•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

5

    สวัสดีครับ วันนี้มาเล่าเรื่องงาน Commart 2016 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวาน News: พาชมงาน Commart Connect 2016 วันแรก By PDAMobiz !!!  พูดถึงบรรยากาศโดยรวมของวันแรก ต้องบอกว่าน่าใจหายครับ เพราะคนมาร่วมงานกันน้อยลงเมื่อเทียบจากปีที่ผ่านมา และเมื่อนำไปเปรียบเทียบกับงาน Thailand Mobile Expo ด้วยแล้ว ยิ่งเห็นกระแสและความนิยมที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับคือเทรนด์ของผู้ใช้งานในปัจจุบันเปลี่ยนไปพอสมควร หลังจาก Smartphone และ Tablet เริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น แม้จะไม่สามารถทดแทน PC หรือ Notebook ได้ทั้งหมด แต่งานบางอย่างหรือในด้านเอนเตอร์เทนนั้น Smartphone และ Tablet สามารถตอบโจทย์คนหลาย ๆ กลุ่มได้อย่างลงตัว ทางฝั่งของ PC ที่จะพอประคองตัวได้ก็น่าจะเป็นพวก All in one ที่สามารถถอดจอแยกออกมาใช้งานในรูปแบบของ Tablet ได้นั่นเอง

ส่วนการจัดโปรของแต่ละค่ายนั้นแทบไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ครับ โดยผมเดินดูและเฉลี่ยส่วนลดแล้ว จะอยู่ในเรท 1,000 – 3,000 บาท แต่เรื่องของแถมและการต่อรอง บางค่ายก็อาจจะมี Offer ที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ณ ตรงนั้นแล้วครับ ยังไงลองเดินให้ทั่ว ๆ ต่อรองได้ก็ต่อรองไปเถอะครับไม่ต้องอาย เพราะยังไงงานนี้ก็เน้นในเรื่องการระบายสินค้าออกอยู่แล้วครับ

และในปีนี้มีข้อสังเกตที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ เมื่อคราวงาน Thailand Mobile Expo มีบางค่าย บางแบรนด์ไม่เข้าร่วมงาน แต่กลับเลือกมาเปิดบูธในงาน Commart 2016 แทน ซึ่งจริง ๆ แล้วกระแสทางฝั่งของงาน TME นั้นดีกว่ามาก ไม่แน่ใจตรงนี้จะเป็นดีลพิเศษ หรือเป็นข้อตกลงในเงื่อนไขบางประการหรือไม่ ถ้าเป็นจริง ผมมองว่าอนาคตการจัดงานในลักษณะนี้จะขาดสีสันลงไปเยอะเลยครับ เพราะเหมือนเป็นการผูกขาดหรือแบ่งค่ายอย่างชัดเจน แต่อย่างที่บอกว่าตรงนี้เป็นแค่ “ข้อสังเกต” เท่านั้นนะครับ ยังไงก็รอติดตามงานในรอบหน้าของทั้ง 2 ฝ่าย เชื่อว่าเราคงได้เห็นอะไรที่มันชัดเจนมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอนครับ

สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้า

Avatar 

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ   ๑๑. มีนาคม. ๒๕๕๙   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  1