ทักทาย วันพุธ สุดทีน – ศึก โอเปอเรเตอร์ สุดมันส์ 4G หมดเร็ว ไปใช้ 3G ดีกว่า

AIS-DTAC-truemoveH-JAS-4G-war

สวัสดีครับ ในช่วงนี้ต้องบอกว่าหากใครที่เก่ากระแสของโอเปอเรเตอร์ #Thai4G แล้วล่ะก็ แรงอย่าบอกใครเลยทีเดียว แลกหมัดต่อหมัดกันมันส์ไปเลย เรียกว่าเป็นการแข่งขันกันอย่างดุเดือดเลือดพล่าน นับตั้งแต่ปีที่แล้วมาก็เรียกว่ามีผลิกโผหลายเรื่องเลย ตั้งแต่ AIS และ dtac ประมูลคลื่น 900MHz ไม่ได้ ราคาเจ็ดหมื่นล้านถือว่าคุ้มค่าสำหรับการลงทุน ข่าวลือ JAS จะให้เน็ทแบบว่าสุดโต่ง อารมณ์ FUP 1Mbps และใช้งานได้มากถึง 8GB จาก  หลุดโปรโมชั่น JAS 4G ได้ 8GB ติด FUP ที่ 1Mpbs 590 บาทเท่านั้น  จนมาถึง AIS เปิดตัว 4G Advanced อย่างรวดเร็ว ให้บริการเมื่อ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา ออกแคมเปญจ์แจกเครื่องเพื่อเรียกลูกค้าให้ย้ายมาอยู่บนเครือข่ายตัวเองให้มากที่สุด และแพ็คเกจให้แบบว่าอัดแน่นกระจุยกระจาย  แต่ทว่าไม่มี FUP มีประเด็นลูกค้าเก่ากำหนดต้องเลือกแพ็คแพงๆ แต่ตอนนี้ปลดล็อคแล้ว dtac ก็สวนกลับทันควันด้วย Super Non-Stop ที่มี FUP และเน็ทมากไม่แพ้กัน รายละเอียดใน โอเปอ เหล่เด้อ – โต้ตอบกันมันส์ แพ็คเกจ 4G ลูกค้าเก่า AIS ได้ทุกแพ็ค dtac มี FUP treumove H รอสวนทีเดียว  ซึ่งระหว่างนั้นเอง truemove H ก็ไม่ได้อยุ๋นิ่งๆ นะ สวน AIS ด้วยการแจกเครื่องฟรี แค่ย้ายค่ายและเติมเงินตามรุ่นต่างๆ ที่ต้องการ ที่ 7-11 เรียกว่าไม่กี่วันก่อนก็มีโปสเตอร์แบบทำมือเอง มาแปะใน 7-11 เป็นประเด็นกันใหญ่โต เพราะข้อความอารมณ์ประมาณว่า ซิมดับ ต้องเปลี่ยนมาใช้ truemove H ไม่แค่นั้น ก็เป็นเรื่องเป็นราวกันไป และระหว่างนี้ ก็มีข่าวลืออีกว่า JAS กำลังวิกฤตอาจจะหาเงินมาจ่ายไม่ได้ แต่อีกแหล่งนึงก็บอกว่าไม่มีปัญหา ซึุ่งกระแสมา ก็ทำให้ truemove H หนักใจ จะเอายังไงดี ต้องยื่นหนังสือขอเอาตัวรอดก่อน เผื่อเกิด JAS ชิ่งจริงนี่ truemove H ก็เสียเปรียบเห็นๆ แทนที่จะได้คลื่นมาแข่งขัน กลับเป็นทุขลาภ หากต้นทุนที่ประมูลได้ใหม่นั้นถูกกว่า ประเด็นนี้ก็ยังเถียงกันไม่จบ ก็คงต้องรอกันต่อไปว่าจะจ่ายไม่จ่าย เพราะยังมีเวลาอยู่ ล่าสุด dtac เองหลังจากออกโปรโมชั่นโต้ AIS เมื่อวานก็เพิ่งประกาศ Super SSSSS ความเป็น Super หลายๆ ด้าน จาก dtac ทุ่ม 7 หมื่นล้าน สู้ศึก 4G ให้ลูกค้าใช้ชีวิตซูเปอร์กว่าเดิม ด้วยขอเสนอที่ไม่เคยมีมาก่อน เรียกว่ากว่าจะทุ่มได้ ก็ปาเอาลูกค้าหนีหายไปไม่น้อย ด้วยแคมเปญจ์จากค่ายคู่แข่ง รวมถึงช่วงหลัง network มีฟีดแบ็คไม่ดีในหลากหลายพื้นที่ เสียงบ่นหนาหูขึ้น แต่จากการลงทุนในครั้งนี้ก็น่าจะทำให้ network ดีขึ้นล่ะนะ และยังประกาศอีกว่ามีความถี่กว้างสุดๆ กว่าใคร เปิดให้ใช้ 4G ที่ 20MHz เลยทีเดียวเป็นคลื่นความถี่เดียว ทำความเร็วสูงสุดได้เลย เครื่องราคาเบาๆ ก็ได้ด้วย ไม่ต้องไปหาเครื่องสองสามหมื่นมาเพื่อเล่นสปีดแรงๆ จากค่ายอื่นๆ ที่มีความจุน้อยกว่า และยังมีร้องไปที่ กสทช. ด้วย ให้พิจารณาเคส truemoveH ที่แปะประกาศที่ 7-11 ในเชิงโจมตี และก็น่าจะเด้งกลับ เพราะเป็นแค่ช่องทางการกระจายข่าวสารเท่านั้น เกมส์นี้ยังเพิ่งเริ่มครับ ยังคงมีอะไรให้ติดตามอีกเพียบ

