ซัมซุงปลดล็อคประตูสู่โลก “Internet of Thing (IoT)” ขนทัพผลิตภัณฑ์ใหม่ทุกประเภท อัพเกรดนวัตกรรมล่าสุดที่ผสานแนวคิด IoT อย่างเต็มรูปแบบ โชว์อย่างอลังการ ณ งาน CES 2016

ซัมซุงจัดงานแถลงข่าว ณ งาน CES 2016 (1)

ลาส เวกัส, เนวาดา 5 มกราคม 2559 มหกรรมแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์สำหรับผู้บริโภคระดับนานาชาติประจำปี 2016 (CES 2016) ที่จัดขึ้นที่ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 6-9 มกราคมนี้ ซัมซุงจัดงานแถลงข่าวอย่างยิ่งใหญ่เพื่อประกาศแนวคิดของบริษัทสำหรับปี 2016 ที่เน้นย้ำความสำคัญของนวัตกรรมที่สามารถเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของผู้บริโภคทั่วโลก พร้อมแสดงวิสัยทัศน์ที่มีต่อแนวคิดอินเตอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ หรือ ไอโอที (Internet of Things – IoT) ในรูปแบบเปิด ภายใต้ชื่อ สมาร์ท ธิงส์ (Smart Things) และนวัตกรรมล่าสุดในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ผสานแนวคิด IoT ไม่ว่าจะเป็น ซัมซุง         เอสยูเอชดี ทีวี ที่มาพร้อมเทคโนโลยีควอนตัมดอทและดีไซน์งดงามไร้ที่ติทุกมุมมอง ตู้เย็นอัจฉริยะรุ่นแฟมิลี่ฮับที่มากับจอ LCD และกล้องคุณภาพสูงในช่องแช่ และลำโพงในตัวที่จะเปลี่ยนตู้เย็นให้เป็นศูนย์กลางของครอบครัว อีกทั้งยังเปิดตัว เกียร์ เอส 2 พรีเมี่ยมรุ่นล่าสุด และ กาแลคซี่ แท็บ โปร เอส ขนาดหน้าจอ 12 นิ้ว ที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์

ซัมซุงจัดงานแถลงข่าว ณ งาน CES 2016 (2)

มร. ทิม แบกสเตอร์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการของซัมซุง สหรัฐอเมริกา กล่าวว่า “ซัมซุงทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อให้บริโภคมีวิถีชีวิตที่ดีขึ้น และในปีนี้ เราก้าวไปข้างหน้าอีกครั้งด้วยผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์จากรากฐานของแนวคิด IoT และซัมซุงยังคงมุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคด้วยการรับฟังความต้องการของพวกเขาและพัฒนาผลิตภัณฑ์ทุกๆ กลุ่มของเราอย่างต่อเนื่อง”

ซัมซุงเผยวิสัยทัศน์ IoT

สู่ยุคใหม่ของความบันเทิงภายในบ้าน

ซัมซุงเผยโฉม SUHD TV รุ่นปี 2016 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวในปัจจุบันของโลกที่ปราศจากสารแคดเมียม โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีหน้าจอควอนตัมดอท (Quantum Dot) แบบ 10 บิต ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของอุตสาหกรรมหน้าจอ ที่แสดงสีสันที่ใกล้เคียงธรรมชาติมากที่สุดโดยไม่มีการลดทอนคุณภาพหรือความสว่าง ภาพที่แสดงบนหน้าจอจึงสวยงามและเสมือนจริงอย่างที่สุด ไม่ว่าผู้ใช้งานจะรับชมในสภาพแสงใด พร้อมทั้งยังสามารถแสดงผลภาพแบบ HDR ด้วยค่าความส่องสว่างแบบ HDR ขั้นต่ำที่ 1,000 นิต ทำให้ความต่างของสีโทนมืดและสว่างจึงเห็นได้อย่างชัดเจนกว่าที่เคย และเทคโนโลยีอัลตราแบล็ก (Ultra Black) ใหม่ยังช่วยลดแสงสะท้อนบนหน้าจอ และที่สำคัญยังได้รับการดีไซน์แบบไร้ขอบและกำจัดวัสดุที่ไม่จำเป็นออก ทำให้ SUHD TV มีรูปลักษณ์ที่งามหยดย้อยทุกองศา

