รีวิว แอพ Echo English แอพเรียนภาษาอังกฤษฟรีๆ ที่ลุงตู่แนะนำ

echoenglish-app

วันนี้มาแนะนำ แอพที่มีประโยชน์กับคนไทยอย่างเราๆ ท่านๆ ในยุค AEC อย่างน้อยก็ผมคนนึงล่ะที่ต้องพึ่งแอพนี้ เรียนภาษาอังกฤษกับลุงตู่ จริงๆ ลุงตู่ไม่ได้มาสอนหรอกน่ะครับ เป็นแอพที่พัฒนาขึ้นมาโดยเป็นแนวคิดของรัฐบาลในยุคนี้นั่นเอง ที่สำคัญคือฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย มีตั้งแต่พื้นฐานจนไปถึงการใช้ในชีวิตประจำวัน ผมว่าน่าจะมีประโยชน์ เลยจับมารีวิวและแนะนำให้มาใช้งานกันนะ แอพตัวนี้ชื่อ Echo English ฟรีครับ โหลดใน play store/ App store ได้เลย

แอพสอนภาษาอังกฤษส่วนใหญ่ มักจะฟรี แต่ไม่ทั้งหมด หากต้องการใช้งานแบบเต็มๆ ก็ต้องเสียตังค์มากน้อยว่ากันไป แต่สำหรับแอพ Echo English ที่ลุงตู่(นายก) แนะนำนี่ฟรีตลอดงานจริงๆ เป็นแอพที่ทางภาครัฐรณรงค์ให้ใช้กัน จะว่าไปก็มีประโยชน์กับคนส่วนใหญ่ ซึ่งในยุค AEC ภาษาอังกฤษถือว่าำสำคัญมากเลยทีเดียว ผมเอง ก็ฟุต ฟิต ฟอ ไฟ ได้บ้างไม่ได้บ้าง ยิ่งสำเนียงนี่ไทยแท้เป็นแน่นอน คำศัพท์จะผ่านหูผ่านตาก็น้อยนิด แอพนี้จึงมีประโยชน์เต็มๆ จะว่าไปแอพนี้เหมาะทั้งผู้ที่เริ่มเรียน หรือต้องการฝึกพูด ได้หมด เพราะมีตั้งแต่ประโยคง่ายๆ เบื้องต้น ทักทายกัน จนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวันจริงๆ เช่นซื้อขายของกัน และมีหลายหมวดให้เลือกเพียบ แถมยังมีการทดสอบอีกต่างหาก วัดผลว่าที่เราเรียนไป จะได้สักกี่คะแนน ว่างๆ ถ้าคิดว่าเจ๋งแล้ว ลองไปสอบให้ได้ 100 คะแนนเต็มกันดีกว่านะ

มาดูรีวิวกันเลยครับผม

Echo-English-Goverment-app-001-horz

คือว่าตามหลักสูตรครับ ต้อง ลงทะเบียนก่อน สะดวกก็ใช้เชื่อมต่อกับเฟสบุ๊คก็ได้ หลักๆ ที่ต้องมีก็คือ อีเมลล์ ผมเชื่อว่าคนที่มาผ่านมาอ่านรีวิวนี้ต้องทัอีเมลแล้วนะครับ แต่ถ้ายังจงไปสมัครซะ

Echo-English-Goverment-app-007-horz

หลักสูตรที่มีให้เลือกล้วนแล้วแต่เป็นหลักสูตรพื้นฐาน แต่ตัวแอพเอง ไม่ได้บอกเป็นภาษาไทยไว้ บางคนที่ไม่รู้ภาษาอังกฤษเลย อาจจะไม่เข้าใจก็ได้ น่าจะมีภาษาไทยประกอบด้วย ส่วนเรื่องบทเรียนหาก smartphone หรือ tablet ที่ใช้มีเนื้อที่น้อยก็เลือกเอาแต่บทเรียนที่ต้องการเรียนนะครับ ไม่งั้นพื้นที่อาจจะเต็มเครื่องโทรศัพท์ได้ จริงๆ บอกเผื่อเอาไว้กรณีที่บางเครื่องของ Android มีพื้นที่ในเครื่องแค่ 4GB เหลือใช้จริงไม่เท่าไหร่ ถ้าดาวโหลดมาหมดก็เปลืองที่ใช่เล่น แต่ข้อดีของการดาวโหลด ก็คือสามารถกลับมาเรียนใหม่ หรือเปิดดูได้ในทันทีเลย ไม่ต้องรอดาวโหลดนั่นเอง อันนี้แล้วแต่เลือกนะส่วนตัวก็จัดเท่าที่จะเรียนก่อน เอามาหมดก็ไม่มีเวลาอยู่ดี รักน้อยๆ แต่รักนานๆ ฮาา

Echo-English-Goverment-app-011-horz

ส่วนในแต่ละหลักสูตร นอกเหนือจากหมวดต่างๆ ที่ให้เลือกแล้ว ยังมีเรื่องของบทเรียนครบถ้วน ทั้งการเรียน ดูและฟังคลิปให้จบ จากนั้นก็เป็นการทดสอบแบบต่างๆ คือทั้งการฟัง การพุด มีการเขียนด้วย พร้อมทั้งทำบทบาทสมมติ หรือ role play จากนั้นก็ทำแบบทดสอบ ซึ่งจะได้ถ้วยทองหรือไม่ก็ต้องตั้งใจกันนิดนึงนะ ไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่าย

Echo-English-Goverment-app-032-horz

ตัวอย่างการเขียน ซึ่งก็จะเป็นการสะกดคำศัพท์ และประโยคที่เราเคยเรียน(ดูคลิป)มานั่นล่ะ หากใครไม่ได้ดูแล้ว ข้ามขั้นก็อาจจะทำผิดได้นะ

Echo-English-Goverment-app-038-horz

ตอบผิดตอบถูก ไม่มีผลต่อชีวิตและทรัพย์สิน แต่มีผลต่อคะแนน นะจะบอกให้เพราะคะแนนไม่ดี จะเอาไปแชร์ลงเฟสอวดเพื่อนไม่ได้นะ

Echo-English-Goverment-app-053-horz

 

การทำข้อสอบก็เรียกว่าต้องทำสมาธิกันนิดนึง อย่างที่บอกครับว่า ไม่มีผลต่อชีวิตและทรัพย์สิน ยังอยู่ครบ แต่จะอวดเพื่อไม่ได้แค่นั้นแหล่ะ ฮ่ะๆ

บทเรียนกต่างๆ สามารถกลับมาทำซ้ำ สอบซ้ำ ได้ตลอดเวลานะครับ ผมว่าก็โอเคดี ที่สำคัญฟรีๆ โดยรวมแล้วถือว่าเป็นแอพที่มีประโยชน์มาก สำหรับคนทั่วๆ ไป ทุกระดับ ทุกวัย แต่ลองให้ลูกเล่นดูแล้วไม่ขอบแฮะ อาจจะมีแต่ตัวหนังสือ กับคลิปที่เด็กไม่สนใจนั่นล่ะครับ โดยรวมๆ ทำได้ดี ไม่ได้เจอบั๊กแต่อย่างใด แนะนำให้มีติดเครื่องไว้ครับผม วันนี้บายล่ะคร้าบบ

ดาวโหลดแอพสำหรับ Android ==> https://goo.gl/9iiF6f

ดาวโหลดแอพสำหรับ iOS  ==> https://goo.gl/XCtYws

พูดคุยต่อได้ที่เว็บบอร์ด PDMobiz.com ตรงนี้เลยจ้า



ถูกใจบทความนี้  24