•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

20160323_145834

    สวัสดีครับ อาทิตย์นี้มีเรื่องน่าสนในหลายเรื่อง ๆ จนไม่รู้ว่าจะหยิบเรื่องไหนมาบอกเล่าดี เอาเป็นว่าขอสรุปภาพรวม ๆ ในฝั่งโอเปอเรเตอร์ก็แล้วกันนะครับ เริ่มจากข่าวใหญ่สะท้านสะเทือนแวดวงโทรคมนาคมตอนนี้ก็คือ กรณีที่ แจส โมบาย เบี้ยวชำระเงินค่าประมูลคลื่น 900MHz รอบแรก 8,040 ล้านบาท สามารถติดตามอ่านสรุปข่าวได้ที่นี่ครับ >>>  http://goo.gl/NhJ6s0

ยังอยู่ในฝั่งของโอเปอเรเตอร์กันต่ออีกนิดครับ ค่าย AIS จับมือ Huawei พันธมิตรรายใหญ่ เปิดการให้บริการ 4.5G ในเชิงพาณิชย์ ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 1 Gbps ภายในเดือน เม.ย. นี้ เบื้องต้น วางแผนขยายพื้นที่ให้บริการ 4.5 G ในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ บริเวณพื้นที่ที่มีการใช้งานหนาแน่น ภายในอาคารและศูนย์การค้า อาทิ ย่านสยามสแควร์, ราชประสงค์ โดยมีเป้าหมายหลัก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานดาต้าให้กับลูกค้า และเสริมความแข็งแกร่งให้กับเครือข่าย 4G ของ เอไอเอส ส่วนดีไวซ์ที่รองรับเทคโนโลยี LTE-U/LAA นั้น ผู้ผลิตอุปกรณ์ทั่วโลกต่างเริ่มบรรจุเทคโนโลยี LTE-U/LAA เข้าไปในตัวเครื่องแล้ว และจะทยอยออกสู่ตลาดในเร็วๆ นี้ อย่างแน่นอน ซึ่งปัจจุบัน มีอุปกรณ์ที่รองรับ 4.5 G ให้บริการแล้ว อาทิ Huawei Wireless Router และเอไอเอสได้เตรียมวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนที่รองรับ 4.5 G ภายในเดือนเมษายน 2559 เช่นกัน สามารถติดตามอ่านสรุปข่าวได้ที่นี่ครับ >>>   http://goo.gl/j5YLl8

และในวันวันเดียวกันค่าย true ก็ไม่ยอมน้อยหน้าครับ เพราะเปิดแถลงข่าวการให้บริการ 4G Plus ที่มาพร้อมนิยามใหม่ของความเร็ว แรง!! “ดีที่สุด เพื่อชีวิตที่สุดกว่า” เปิดตัว 4G ใหม่ “ทรูมูฟ เอช 4G Plus” เร็ว แรง ครบทุกคลื่น ใช้ได้ทุกเครื่อง เติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์การใช้งานคนไทย โดยรวม ๆ แล้วเนื้อหาใจความก็ไม่แตกต่างจากค่าย AIS ครับ คือใช้เทคโนโลยี Carrier Aggregation (CA) ที่สามารถให้บริการสปีดสูงสุดถึง 300 Mbps – 1 Gbps นอกจากนี้ยังมีบริการเสริมรวมไปถึงดีไวซ์ที่น่าสนใจนำมาโปรโมตในงานนี้อีกด้วย สามารถติดตามอ่านสรุปข่าวได้ที่นี่ครับ >>> http://goo.gl/0fQ8ZV

สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้า

Avatar 

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ   ๒๕. มีนาคม. ๒๕๕๙   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  1