`•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

2016-01-29_145611

 

สวัสดีครับ เมื่อวาน (28 ม.ค) ค่ายหัวเหว่ยไทยแลนด์ได้จัดงานแถลงข่าวและเปิดตัว Huawei Mate 8 สมาร์ทโฟนเรือธงตัวล่าสุดของทางค่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยเป็นงานใหญ่ระดับเอเชียและมีนักข่าวจากหลาย ๆ ประเทศมาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย ในงานนี้นอกจากจะเป็นการเปิดตัว Mate 8 แล้ว ทางค่ายหัวเหว่ยยังนำ Huawei GR5 มาโชว์ตัวในงานครั้งนี้ด้วย และได้รับความสนใจไม่น้อยเลยสำหรับ GR5 ที่เป็น Mid range Phone ตัวล่าสุดของทางค่าย

กลับมาพูดถึงตัว Mate 8 กันต่อ เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมามีโอกาสได้คุยวงในกับทาง Huawei เรื่อง Mate 8 ที่จะนำเข้ามาขายในไทย โดยในตอนแรกทางหัวเหว่ยจะนำรุ่น RAM 3GB เข้ามาทำตลาด ซึ่งผมลองถามราคาไปก็รู้สึกหนักใจแทน เพราะเชื่อว่าการนำรุ่นที่ไม่ใช่รุ่น Top สุดเข้ามาแล้วส่วนใหญ่มักจะมีปัญหาตามมาเสมอ แต่ท้ายที่สุดค่ายหัวเหว่ยก็เปลี่ยนใจครับ และนำรุ่น Top RAM 4GB เข้ามาจำหน่ายในบ้านเราเป็นที่เรียบร้อย แต่ท้ายที่สุดเชื่อว่ายังคงไม่พ้นเสียงบ่นอยู่ดี เพราะรอบนี้ราคาค่อนข้างสูงเลยทีเดียวสำหรับ Mate 8 

ในภาพรวมชื่อชั้นของ Huawei ในบ้านเรายังไม่เป็นที่ยอมรับในวงกว้างสักเท่าไหร่ ตรงนี้โทษใครไม่ได้เลยนอกจากตัว Huawei เอง ที่ไม่ยอมทุ่มกับตลาดในไทยอย่างเต็มร้อย ก็หวังว่าปีนี้จะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นจากทางค่าย Huawei นะครับ เพราะว่าตัวผลิตภัณฑ์นั้นดีอยู่แล้ว ส่วนที่ควรจะรีบปรับปรุงก็คือการตลาดและบริการหลังการขาย ซึ่งทั้งสองส่วนนี้ยังเป็นจุดอ่อนของทางค่ายครับ

สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้า

Avatar 

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ   ๒๙. มกราคม. ๒๕๕๙   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  0