ดีแทคเผยข้อมูล 4G สร้างปรากฏการณ์ใหม่ ดันไทยสู่ยุคดิจิทัล

  26 มกราคม 2559 – ดีแทคเผยข้อมูลและสถิติน่าสนใจ 4G กำลังนำไทยสู่ดิจิทัล และการพัฒนาประเทศในระยาว โดยดีแทคนำข้อมูลที่ได้จัดทำในรูปแบบอินโฟกราฟิก (Infographic) เข้าใจง่าย พร้อมดีแทคได้นำข้อมูลวิเคราะห์เร่งขยายบริการ 4G ต่อเนื่องตอบสนองการใช้งานลูกค้า ข้อมูลที่ได้จากการประมวลผลข้อมูลแสดงให้เห็นปรากฏการณ์ใหม่ของการที่เทคโนโลยี 4G กำลังจะนำไทยเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัลในทุกสังคม และจะทำให้ปีนี้เป็นปีที่ 4G จะมีบาทสำคัญ

1.  4G ตอบสนองความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือ พร้อมทั้ง 4G ได้เร่งการใช้งานดาต้าแบบก้าวกระโดดในสังคมไทย และมีการใช้งานดาต้าบน 4G ด้วยจำนวนปริมาณดาต้าที่มากกว่าการใช้งาน 3G ทั้งในธุรกิจและชีวิตประจำวัน

2. ประเทศไทยพร้อมเข้าสู่ยุค 4G ด้วยความพร้อมของอุปกรณ์ 4G หรือสมาร์ทโฟนที่รองรับการใช้งาน และทิศทางตลาดที่ตอบรับผลิตภัณฑ์ใหม่จาก 4G โดยปีนี้จะเป็นการวางรากฐานและขยายโครงข่าย 4G ของประเทศไทยและจะมีการนำเทคโนโลยีที่เพิ่มศักยภาพ 4G มาเปิดให้บริการ

3.  การใช้งาน 4G สนับสนุนความต้องการชมคอนเทนท์ในรูปแบบวิดีโอเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ด้วยการเชื่อมต่อของอินเทอร์เน็ตบนมือถือ ทำให้แอปพลิเคชั่นในการรับชมวิดีโอคลิปได้รับความนิยม และแอปพลิเคชั่นถ่ายทอดสดผ่านทางอินเตอร์เน็ต Streaming จะมีบทบาทและเติบโตมากขึ้นในยุค 4G

 

dtac1_resize
dtac2_resize

dtac3_resize

dtac4_resize

dtac5_resize

dtac6_resize

dtac7_resize

dtac8_resize

ทั้งนี้ ดีแทคมั่นใจในการให้บริการ 4G เพื่อลูกค้า และรวมถึงทุกคลื่นที่นำมาให้บริการในปัจจุบันรวมทั้งสิ้น 50 MHz จากคลื่น 850 MHz จำนวน 10 MHz, 1800 MHz จำนวน 25 MHz, 2100 MHz จำนวน 15 MHz โดยดีแทคอยู่ในตำแหน่งที่แข็งแกร่งในตลาดโทรคมนาคม ด้วยการให้บริการจากการถือครองคลื่นความถี่ที่มีอยู่ทั้งหมด พร้อมทั้ง ดีแทคยังมุ่งมั่นสู่ความเป็นผู้นำในการให้บริการอินเทอร์เน็ตบนมือถือในประเทศไทย ด้วยการเร่งขยายให้บริการ 4G จากคลื่น 1800 MHz และ 2100 MHz อย่างต่อเนื่องทั่วประเทศไทย โดยมีแผนขยาย 4G ทุกสถานีฐานประมาณไตรมาส 3 ปีนี้ พร้อมทั้งรุกตลาดด้วยโปรโมชั่นสมาร์ทโฟน 4G และแพ็กเกจ 4G ที่น่าสนใจอีกมากมายในเร็วๆ นี้

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> pdamobiz.com



ถูกใจบทความนี้  1