Sony Mobile ตั้งเป้า จะเป็นแบรนด์อันดับสองในไต้หวัน

sony-make-believe

Sony Make Believe ตั้งเป้าที่จะขึ้นเป็นแบรนด์อันดับสองในไต้หวัน โดยตลาดในไต้หวัน ณ ตอนนี้มี HTC และ ASUS เป็นผู้นำ และตามมาด้วย Sony ซึ่งในปีนี้จะชนสองแบรนด์ยักษ์อย่างเต็มสูบ

สำหรับ Sony แล้วในไต้หวันเมื่อปี 2015 ที่ผ่านมายังคงเป็นอันดับ 3 ซึ่งแน่นอนว่าแบรนด์สองอันดับต้นอย่าง HTC และ ASUS ต่างก็มีแฟนๆ ไม่น้อยเลยทีเดียว งานนี้ต้องดูว่า Sony จะทำได้ดีแค่ไหนในปี 2016 เพราะ Smartphone ในระดับ High end หรือ flagship มีแนวโน้มที่จะขายได้น้อยลงกว่า 30% เลยทีเดียว ส่วนใหญ่จะอยู่ช่วงระดับราคาปานกลางเสียมากกว่า และ Sony เองก็ออกรุ่นใหม่ๆ เพียง 9 รุ่นเมื่อปีที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับคู่แข่งที่มีมากถึง 24 รุ่นให้เลือก แน่นอนว่า Sony ต้องเน้นรุ่นราคาระดับกลางให้มากขึ้นหากจะขึ้นเป็นอันดับสองตามที่ตั้งเป้าเอาไว้ อีกทั้งยังไม่รวมถึงบรรดา smartphone จากประเทศจีนที่แต่ละแบรนด์ล้วนแล้วแต่มาในคอนเซ็ปท์สเปคดีราคาโดนกันทั้งนั้น สงครามนี้ยังดูยาก

สำหรับในประเทศไทย แน่นอนเลยว่า Sony คงไม่ใช่แบรนด์อันดับสาม รวมถึง HTC และ ASUS ด้วย ซึ่งไม่ใช่แค่ Sony เท่านั้น อีกสองแบรนด์ก็คงยากเช่นเดียวกัน แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีรุ่นใหม่ๆ ออกมาอย่างสม่ำเสมอ และโรงงานที่ตั้งในประเทศไทย จะมีผลต่อการใช้งานหรือจำหน่ายในบ้านเราหรือไม่ก็ต้องติดตามกันต่อไป เพราะคาดว่าปี 2016 นี้ Smartphone หลายๆ รุ่นของ Sony จะ made in thailand แล้วล่ะ

อ้างอิง gsmdome

>>คลิ้กที่นี่เพื่อคอมเม้นท์กันได้ที่เว็บบอร์ดจ้า << 



ถูกใจบทความนี้  0