ทักทาย วันพุธ สุดทีน – #TheNextGalaxy , 4G Package

The Next Galaxy-MWC 2016

สวัสดีครับ มาทักทายในช่วงต้นเดือนแบบนี้ พอต้นเดือนปุ๊ป teaser จาก Samsung ออกปั๊ปเลยทีเดียว ในงาน MWC 2016 วันที่ 21 กุมภาพันธ์ นี้ หรือเวลาไทยประมาณ ตีหนึ่งวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ก็จะได้พบกับ flagship ตัวใหม่ล่าสุด คงไม่ต้องเดาชื่อรุ่นเพราะมันคงไม่พ้น Galaxy S7, Galaxy S7 Edge นั่นเอง ซึ่งทั้งสองรุ่นนี้ มีสเปคคร่าวๆ ก็คือ Galaxy S7 จะมีหน้าจอ 5.1 นิ้ว quad-HD เป็น SuperAMOLED จัด  CPU Exynos 8990 แบบ octa-core 2.3GHz+1.6GHz หรืออาจจะเป็น Snapdragon 820 RAM GB พื้นที่ เริ่มต้น 32 GB และ 64GB ส่วน 128 GB ก็รอลุ้นกัน แบต 3000 mAh และกล้องหลัง 16 ล้าน กล้องหน้า 5 ล้านหรืออาจจะมากกว่า ส่วน Galaxy S7 Edge ก็คล้ายกันแค่หน้าจอ 5.5 นิ้ว และแบต 3600 mAh ซึ่งทั้งหมดนี้ยังเป็นสเปคที่คาดการณ์ยังอาจจะมีเปลี่ยนแปลงก็ได้นะครับ ตามข่าวก็คงประมาณนี้ และในทีเชอร์จะมี Gear VR อีกด้วย คาดว่าจะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ เมื่อใช้งานร่วมกับ Samsung Galaxy S7 และอาจจะมีอื่นๆ อีก ดังนั้นต้องติดตามกันในงาน MWC 2016 ที่จะเปิดตัวในเดือนนี้

แต่ที่ตั้งข้อสังเกตไว้นิดนึงก็คือ Samsung Galaxy S7 /S7 Edge เป็น flagship ดังนั้นปัญหาเรื่องความร้อนและแบตหมดเร็วจะยังเกิดอีกหรือไม่ก็ต้องมาลุ้นกัน เพราะ flagship แต่ละรายไม่รอดเรื่องนี้ ยังจัดการได้ไม่ดี และนอกจากนั้นยังมีเรื่องของราคาที่จะเปิดตัวเท่าไหร่ เพราะอย่างน้อยในบ้านเราคู่แข่งอย่าง Apple ก็ราคาเพิ่มจากปีก่อนหน้านี้ ต้องดูว่า Samsung นี่จะทำการบ้านมาดีแค่ไหน คาดว่าคงถูกกว่าสักพันนึงล่ะนะ เรื่องดีไซน์ ที่คาดว่าคงจะไม่ว้าวมากนัก เนื่องจากรุ่นที่แล้วผมว่า ว้าวมาก ต่างจาก Galaxy S เดิมๆ ไปมากเลยทีเดียว ดังนั้น Galaxy S7 ผมก็ไม่ได้คาดหวังเรื่องดีไซน์มากนัก สิ่งที่คาดหวังก็คือ โอเปอเรเตอร์จะทำราคาผูกกับแพ็คเกจที่เท่าไหร่? เพราะดูจากกระแส Galaxy Note 5 แล้ว คงปฎิเสธไม่ได้ว่าโอเปอเรเตอร์มาแน่ และหากทำราคาออกมาได้น่าสนใจแบบ Galaxy Note 5 ล่ะก็ ผมว่ารออีกสักเดือนก็ไม่เป็นไร ซื้อก่อนใช้ก่อนตอนนี้ผมว่ายังไงก็ไม่คุ้มหาก โอเปอเรเตอร์มาทีหลังแต่ว่าลดค่าเครื่องไปสักสามสี่พัน ผมว่าแค่อาทิตย์นึงหรือเดือนนึงที่ได้ใช้งานก่อนก็ถือว่าไม่คุ้มนะ คงเป็นประเด็นที่ตั้งคำถามทิ้งไว้ล่ะ หากมีข่าวหลุดก็คงจะมาบอกเล่ากันอีกทีนึง ละกันครับ

พูดถึงโอเปอเรเตอร์ช่วงนี้กระแสของลูกค้าเก่ามาแรง เพราะค่าย AIS เดิมมีการจำกัดการผูกแพ็คเกจขั้นต่ำของ 4G Max Speed กับลูกค้าเก่า จนตอนนี้ไม่มีการจำกัดแล้ว เพราะว่ากระแสย้ายค่ายมาแรงมาก ส่วน dtac ก็ออกแพ็คเกจสวนอย่างทันควัน ปริมาณเน็ทใกล้เคียงกันแต่มีติด FUP ซึ่งไม่ต้องเสียค่าเน็ทเพิ่มแน่ๆ ลองอ่านรายละเอียดกันได้ที่ โอเปอ เหล่เด้อ – โต้ตอบกันมันส์ แพ็คเกจ 4G ลูกค้าเก่า AIS ได้ทุกแพ็ค dtac มี FUP treumove H รอสวนทีเดียว ความมันส์ยังไม่จบ อย่างเพิ่งนับศพลูกค้า ฮ่าา



ถูกใจบทความนี้  0