รีวิว Cinema Box แอพดูหนังสำหรับทุกคนในครอบครัว

Cinema-Box-002-horz

วันนี้มาแนะนำ และรีวิวแอพ Cinema Box ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นแอพดูหนังน่ะครับ ซึ่งในปัจจุบันเราจะเห็นว่ามีแอพให้โหลดกันมากมายตามสโตร์ต่างๆ เอาเป็นว่าแอพนี้เป็นอีกทางเลือกนึง สำหรับคนที่ชอบดูหนังแบบว่าเน้น sound track บางครั้งอาจจะมีชนโรงให้ดูด้วยนะ ที่สำคัญฟรี สามารถดาวโหลดเก็บเอาไว้ดูในภายหลังได้ด้วย

Cinema Box เป็นแอพสำหรับดูหนังที่เพิ่งออกเวอร์ชั่นแรกมา แต่อันที่จริงแล้ว เป็นร่างแปลงของ PlayboxHD ซึ่งสามารถเข้าไปดาวโหลดกันได้ฟรีๆ ที่ playboxhd.net โดยต้อง install .apk กันนะครับ ไม่ได้ผ่าน play store แต่อย่างใด ขั้นตอนการลงคงข้ามไปเลย ผมพามาดูดีกว่าว่าแอพนี้มีดีอะไรบ้าง

Cinema-Box-001

 

คลิ้กที่ภาพเพื่อดาวโหลด .apk เพื่อทำการติดตั้ง

Cinema-Box-013-horz

มีให้เลือกทั้งหนังต่างๆ ซีรีส์ การ์ตูน และอนิเมะ แน่นอนว่าทำ favorites ได้ รวมถึงดาวโหลดเก็บไว้ดูทีหลังได้

Cinema-Box-004-horz

 

สามารถเลือก Subtitle เป็นภาษาต่างๆ ได้ รวมถึงภาษาไทยด้วย (ถ้าเรื่องนั้นมีคนอัพโหลดเอาไว้ให้แล้ว) ซึ่งแน่นอนว่าอาจจะไม่ใช่ official เหมือนหนังแผ่นที่เราดูนะครับ แต่หลักๆ ก็เป็นภาษาอังกฤษนี่ล่ะ ผมว่าเหมาะสำหรับฝึกการฟังหรือฝึกพูดได้เลยนะ

Cinema-Box-006-horz

 

ส่วนเรื่องความละเอียดที่ดู ก็เลือกได้แล้วแต่ว่าหนังเรื่องนั้นๆ จะมีให้สูงสุดที่เท่าไหร่ แต่เอาจริงๆ แค่ 720p ก็เหลือเฟือแล้วบน smartphone ประหยัด data ที่ดูได้ด้วย หรือจะ 360p ก็ยังไหว

Cinema-Box-012-horz

หรือจะเลือกตามประเภทหนังก็ได้นะ อีกอย่างมี kids mode ด้วย แต่ทว่าแค่เป็นการฟิลเตอร์หนัง และเท่าที่ลองยังไม่สมบูรณ์ ก็คงต้องฟีดแบ็คให้ผู้พัฒนาต่อไป

สรุปกันสักหน่อย

ผมว่าข้อดีก็คือฟรี ดาวโหลด .apk มาติดตั้งได้เลย พอดีฝึกฟังภาษาอังกฤษ เรื่อง subtitles ก็เลยไม่ใช่ประเด็น เพราะจริงๆ หลายๆ เรื่องก็ไม่มีซับไทย ส่วนใหญ่มีแต่ซับอังกฤษนะครับ แถมหนังก็มีเรียกว่าชนโรงกันเลยทีเดียว แน่นอนว่ามันก็ไม่ค่อยชัดอ่ะนะ เหมือนหนังซูมบ้านเรานั่นล่ะ ฝรั่งก็มีซูมเหมือนกัน และพวกการ์ตูน และอะนิเมะนี่ หลายๆ เรื่องก็ยังไม่เคยได้ดู ก็จัดซะเลย ผมกำลังติดเลยล่ะ ใช้บน AIS Playbox หรือพวก Android Box ได้ด้วยนะ อย่าถามว่าผิดไหม เอาเป็นว่าผมมาแนะนำทางเลือกก็แล้วกันนะ เพราะหนังที่มีให้ดูบน Cinema Box นี่หลายๆ เรื่องก็ไม่มีฉายในบ้านเรา แต่หลายๆ เรื่องก็มีฉายอย่างเป็นทางการ นะขอรับ



ถูกใจบทความนี้  127