นอกจากนี้ Samsung SUHD TV รุ่นปี 2016 ใช้ระบบปฏิบัติการไทเซน ผู้ใช้งานสามารถรับชมรายการหรือบริการใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นรายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ เกม หรือข้อมูลของรายการที่กำลังรับชมได้เบ็ดเสร็จที่เมนูเดียว โดยผู้ใช้ไม่ต้องกดรีโมทเพื่อค้นหาเมนูที่ซับซ้อน และสามารถตรวจจับกล่องรับสัญญาณโทรทัศน์ เครื่องเล่นเกม กล่อง OTT หรือ ชุดโฮมเธียเตอร์ที่มีการเชื่อมต่อกับ SUHD TV ได้โดยอัตโนมัติ และผู้ใช้งานยังสามารถควบคุมอุปกรณ์เหล่านั้นได้ผ่านสมาร์ทรีโมทโดยไม่จำเป็นต้องปรับการตั้งค่าอื่นๆ อีก

Samsung SUHD TV รุ่นปี 2016 ทุกรุ่นมาพร้อมเทคโนโลยี IoT ภายใต้แพล็ตฟอร์มสมาร์ท ธิงส์ของ
ซัมซุงเอง จึงสามารถเชื่อมต่อกับเครื่องใช้ไฟฟ้ากว่า 200 รุ่นที่ใช้แพล็ตฟอร์มเดียวกันนี้ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถทราบได้ว่าผู้มาเยือนเป็นใคร ใส่กลอนประตูแล้วหรือไม่ หรือแม้แต่สั่งปิดไฟดวงที่ไม่จำเป็นได้จากหน้าจอ SUHD TV

เพื่อสร้างความสมบูรณ์แบบของความบันเทิงในบ้าน ซัมซุงยังนำเสนอ ซาวน์บาร์รุ่นใหม่ HW-K950 ซึ่งเป็นซาวน์บาร์รุ่นแรกที่รองรับระบบเสียง Dolby Atmos® และยังเป็นซาวน์บาร์รุ่นแรกของโลกที่มีลำโพงหลังไร้สาย 2 ตัวอีกด้วย พร้อมกันนี้ซัมซุงยังเปิดตัวเครื่องเล่นบลูเรย์ความละเอียดระดับ UHD รุ่น UBD-K8500 ที่รองรับการแสดงภาพแบบ HDR ความละเอียดภาพที่สูงกว่าเครื่องเล่นบลูเรย์ทั่วไป 4 เท่า และการแสดงผลสีที่ดีขึ้นถึง 64 เท่า หากใช้งานร่วมกับ Samsung SUHD TV รุ่นปี 2016 ของซัมซุงที่มีเทคโนโลยีควอนตัมดอท ภาพที่ผู้ใช้เห็นจะมีคุณภาพสูงอย่างที่ไม่เคยมีทีวีหรือเครื่องเล่นบลูเรย์ใดสามารถแสดงผลได้มาก่อน รวมทั้งยังมีเทคโนโลยีขยายขนาดภาพสำหรับใช้งานกับแผ่นบลูเรย์ปกติหรือดีวีดี และยังรองรับการเล่นแผ่นซีดีด้วย

เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่มีคุณสมบัติอัจฉริยะสามารถเปลี่ยนแปลงห้องครัวไปสู่ยุคใหม่

