เอไอเอส เตรียมพร้อมเครือข่ายปีใหม่ ทั้ง AIS 3G, 4G, Super Wifi รับกระแส SOCIAL NETWORK พุ่ง

151229 Pic Service Operation Center_1

นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “เราได้เตรียมเครือข่ายและบริการให้พร้อมรองรับการส่งความสุข ช่วงปีใหม่ รวมถึงอำนวยความสะดวกในการติดต่อสื่อสาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งบน  Social Network เพื่อให้ลูกค้าได้สื่อสาร ทำธุรกรรม และ share ความสุขในช่วงเทศกาลได้อย่างเต็มที่”

โดยความพร้อมที่เตรียมไว้เพื่อรองรับช่วงเวลาดังกล่าว  ประกอบด้วย

  1. เพิ่มความสามารถในการรองรับการใช้งานของเครือข่าย (Capacity)ภาพรวมจากช่วงเวลาปกติขึ้นอีกกว่า 100 % โดยทำให้รองรับการใช้งานดาต้าได้ถึง 300 เท่า รวมถึงรองรับการส่ง SMS ได้ถึง 60 ล้านข้อความต่อชั่วโมงและ MMS ที่ รองรับได้ถึง 2 ล้าน 5 แสนข้อความต่อชั่วโมง

151229 Pic Service Operation Center_2

นอกจากนี้ ยัง เพิ่มปริมาณความสามารถรองรับการใช้งานในแหล่งท่องเที่ยว และสถานที่จัดกิจกรรม จุด countdown สำคัญๆ ทั่วประเทศ , สถานีขนส่งและจุดจอดรถโดยสาร ที่ประชาชนใช้เป็นจุดหลักในการเดินทางกลับต่างจังหวัด, เส้นทางรถไฟฟ้า BTS, MRT, สถานีรถไฟหัวลำโพง  ทั้งนี้รวมไปถึงจุดจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีทุกแห่ง

พร้อมกันนี้ยังจัดรถโมบายล์เคลื่อนที่ เพื่อรองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้นในพื้นที่จัดกิจกรรมต่างๆ โดยได้มีการติดตั้ง Wifi  เพิ่มเติมที่รถโมบายล์ ทำให้ลูกค้าสามารถใช้บริการ AIS Wifi ในบริเวณที่รถโมบายล์ให้บริการได้อย่างสะดวกสบาย

 

  1. เตรียมความพร้อมของทีมวิศวกร ที่ปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง ณ ศูนย์บริหารเครือข่าย ส่วนกลาง และศูนย์บริหารเครือข่ายส่วนภูมิภาค พร้อมทีมวิศวกร Stand by เพิ่มเติม ณ บริเวณสถานีฐานในเขตกรุงเทพฯ และหัวเมืองทั่วประเทศในช่วงคืนวันที่ 31 ธันวาคม เพื่อให้พร้อมแก้ปัญหาในทุกกรณี ไปถึง AIS Call center ที่พร้อมเป็นผู้ช่วยคุณ 24 ชั่วโมงเช่นเดิม

“เอไอเอส ขอยืนยันความมั่นใจจากเครือข่ายคุณภาพ ทั้ง AIS 3G, 4G , AIS Super Wifi และบริการอื่นๆ ว่า จะทำให้การส่งความสุขรับปีใหม่ถึงคนที่รักเป็นไปอย่างสะดวกสบายแน่นอน” นายปรัธนา ย้ำ



ถูกใจบทความนี้  0