ดาวโหลดไฟล์ apk จาก Google Play Storeด้วย apk downloader

APK Downloader

เคยคิดอยากดาวโหลด .apk จาก Google Play ตรงเลยหรือไม่ครับ? ปัจจุบันเชื่อว่าเราใช้งานกันไม่ได้อยู่บน Smartphone แค่เครื่องเดียว อย่างที่บ้านผมก็มี Android Box ที่เป็นของ AIS หรือ AIS Playbox  ซึ่งไม่มี Google Play Store และบอกเลยว่าดาวโหลดจากแหล่งอื่นๆ ที่มี ก็พอหาได้ แต่เวอร์ชั่นอาจจะไม่อัพเดทล่าสุด ดังนั้นหากต้องการใช้งานแอพที่อัพเดทจาก Google Play Store โดยตรง ก็ต้องวิธีนี้ครับ ดาวโหลด .apk ผ่าน apk downloader

มาแนะนำทิปง่ายๆ ที่เราจะเก็บ .apk เอาไว้ใช้ภายหลัง อาจจะด้วยสาเหตุใดๆ ก็แล้วแต่ ส่วนตัวคือมี AIS Playbox และ Bluestack ก็เลยเอา .apk ล่าสุดมาใช้งานกันดีกว่า เพราะบางครั้งแอพที่มีให้ดาวโหลดตามเว็บทั่วๆ ไป มันก็ไม่ได้อัพเดทเวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งบางฟังก์ชั่นก็อาจจะไม่ล้ำ ไม่อินเทรนด์ ซึ่งมีวิธีดาวโหลดมาบอกกันง่ายๆ ครับ โดยผ่าน Firefox addons

  • หากเครื่อง PC ยังไม่มี firefox ให้ไปดาวโหลดมาติดตั้งซะ สามารถดาวโหลดได้จาก ==>> Downlod
  • เมื่อติดตั้ง firefox เรียบร้อยแล้ว ให้ติดตั้ง addon apk downloader  โดยไปที่ Menu=> Add-ons และ ใส่ชื่อ apk downloader และติดตั้งซะให้เรียบร้อย
  • apk downloader -
  • เมื่อติดตั้ง apk downloader addon เรียบร้อยแล้ว ให้เลือกที่ option เพื่อทำการ login

apk downloader -1

  • โดยการ log in สามารถเลือก device ในการติดตั้งได้ อันนี้แล้วแต่ชอบ หรือหากอยากจะใช้ account ของเราในการใช้งานก็ได้เช่นกัน ซึ่งจะต้องการ Android Device ID ด้วยนะ

apk downloader - 4

Android Device ID

  • วิธีหา Android Device ID ก็ให้โหลด Adroid Device ID มาลงบนเครื่องของตัวเองและ เปิดแอพขึ้นมา

แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นก็เข้า Google Play Store ผ่าน firefox ตามปกติ

apk downloader -3

จะเห็นว่ามีปุ่ม download apk พร้อมให้ดาวโหลดเก็บไว้ใช้ได้เลย

จริงๆ เข้าไปที่ลิงค์ http://apps.evozi.com/apk-downloader/ แล้วเอาลิงค์ของแอพที่ต้องการบน Google Play Store ไปวาง เราก็จะได้ลิงค์สำหรับดาวโหลด apkเหมือนกัน แต่ว่ายุ่งยากกว่านิดนึง

apk downloader

หวังว่าคงเป็นประโยชน์สำหรับคนที่ต้องการเก็บ apk เอาไว้ใช้ หรือแบ่งเพื่อนๆ ก็แล้วกัน



ถูกใจบทความนี้  37