ซัมซุงนำเสนอตู้เย็นรุ่นแฟมิลี่ฮับ อันเป็นตู้เย็นรุ่นใหม่ที่มีคุณสมบัติ IoT ผนวกมาด้วย ตู้เย็นรุ่นใหม่นี้ถือเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่ช่วยให้ทุกคนในบ้านเชื่อมต่อถึงกัน อีกทั้งยังช่วยให้สมาชิกทุกคนในครอบครัวจับจ่าย จัดการ  และเตรียมอาหารได้อย่างเหมาะสมที่สุด สิ่งหนึ่งที่ช่วยให้ตู้เย็นรุ่นนี้ดูโดดเด่นคือหน้าจอสัมผัสความละเอียด FHD ขนาด 21.5 นิ้ว รองรับการใช้งานหลากหลายเช่นการจดโน้ต แสดงรูปภาพ และการแบ่งปันนัดหมาย เพื่อความสะดวก ผู้ใช้งานสามารถสั่งงานได้ด้วยสมาร์ทโฟนหากอยู่ห่างจากตู้เย็นด้วย อีกทั้งยังมีเทคโนโลยี IoT เพื่อให้สอดรับกับแนวคิดบ้านอัจฉริยะ เพื่อใช้เป็นแผงควบคุมศูนย์กลางภายในบ้าน เช่น              การตรวจสอบว่าประตูบ้านใส่กลอนแล้วหรือไม่ หรือการสั่งปิดเปิดไฟจากหน้าจอสัมผัสของตู้เย็นโดยตรง

อีกทั้งผู้ใช้สามารถจัดการอาหารในตู้เย็นได้อย่างง่ายขึ้น ด้วยกล้องคุณภาพสูงในช่องแช่จำนวน 3 ตัวที่สามารถบันทึกภาพภายในตู้เย็นได้ทุกครั้งที่ประตูตู้เย็นถูกปิด ทุกคนในครอบครัวจึงสามารถใช้สมาร์ทโฟนตรวจสอบว่าอาหารใดอยู่ในตู้เย็นบ้าง ซัมซุงยังร่วมมือกับมาสเตอร์การ์ดเพื่อนำเสนอประสบการณ์การจับจ่ายออนไลน์อย่างเหนือระดับจากตู้เย็นรุ่นนี้โดยตรง ผู้เป็นเจ้าของสามารถใช้แอพลิเคชันที่ติดตั้งมาพร้อมกับตู้เย็นเพื่อค้นหาและเลือกซื้อสินค้าจากร้านค้าหลากหลายแห่งได้จากการสัมผัสหน้าจอในห้องครัว เมื่อถึงขั้นตอนชำระเงิน การจับจ่ายทุกรายการจะรวมเป็นยอดค่าใช้จ่ายเดียวโดยอัตโนมัติ ทั้งนี้ ระบบนี้รองรับการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตและบัตรเดบิตที่ออกโดยธนาคารผู้ให้บริการทางการเงินในประเทศสหรัฐฯ เท่านั้น

นอกจากนี้ ตู้เย็นแฟมิลี่ฮับยังเป็นศูนย์กลางความบันเทิงในบ้านเพราะได้รับการติดตั้งลำโพงสเตอริโอในตัวที่สามารถสตรีมเพลงหรือรายการใดๆ จากซัมซุง สมาร์ททีวีมาที่หน้าจอของตู้เย็นได้โดยตรง ผู้ใช้ที่มีลำโพงบลูทูธสามารถเชื่อมต่อลำโพงกับตู้เย็นนี้ได้ด้วย

ทลายทุกข้อจำกัดของอุปกรณ์พกพาและอุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้

ในโอกาสเดียวกันนี้ ซัมซุงนำเสนอเกียร์เอส 2 คลาสสิกสีใหม่ คือ สีโรสโกลด์และแพลทตินัม ซึ่งให้ความรู้สึกเหนือกาลเวลาและยังเป็นหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าซัมซุงพร้อมจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีวัสดุและสีสันใหม่สู่ท้องตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผู้บริโภคทุกคนสามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เข้ากับสไตล์ของตนมากที่สุด และแน่นอนว่าสมาร์ทวอชสีใหม่ทั้ง 2 นี้ยังคงมีรูปทรงกลมและมีคุณสมบัติเด่นมากมายเช่นเคย เกียร์เอส 2 จะรองรับคุณสมบัติการชำระเงินซัมซุงเพย์ในสหรัฐฯ ภายในปีนี้ รวมถึงแอพพลิเคชันที่สามารถใช้งานได้บนเกียร์ เอส 2 เช่น eBay ESPN Uber Voxer และอื่นๆ รวมทั้งจะสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการไอโอเอสได้ในอนาคตอันใกล้

