ทักทายวันอังคาร – If you changed the date to May 1970 or earlier and can’t restart your iPhone, iPad, or iPod touch

may-1970

วนมาพบกันอีกครั้งครับ กับผม @kaew1995 เมื่อวันสองวันก่อนมีคนค้นพบบักใน iDevice ทั้ง iPhone, iPad, iPod Touch บักที่ว่าคือ ถ้าเราเปลี่ยนวันที่กลับไปเป็น เดือน พฤษภาคม 1970 หรือก่อนหน้านั้น จะทำให้เครื่องของเราบูตไม่ขึ้น กลายเป็นที่ทับกระดาษไปในทันที อย่าลองนะครับ และเรื่องดังกล่าว ทาง Apple ได้รับทราบแล้วครับ พร้อมกลับออกมาบอกว่าจะแก้ปัญหาเรื่องนี้ใน iOS เวอร์ชั่นต่อไปครับ ตามนี้ https://support.apple.com/en-gb/HT205248 ว่าแต่คนค้นพบนี้ก็ช่างสรรหาจริงๆนะครับ ใครมันจะอยากย้อนหลังกลับไป 40 กว่าปี เตือนอีกทีนะครับ ว่าอย่าลอง แก้ไม่ได้ ได้ที่ทับกระดาษอันใหม่แน่นอนครับ

กลับมาคุยเรื่องเจลเบรคครับ ข่าวคราวเงียบหาย ไม่มีวี่แววเลยจริงๆครับ สำหรับ iOS 9.2.1 เมื่อวานก็หลงดีใจเมื่อมีคนทวีตอ้างว่าเป็นทีมที่ทำเจลเบรคออกมาทวีตบอกว่าทำเสร็จแล้ว สำหรับ Mac OS กำลังรอปล่อย ไม่นานเท่าไหร่ ตัวจริงเสียงจริงก็ออกมาทวีตว่า คนที่ทวีตก่อนหน้านั้น หลอกลวง ดีใจเก้อเลยทีเดียว รอกันต่อไปครับ ถึงแม้จะมีความหวังเพียงน้อยนิดสำหรับขาเจล

ก็คงทักทายกันแค่นี้ครับ มีความสุขตลอดวันครับ ดูแลตัวเองและคนรอบข้าง เอาใจเค้ามาใส่ใจเรา ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ท่านที่เดินทางก็ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพครับ แล้วพบกันใหม่ครับ

Avatar
kaew1995

16.2.2016



ถูกใจบทความนี้  1