ทักทายวันอาทิตย์ วันหยุดสุดสัปดาห์

iphone5s-8900

สวัสดีวันอาทิตย์ วันหยุดสุดสัปดาห์ครับ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาอยู่ๆ ก็เกิดศึกลดกระหน่ำราคา iPhone 5s ของโอเปอเรเตอร์ต่างๆ ทั้ง 3 ค่ายไม่ว่าจะเป็น AIS DTAC หรือ Truemove ต่างก็นำมา Sale กันจนเหลือราคาเฉลี่ยที่ประมาณ 8,900 บาท ซึ่งแน่นอนว่าเป้นโทรศัพท์มือหนึ่งและหากอยากได้ราคาเท่านี้จะต้องสมัครโปรโมชั่นต่างๆ ตามที่เครือข่ายกำหนดครับ ซึ่งจริงๆ ก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยสำหรับคนงบน้อยแต่อยากได้ iPhone มาใช้ล่ะนะ ถึงแม้ 5s จะตกรุ่นไปเกือบ 2 ปีแล้วก็ตามแต่ผมว่ามันก็ยังน่าสนใจอยู่ดีครับ

iphone_5s-ais

iphone-5s-dtac

iphone-5s-true

ดูๆ ไปแล้วโปรโมชั่นของทั้ง 3 เครือข่ายก็ค่อนข้างที่จะคล้ายกันอยู่ครับ โดยหากต้องการซื้อ iPhone 5s ที่ราคา 8,900 บาทแล้วล่ะก็จะต้องสมัครแพ็คเกจที่มีราคา 499 ขึ้นไปสำหรับ Dtac และ Truemove H ส่วนของ AIS แค่แพ็คเกจราคา 349 ก็ได้ราคานี้แล้ว อย่างไรก็ตามทุกค่ายจะต้องชำระค่าบริการล่วงหน้าอย่างน้อย 6 เดือนหรือ 3,000 บาท ตามแต่ที่ค่ายนั้นกำหนดด้วยครับ ก็คงต้องบอกว่าสำหรับการสมัครแพ็คเกจ 499 นี่คงไม่ได้แพงอะไรอยู่แล้วเพราะปกติเชื่อว่าคนส่วนใหญ่น่าจะใช้แพ็คเกจราคาราวๆ 500 บาทกันเยอะอยู่ครับ

อย่างไรก็ตามในเครือข่าย Dtac และ True ยังมีราคาเครื่องที่พิเศษกว่านั้นด้วยคือ Dtac ให้เราซื้อ iPhone 5s ได้ในราคา 6,900 บาท แต่ต้องสมัครแพ็คเกจ 999 บาท พร้อมชำระค่าบริการ 6 เดือนนะครับ เฮือก คุ้มกับส่วนลดที่ได้อีก 2,000 บาทมั้ยนี่ต้องลองคิดดูครับ ส่วนของ True ให้ส่วนลดเพิ่มอีก 1,000 บาท เหลือ 7,900 บาท สำหรับลูกค้าที่ย้ายค่ายมาครับ

ต้องบอกว่าการแข่งขันของ Operator นี่เริ่มดุเดือดขึ้นทุกทีจริงๆ ตั้งแต่ต้นปีมาก็เปิดศึกกันไม่หยุดเลยท้งราคาโทรศัพท์ที่ผูกพร้อมแพ็คเกจ รวมถึงราคาแพ็คเกจต่างๆ ก็ได้เริ่มมีการขยับให้ราคาถูกลงแต่ใช้ Data ได้มากขึ้นแล้วอีกด้วย ซึ่งต้องบอกเลยว่าของแบบนี้จะส่งผลดีกับผู้บริโภคอย่างเราๆ มาก แน่นอนครับ

 zaint
(@zaintttt)

  31 January 2016



ถูกใจบทความนี้  0