ลือ Apple ซุ่มพัฒนา EarPods รุ่นใหม่ในรูปแบบไร้สาย และอาจเปิดตัวพร้อม iPhone 7

   จากที่เคยมีข่าวลือว่า iPhone 7 อาจจะตัดช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม.ออกไป โดยจะเปลี่ยนไปใช้งานร่วมกับพอร์ต Lightning แทน หรืออาจจะเปลี่ยนมาเป็นระบบWireless เต็มรูปแบบ ซึ่งก็ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดออกมา เพราะกว่า iPhone 7 จะเปิดตัวก็ยังอีกนานพอสมควร ส่วนเรื่องที่ลือกันว่า Apple มีแผนเปิดตัว EarPods รุ่นใหม่ที่จะมาพร้อมกับระบบไร้สาย วันนี้มีข้อมูลที่น่าสนใจมาอัพเดตเพิ่มเติมแล้วครับ

 

ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่า EarPods ที่จะมาพร้อมกับ iPhone 7 นั้น จะการเชื่อมต่อแบบ Lightning หรือ Bluetooth แต่มีรายงานล่าสุดจาก 9to5Mac มีแนวโน้มที่ EarPods ที่จะแถมมากับ iPhone 7 จะเป็นพอร์ตเชื่้อมต่อแบบ Lightning ส่วน EarPods ที่เป็น wireless , Bluetooth จะเป็นอุปกรณ์เสริมพรีเมี่ยมที่จะแยกขายต่างหาก และความน่าสนใจของตัว EarPods Bluetooth ก็คือจะเป็นแบบไร้สายจริง ๆ เรียกว่าไม่มีสายระโยงระยางเหมือนหูฟัง Bluetooth ทั่ว ๆ ไป โดยจะมีความคล้ายคลึงกับหูฟัง Bragi Dash นั่นเอง สำหรับ EarPods อาจจะมาพร้อมกล่องเก็บตัวหูฟังที่เป็นเครื่องชาร์จไฟในตัว

อย่างไรก็ดีเมื่อเดือนตุลาคมของปีที่ผ่านมา Apple ได้จดสิทธิบัตรที่มีชื่อว่า “AirPods”  ซึ่งเดาว่าน่าจะมีความเชื่อมโยงกับข่าวลือที่ว่า Apple กำลังพัฒนาหูฟัง EarPods ตัวใหม่ในรูปแบบ wireless ซึ่งอาจจะมีการตั้งชื่อว่า “AirPods” ก็เป็นได้ ส่วนกำหนดการเปิดตัว คาดว่าจะใกล้เคียงกับการเปิดตัว iPhone 7 สิ่งที่ทำให้ EarPods ตัวใหม่ต้องเปิดตัวล่าช้า สาเหตุมาจากการจัดสรรพลังงานที่ยังทำได้ไม่ดีพอนั่นเองครับ

อ้างอิง macrumors

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> pdamobiz.com

 



ถูกใจบทความนี้  1