PDAMobiz Talk: ทักทายรายวันกับทีมงาน Mobiz

ทักทายวันเสาร์เบาๆ กับผม @suppakit_ เช่นเคยครับ

4G-900MHz-result

สวัสดีครับเพื่อนๆ พบกันเช่นเคยทุกวันเสาร์ครับ ช่วงนี้มีกระแสข่าวที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนักสำหรับคลื่นความถี่ 900MHz นั่นก็คือข่าวที่ว่าการประมูล 4G คลื่น 900MHz ครั้งที่ผ่านมาส่อเค้าว่าจะวุ่น เพราะ JAS กับ True ยังไม่ได้เข้าชำระเงินงวดแรกให้กับทาง กสทช. จากกระแสข่าวดังกล่าวที่อ้างว่า JAS อาจจะไม่สามารถหาเงินมาชำระให้กับทาง กสทช.ได้ทันตามกำหนด รวมถึงไม่สามารถดีลกับแบงค์เพื่อออกใบการันตีได้ อาจจะส่งผลให้ต้องมีการประมูลคลื่นความถี่ 900MHz กันใหม่อีกรอบ และเนื่องจากทาง JAS ยังไม่ได้นำเงินงวดแรกมาชำระให้กับ กสทช. เลยส่งผลให้ทาง True เองก็เกิดอาการลังเลรอดูทีท่า และยังไม่ตัดสินใจชำระเงินงวดแรกด้วยเช่นกัน ถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ ตามข่าวที่ลือการประมูลคราวถัดไปผู้ประมูลที่ชนะและไม่ได้นำเงินมาชำระซึ่งกรณีนี้หมายถึง JAS และ True ก็จะถูกตัดสิทธิ์ไม่ให้เข้าร่วมประมูลอีกในครั้งถัดไป ถ้าเป็นแบบนี้จริง การประมูลครั้งถัดไปก็จะเหลือเพียง 2 ค่ายยักษ์เท่านั้น ซึ่งอาจจะส่งผลให้ราคาประมูลต่ำลง เรียกได้ว่า ‘เกมพลิก’ กันเลยทีเดียว เรียกว่าลือกันถึงขั้นที่บอกว่า กสทช.เตรียมหารือตั้งคณะกรรมการสำหรับพิจารณาประเด็นดังกล่าวแล้ว แต่หลังจากกระแสข่าวดังกล่าวออกมาให้ชาวไอทีได้อกสั่นขวัญแขวนไม่นานนัก ทาง กสทช.เองก็ออกแถลงข่าวว่ากรณีกระแสข่าวลือดังกล่าวนั้นไม่เป็นความจริงแต่ประการใด ขณะนี้ทาง กสทช.เองก็ไม่ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาเรื่องดังกล่าว เนื่องจากระยะเวลากำหนดในการชำระเงินงวดแรกกับทาง กสทช.นั้นยังเหลือระยะเวลาอีกยาวไกลมาก นั่นคือมีระยะเวลาในการชำระงวดแรกภายใน 90 วันหลังประกาศผลผู้ชนะการประมูล ซึ่งคิดแล้วก็ยังมีระยะเวลาถึงวันที่ 20 มี.ค. โน่นแหนะ เรียกได้ว่ายังมีระยะเวลาอีกยาวไกลมาก ประกอบกับช่วงเวลาที่ผ่านมาทั้งทาง JAS และ True เองก็มีการเข้ามาดำเนินการทางเอกสารในการขอนำเข้าอุปกรณ์สำหรับติดตั้งสถานีฐานเพื่อเตรียมความพร้อมในการให้บริการกับคลื่นความถี่ 900MHz ทั้ง 2 ราย ซึ่งก็น่าจะพอเป็นเครื่องยืนยันได้ว่า การประมูลในรอบที่ผ่านมาน่าจะไม่มีปัญหาตามข่าวลือที่มาก่อนหน้านี้ วันนี้ก็คงหยิบข่าวมาทักทายกันแต่เพียงเท่านี้ พบกันใหม่สัปดาห์หน้านะครับ

อ้อ… สำหรับเพื่อนๆ สามารถรับข่าวสารของเราได้อีกช่องทางนึงผ่าน LINE @PDAMobiz แอดมาเป็นเพื่อนกับเรากันเยอะๆ น๊าาาา

ช่วงนี้ระบบแจ้งเมล์กลับอัตโนมัติของเว็บมีปัญหาเล็กน้อย สำหรับท่านสมาชิกที่ไม่ได้รับเมล์แอคทิเวท หรือเมล์แจ้งรีเซ็ตพาสเวิร์ด รบกวนดูในจังค์บ็อกซ์ด้วยนะครับ บางทีเมล์ไปตกอยู่ในนั้นครับ และอย่าลืมคลิกขวา เลือก Not Spam ด้วยนะครับ และสำหรับท่านที่ขอรีเซ็ทพาสเวิร์ดมาแล้วระบบยังไม่ส่งให้ เช็กในจังค์บ็อกซ์แล้วก็ยังไม่เจอ สามารถมาแจ้งปัญหาได้ที่หน้า มีปัญหาการใช้เว็บไซต์ ทีมงานจะทยอยแอคทิเวท หรือส่งเมล์รีเซ็ทพาสเวิร์ดแบบแมนนวลให้ทุกท่านนะครับ

ยิ้มกันเข้าไว้ จิตแจ่มใสหัวใจเบิกบาน

ติดตามบทความทักทายในหน้าแรกย้อนหลังของเว็บได้ที่นี่

[FRAME WIDTH=180 HEIGHT=100]//www.facebook.com/plugins/likebox.php?href=https://www.facebook.com/PDAMobizWebsite&width=292&height=62&colorscheme=light&show_faces=false&border_color&stream=false&header=true’ scrolling=’no’ frameborder=’0′ style=’border:none; overflow:hidden;’allowTransparency=’true'[/FRAME]

… อย่าลืมดูแลสุขภาพคนใกล้ชิดด้วยนะครับ …

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับ

จนกว่าจะพบกัน

Suppakit
follow me @suppakit_
30-01-16



ถูกใจบทความนี้  0