ทักทายวันอาทิตย์ วันหยุดสุดสัปดาห์ วันที่ 10 มกราคม 2559

iphone-7-2

สวัสดีวันอาทิตย์ วันหยุดสุดสัปดาห์ครับ วันหยุดแบบนี้ขอมาทักทายเพื่อนๆ ด้วยข่าวลือของ iPhone 7 ที่ว่ากันว่าจะตัดช่องเสียบหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5มม. ออก แล้วจะให้ใช้ช่อง Lightning ในการเสียบหูฟังแทน ซึ่งต้องใช้ตัวแปลงนะครับ โดยมีภาพหลุดรายละเอียดออกมาด้วยดังภาพทักทายวันนี้กันเลย โดยอาจจะแถมหรือไม่แถมหูฟังที่ชื่อว่า AirPods ซึ่งใช้การเชื่อมต่อแบบ Wireless มาให้ก็เป็นไปได้ครับ

      ดูๆ แล้วก็ถือว่ามีความเป็นไปได้เหมือนกันนะสำหรับเรื่องนี้เพราะตอนแรกออก iPhone 6 มาขนาดมันบางกว่า iPhone 6s ทำให้การใส่เคสนั้นไม่สามารถใช้งานร่วมกันได้ ผสานกับเหตุผลที่ว่ามือถือรุ่นใหม่ๆ ต้องบางลง (เพื่ออะไรก็ยังไม่รู้) ก็อาจทำให้ Apple ตัดสินใจที่จะตัดช่องเสียบหูฟังออกก็เป็นไปได้ครับ เพราะด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันและราคาหูฟัง Bluetooth/Wireless นั้นก็มีมากมายหลายยี่ห้อและราคาก็ถูกลงมากด้วย ซึ่งราคาก็สามารถหาซื้อได้ตั้งแต่ไม่ถึงพันบาทจนหลายหมื่นนี่ล่ะครับ ส่วน AirPods นี่ลือกันว่าอาจมีค่าตัวถึงราว 8 พันบาทเลยทีเดียว

ก็นำข่าวลือๆ หลุดๆ มาฝากเพื่อนๆ กันเบาๆ สำหรับวันอาทิตย์ครับ ยังไงนี่ก็พึ่งจะเริ่มต้นปีกว่า iPhone 7 จะออกยังมีเวลาและมีอะไรให้ลือกันอีกเยอะแน่นอนครับ วันนี้ผมขอลาไปก่อนแล้วพบกันใหม่ สวัสดีครับ

 

 zaint
(@zaintttt)

  10 January 2016



ถูกใจบทความนี้  0