ด้วยความร่วมมือระหว่างซัมซุงกับนักออกแบบชั้นนำ อย่าง โคลัมโบ จึงได้สรรสร้างสายสมาร์ทวอชระดับ
พรีเมี่ยม รวมถึงหน้าปัดนาฬิกาอันหรูหราหลายรูปแบบ

และท้ายสุด ซัมซุง กาแลคซี่ แท็บ โปร เอส แท็บเล็ตระดับพรีเมี่ยมมาพร้อมหน้าจอ AMOLED          ในระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 10 และผสานคุณสมบัติเด่นของแล็ปท็อปและแท็บเล็ตเข้าด้วยกันช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การใช้งานแบบแล็ปท็อปในรูปแบบของแท็บเล็ตที่มีน้ำหนักเบาและพกพาได้สะดวก และมาพร้อมกับแป้นพิมพ์ขนาดมาตรฐานช่วยให้การพิมพ์สะดวกขึ้น ในขณะที่ขาพับซึ่งมีความยืดหยุ่นสูงช่วยให้ผู้ใช้งานหมุนหน้าจอได้สะดวกเพื่อมุมมองที่สะดวกต่อการใช้งานที่สุด

คุณสมบัติเด่นอื่นๆ ของซัมซุง กาแลคซี่ แท็บ โปร เอส คือ การชาร์จพลังงานอย่างรวดเร็ว แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานถึง 10.5 ชั่วโมง มีพอร์ตการใช้งานมากมายเพื่อรองรับอุปกรณ์ต่อพ่วงและยังมีปากกาบลูทูธเป็นอุปกรณ์เสริม

 

# # #

เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด จุดประกายแรงบันดาลใจและสร้างวิถีแห่งอนาคตด้วยความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น พร้อมกับสร้างนิยามใหม่ให้กับโลกของโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ แท็บเล็ต กล้องถ่ายภาพ เครื่องใช้ในบ้าน เครื่องพิมพ์ อุปกรณ์การแพทย์ ระบบเครือข่าย สารกึ่งตัวนำและ LED โซลูชั่น นอกจากนี้เรายังเป็นผู้นำด้าน IoT จากการพัฒนาอุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆ มากมาย การสร้างความร่วมมือใหม่ๆ ระหว่างอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงการสร้างแพลทฟอร์มแบบเปิดด้าน IoT ชื่อสมาร์ทธิงส (SmartThings) บริษัทฯ มีพนักงาน 319,000 คนอยู่ในประเทศต่างๆ 84 ประเทศ และมีรายได้สุทธิต่อปีกว่า 196 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ  ท่านสามารถติดตามข่าวสารล่าสุด สืบค้นข้อมูลสำหรับสื่อมวลชน และรู้จักกับเราได้มากขึ้นที่เวบไซต์ Samsung Newsroom (news.samsung.com)

เกี่ยวกับ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำด้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที และโทรศัพท์มือถือในประเทศไทย โดยเป็นผู้นำในผลิตภัณฑ์ ยูเอชดีทีวี แอลอีดีทีวี ตู้เย็นแบบไซด์บายไซด์ ตู้เย็น 2 ประตู เครื่องซักผ้าอัตโนมัติ เครื่องปรับอากาศ เตาอบไมโครเวฟ จอแอลเอฟดี เลเซอร์พรินเตอร์แบบมัลติฟังก์ชัน สมาร์ทโฟนแท็บเล็ตและกล้องดิจิตอล มีพนักงานประมาณ 5,000 คน ในส่วนการขาย การตลาด และการผลิต เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ http://www.samsung.com/th



ถูกใจบทความนี้  0