โดยเฉพาะคนในยุคเราที่หลีกเลี้่ยงไม่ได้เลยว่าเรื่องพวกนี้ต้องมาเกี่ยวข้องในชีวิตประจำวัน ถามว่า 4G นี่มีประโยชน์มากไหม ผมว่ามากมายเลยทีเดียว และสำหรับ heavy user อย่างผมก็คาดว่าน่าจะใช้หลายสิบกิ๊กต่อเดือน ตอน 3G ผมใช้ว่าเยอะแล้ว แต่เทียบไม่ได้กับในยุค 4G นี่เลย 3G ยังใช้ได้ตั้งนานกว่าจะหมดแพ็คเกจติด FUP ในขณะที่สปีดของ 4G มากกว่าทำให้วันนี้แพ็คเกจที่เคยใช้พอบน 3G แต่ตอนนี้ผมติด FUP เรียบร้อยแล้ว นั่นหมายถึง แพ็คเกจของ 3G ณ ปัจจุบันมันไม่เพียงพอแล้วจริงๆ เอาง่ายๆ ผมดู youtube ณ ตอนนี้ แต่ก่อนยุค 3G ความละเอียดที่แสดงผลก็ยังอยู่ไม่ถึง 720p ซึ่งก็ใช้ปริมาณไม่เยอะ แต่ยุค 4G ความละเอียดภาพที่ดูนี่ระดับ HD 720P เป็นอย่างต่ำแล้ว ดังนั้นเน็ทหมดอย่างไว นี่จะต้องอึดอัดไปอีกยี่สิบวันจะไหวหรือเปล่าก็ไม่รู้ ไม่งั้นก็นี่ล่ะคตรับจุดประสงค์ของ โอเปอเรเตอร์ แพ็คเกจเสริมที่มักจะมีโปรโมชั่นลับอยู่ อันนี้ก็ประเด็นนึงเพราะโปรลับไม่ใช่สำหรับทุกคน กสทช. อาจจะมองในจุดนี้เพิ่มขึ้น เพราะบางทีเราก็เสียเปรียบนะ ทั้งๆ ที่มีโปรถูกกว่าที่ใช้อยู่ แต่ดันไม่ได้ใช้ ถ้าไม่เข้าไปเปลี่ยนเอง อันนี้ก็คงต้องคุยกันไป แต่ผมกำลังจะบอกว่าในยุค 4G ที่เห็นนี่ อย่าไปหลงกับความเร็วมากนัก หากใช้งานทั่วๆ ไป แนะนำให้เปิดโหมดบน Smartphone แค่ 3G ก็พอ เพราะความเร็วระดับ 3G ก็ถือว่าเพียงพอกับการใช้งานทั่วๆ ไปแล้ว มัลติมีเดียต่างๆ ก็ไม่น่าเกลียดอะไร รับได้อยู่นะ เหลือแค่เครือข่ายไหนจะเสถียรหรือครอบคลุมกว่ากว่ากันล่ะนะ แถมยังประหยัดค่าเน็ทได้ด้วยนะ เน็ทหมดไม่เร็วมากนัก ประหยัดตังค์เห็นๆ ก็คงเป็นคำแนะนำเล็กๆ น้อยๆ ที่เอาไว้สำหรับพิจารณาว่าใช้งานเน็ทความเร็วแค่ไหนถึงจะพอ ถ้ามีเงินจ่ายก็จัดเต็มไปเลยนะครับ ส่วนมีน้อยค่อยประหยัดอย่างผมล่ะก็ ก็ต้องหาวิธีใช้งานให้คุ้มที่สุดนั่นล่ะครับ วันนี้ก็ลาไปก่อนแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่จ้า

ดาวโหลดหรือรับฟังแบบฉบับเสียง====>    หรืออีกหนึ่งช่องทางโหลดแอพ soundcloud แล้วกดติดตาม https://soundcloud.com/pdamobiz-dotcom



ถูกใจบทความนี้  1