 1,200 ล้านบาท1 เเละขณะนี้ค่ายเพลงต่างตบเท้าเข้าสู่ช่องทางออนไลน์กันทั้งสิ้น และปี 2559 ที่มีการเปิดให้บริการ 4G อย่างเป็นทางการของทั้ง 3 โอเปอเรเตอร์ จะช่วยกระตุ้นให้คนไทยหันมาฟังเพลงแบบสตรีมมิ่งมากขึ้น”

“สำหรับปี 2559 การให้บริการ JOOX จะเน้นสร้างประสบการณ์การฟังเพลงในรูปแบบใหม่ให้แก่ผู้ฟังเพลงชาวไทยด้วยฟีเจอร์หลักๆ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกฟังเพลงตามชอบใจแบบออนดีมาน (on-demand) การฟังเพลงจากเพลย์ลิสต์ (playlists) หรือ JOOX Radio ที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยทีมงานที่มีประสบการณ์ทางด้านเพลง รวมถึงการดาวน์โหลดเพลงที่ชอบมาฟังแบบออฟไลน์ได้อีกด้วย นอกจากนี้ ในเวอร์ชั่นใหม่ 2.0 เรายังมีฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่าง DTS (Digital Theatre System) ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างเข้าใจถึงอารมณ์ ด้วยฟีเจอร์การปรับแต่งเสียงคุณภาพเยี่ยมที่นำมาให้ทดลองใช้กันอย่างจุใจ 3 เดือน พร้อมคลังเพลงจำนวนมากกว่า 3.5 ล้านเพลง ปัจจุบันเรามีคอนเทนต์พาร์ทเนอร์ที่เป็นค่ายเพลงไทยเเละสากลรวมกันทั้งสิ้นกว่า 100 ค่ายทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น แกรมมี่, โซนี-บีอีซี, Spicy Disc, Warner Music, Universal Music, Small Room, What the Duck ฯลฯ ซึ่งการร่วมมือครั้งนี้ส่งผลให้แอปพลิเคชั่นของเราตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนไทยมากขึ้น จนเราได้รับการรีวิวระดับ 5 ดาวถึงกว่า 7,000 เรตติ้งผ่านทาง App Store และ กว่า 40,000 เรตติ้งทาง Play Store ซึ่งมากกว่ามิวสิคแอปพลิเคชั่นอื่นๆ ในประเทศไทย ในระยะเวลาไม่ถึง 2 เดือน”

  1. “เรามีกลยุทธ์ในการขับเคลื่อน JOOX หลากหลายรูปแบบ ผ่านทั้งพันธมิตรที่เป็นค่ายเพลง เเละเว็บไซต์ Sanook! ซึ่งสมาชิกของ Sanook! จะสามารถฟังเพลงของ JOOX ผ่านหน้า Sanook! Music http://music.sanook.com กลายเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สำคัญ เนื่องจากคนส่วนใหญ่ยังนิยมค้นหาเพลงหรือเอ็มวีเพื่อฟังผ่านเดสก์ท็อป ในขณะเดียวกัน Sanook! ได้มีการปรับโฉมบริการ Sanook! Music ใหม่ ให้ผู้ฟัง JOOX ได้เข้าถึงคอนเทนต์ทางดนตรี ภายใต้ชื่อ Sanook! Music Powered By JOOX เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ฟังเพลงที่ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม แก่ผู้ใช้งาน Sanook! จำนวนกว่า 35 ล้านคนต่อเดือน ตั้งเป้าผลักดัน Sanook! Music ให้กลายเป็นแหล่งรวมข้อมูลทางดนตรีที่หลากหลายที่สุดแห่งแรกในไทย รวมทุกข้อมูล-ข่าวสารของเหล่าศิลปิน บทสัมภาษณ์ ชาร์ทเพลง รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ในวงการเพลงไทยและสากลไว้ที่เดียว” นายกฤตธีกล่าวสรุป

สำหรับผู้ที่สนใจเปิดใช้งาน JOOX มิวสิค แอปพลิเคชั่น สามารถล็อคอินผ่านแอคเคาท์ WeChat และ Facebook ของตนเองได้ง่ายๆ หากคุณต้องการฟังเพลงผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ คุณสามารถล็อคอินที่หน้า Sanook! Music โดยใช้แอคเคาท์ Facebook เเละ WeChat เดิม เพลย์ลิสต์ที่คุณบันทึกไว้จะเชื่อมต่อเเละสามารถฟังผ่าน Sanook! Music ได้ทันที แอปพลิเคชั่น JOOX รองรับทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ นอกจากนี้ผู้ใช้งานสามารถแชร์เพลงที่กำลังฟังอยู่ผ่านโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook และ WeChat เเละสามารถดาวน์โหลดเพลงมาฟังเเบบออฟไลน์บนมือถือได้อย่างถูกต้องตามลิขสิทธิ์

ในงานมีสาธิตการใช้งานแอพ JOOX ให้ดูกันแบบสด  ๆ ตอบทุกข้อสงสัยว่าตัวแอพนั้นทำงานอย่างไร และทำอะไรได้บ้าง โดยรวมแล้วเป็นแอพที่น่าสนใจครับ ตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบการฟังเพลงได้เป็นอย่างดี

เกี่ยวกับ JOOX
JOOX คือ แอปพลิเคชั่นฟังเพลงออนไลน์ (
www.joox.co.th) ที่พัฒนาขึ้นโดยบริษัท เทนเซนต์ โฮลดิ้งส์ จำกัด เปิดใช้งานเป็นครั้งแรกที่ฮ่องกงเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2014 การเปิดตัว JOOX ในเมืองไทย เป็นการร่วมมือกันระหว่างเว็บไซต์ชั้นนำของประเทศไทยอย่าง Sanook.com กับบริษัท เทนเซนต์ ที่ต้องการให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสประสบการณ์การฟังเพลงแบบฟรีๆ ได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่าน JOOX รองรับการใช้งานได้ทั้งบนมือถือ, แทปเล็ต และคอมพิวเตอร์ ซึ่งสำหรับเวอร์ชั่นบนคอมพิวเตอร์นั้น เพียงแค่ผู้ใช้งานเลือกฟังเพลงผ่าน Sanook Music ทาง Sanook.com แล้วล็อกอินด้วยแอคเคาท์ JOOX ของคุณ (สามารถเลือกล็อกอินได้ผ่านทาง WeChat หรือ Facebook) ระบบจะเชื่อมโยง Playlist ที่คุณสร้างเอาไว้บนแอปพลิเคชั่น JOOX ให้คุณฟังเพลงโปรดบนคอมพิวเตอร์ได้ทันที

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ Sanook และ JOOX  ที่เชิญไปร่วมงานนะครับ

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> pdamobiz.com



ถูกใจบทความนี้  1