PDAMobiz Talk: ทักทายรายวันกับทีมงาน Mobiz

ทักทายวันเสาร์เบาๆ กับผม @suppakit_ เช่นเคยครับ

 

ais4G

สวัสดีครับเพื่อนๆ พบกันเช่นเคยทุกวันเสาร์ครับ ช่วงนี้มีกระแสข่าวที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนักสำหรับคลื่นความถี่ 900MHz ทางทรูมูฟ เอช ได้ตั้งตัวแทนไปยื่นข้อร้องเรียนต่อ สคบ. กรณีผู้ใช้บริการไม่สามารถย้ายค่ายจาก 2G 900MHz เดิมของเอไอเอส ไปเป็น 3G ของทรูมูฟ เอช ได้ สืบเนื่องมาจากมีการพูดถึงมาสักระยะแล้วในโซเชียลมีเดียว่าเมื่อโทรออกจากเบอร์ของ ais เพื่อจะโทรไปยัง 1331 ซึ่งเป็นเบอร์ของโอเปอร์เรเตอร์ ทรูมูฟ เอช โดยทางทรูมูฟ เอช อ้างว่าได้รับการร้องเรียนจากผู้ใช้บริการ ว่าเมื่อนำเบอร์ ais โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ของ True H แล้วได้ยินเสียงสัญญาาณเป็นระบบตอบรับอัตโนมัติแจ้งให้ทำการย้ายคลื่นสัญญาณจาก 900MHz ไปเป็น 2100Mhz ก่อนที่ซิมจะดับและไม่สามารถใช้งานได้อย่างถาวร ส่งผลให้ผู้ใช้งานไม่สามารถติดต่อคอลเซ็นเตอร์ของ True H เพื่อขอคำแนะนำในการย้ายค่ายได้ ซึ่งทาง สคบ. จะเร่งพิจารณากรณีนี้เป็นการเร่งด่วนเพราะถือว่ากระทบต่อประชาชนในวงกว้าง ถ้าหากมีความผิดทางอาญาจะได้ส่งต่อให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค แต่ถ้าหากความผิดนี้เข้าข่ายความผิดตามที่ กสทช.กำหนด ก็จะส่งเรื่องให้ กสทช.เป็นผู้ดำเนินการต่อไป ทั้งนี้จะใช้เวลาราว 15 วันเพื่อพิจารณากรณีนี้ ทางด้านผู้ใช้งานในโลกออนไลน์จำนวนหนึ่งตั้งข้อสังเกตว่า อาจเป็นเพียงข้อความแจ้งเตือนให้ย้ายเครือข่ายเป็นปกติ แล้วหลังจากสิ้นสุดเสียงเทปก็จะมีการโอนสายไปยังปลายทางคือ 1331 ที่ได้ทำการโทรออกไว้ (คล้ายกับเสียงแจ้งเตือนเงินหมด เมื่อสิ้นเสียงเตือนระบบก็จะหมุนไปยังเลขหมายปลายทาง) คงต้องรอดูการพิจารณาข้อเท็จจริงกันต่อไป ซึ่งในกรณีนี้เองก็น่าเห็นใจทาง ais ถึงแม้ทาง ais จะพยายามเร่งย้ายลูกค้าจาก 900MHz เดิมไปเป็น 2100MHz ตั้งแต่ปีก่อนแล้วก่อนที่จะหมดสัญญาสัมปทาน แต่จนถึงขณะนี้ยังมีผู้ใช้งานตกค้างอยู่ในระบบอีกกว่า 12 ล้านเลขหมาย นับเป็นจำนวนที่ไม่น้อยเลยทีเดียว วันนี้ ais พยายามเร่งแจกเครื่องลูกข่ายให้กับผู้ใช้บริการที่ตัวเครื่องรองรับเพียง 2G 900MHz เท่านั้นโดยผู้ใช้งานสามารถกดทำรายการจากตัวเครื่องได้เองง่ายๆ แล้วรอรับตัวเครื่องยังจุดแจกจ่ายตัวเครื่องใกล้บ้าน ซึ่งจะแจ้งหลังจากทำรายการสำเร็จ แต่ถึงกระนั้น ais เองก็ยังไม่วางใจและอาจจะคิดแผนเผื่ออนาคตไว้ว่าถ้าหากยังย้ายลูกค้าได้ไม่สำเร็จภายในระยะเวลากำหนด แผนสำรองของ ais วันนี้คือยื่นเรื่องของผ่อนผันกับ กสทช.ต่อไปอีก 6 เดือน เพื่อเร่งย้ายลูกค้าให้เสร็จสิ้น และในขณะเดียวกันก็เดินเข้าไปคุยกับ dtac เพื่อขอ Roaming สัญญาณ 1800MHz กับทาง dtac เพื่ออย่างน้อยที่สุดไม่ว่าจะออกมาทางไหนก็ตาม ประชาชนจะได้รับความกระทบน้อยที่สุด วันนี้ก็คงหยิบข่าวมาทักทายกันแต่เพียงเท่านี้ พบกันใหม่สัปดาห์หน้านะครับ

อ้อ… สำหรับเพื่อนๆ สามารถรับข่าวสารของเราได้อีกช่องทางนึงผ่าน LINE @PDAMobiz แอดมาเป็นเพื่อนกับเรากันเยอะๆ น๊าาาา

ช่วงนี้ระบบแจ้งเมล์กลับอัตโนมัติของเว็บมีปัญหาเล็กน้อย สำหรับท่านสมาชิกที่ไม่ได้รับเมล์แอคทิเวท หรือเมล์แจ้งรีเซ็ตพาสเวิร์ด รบกวนดูในจังค์บ็อกซ์ด้วยนะครับ บางทีเมล์ไปตกอยู่ในนั้นครับ และอย่าลืมคลิกขวา เลือก Not Spam ด้วยนะครับ และสำหรับท่านที่ขอรีเซ็ทพาสเวิร์ดมาแล้วระบบยังไม่ส่งให้ เช็กในจังค์บ็อกซ์แล้วก็ยังไม่เจอ สามารถมาแจ้งปัญหาได้ที่หน้า มีปัญหาการใช้เว็บไซต์ ทีมงานจะทยอยแอคทิเวท หรือส่งเมล์รีเซ็ทพาสเวิร์ดแบบแมนนวลให้ทุกท่านนะครับ

ยิ้มกันเข้าไว้ จิตแจ่มใสหัวใจเบิกบาน

[FRAME WIDTH=180 HEIGHT=100]//www.facebook.com/plugins/likebox.php?href=https://www.facebook.com/PDAMobizWebsite&amp;width=292&amp;height=62&amp;colorscheme=light&amp;show_faces=false&amp;border_color&amp;stream=false&amp;header=true’ scrolling=’no’ frameborder=’0′ style=’border:none; overflow:hidden;’allowTransparency=’true'[/FRAME]</></>

… อย่าลืมดูแลสุขภาพคนใกล้ชิดด้วยนะครับ …

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับ

<IFRAME frameboder=”0″ target=”_blank” marginWidth=”0″ width=”180″ src=”//www.facebook.com/plugins/likebox.php?href=https://www.facebook.com/PDAMobizWebsite&amp;width=292&amp;height=62&amp;colorscheme=light&amp;show_faces=false&amp;border_color&amp;stream=false&amp;header=true’ scrolling=’no’ frameborder=’0′ style=’border:none; overflow:hidden;’allowTransparency=’true'” marginHeight=”0″ height=”60″></></></>

</></>

จนกว่าจะพบกัน
Suppakit
follow me @suppakit_
06-02-16



ถูกใจบทความนี้  0