หลุดภาพจริงไม่อิงเรนเดอร์ของ Huawei P9 เรือธงที่มาพร้อมกล้องคู่ และสเปคในแบบจัดหนัก !!!

Cam-930x407

  มาแล้วครับกับภาพหลุดล่าสุดของ Huawei P9 ว่าที่ flagship ตัวลำล่าสุดของทางค่ายหัวเหว่ย โดยภาพที่หลุดออกมารอบนี้เป็นภาพตัวเครื่องจริงที่ไม่ใช่ภาพเรนเดอร์ แถมยังตรงกับข่าวลือก่อนหน้านั้นที่บอกว่า P9 จะมาพร้อมกลังหลังแบบคู่อีกด้วย และนอกจากนี้ทางแหล่งข้อมูลยังเผยอีกด้วยว่าซีรีย์ P9 นั้นจะเปิดตัวมาด้วยกันถึง 4 โมเดล  

 

ถ้ายังจำกันได้  Huawei P8 นั้นเปิดตัวมาด้วยกันถึง 3 รุ่น โดยประกอบไปด้วย P8 รุ่นปรกติ ตามมาด้วยรุ่น Lite ที่ลดสเปคลงมา และสุดท้ายก็คือรุ่น Max ที่มาพร้อมกับจุดเด่นคือมีหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้นนั่นเอง

สำหรับ P9 ตามข่าวล่าสุดเผยว่าจะมีด้วยกันถึง 4 โมเดล ผมขอรวบรัดตัดตอนเพื่อไม่ให้ยืดยาว สรุปคือ ยังเดินในแนวทางของ P8 ที่เพิ่มเติมเข้ามาก็คือรุ่น Premium โดยอาจจะเป็นการอัดสเปคให้แรงแบบสุด ๆ สมกับชื่อรุ่นก็เป็นได้ อาทิเช่น เปลี่ยนตัวชิปเซ็ตเป้นรุ่น Top หรือใหม่ล่าสุด, เพิ่มแรมและหน่วยความจำภายในตัวเครื่องเป็นต้นครับ

Front r

จากภาพที่หลุดออกมา ในแง่ของดีไซน์ P9 ยังคงมีกลิ่นอายของ P8 อยู่บ้าง แต่ที่แน่นอนและตรงกับข่าวลือก็คือ P9 จะมาพร้อมกล้องหลังแบบคู่ มีเลเซอร์โฟกัส และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ที่ด้านหลัง

USB

สำหรับสเปคอย่างไม่เป็นทางการของ Huawei P9 จะมีดังนี้

ชิปเซ็ต Kirin 950 4 Core High speed: 2.53 GHz และ 4 Core Low speed: 1.8 GHz (ในรุ่น Premium คาดว่าจะใช้ชิปเซ็ตในรุ่น  Kirin 955)
หน่วยประมวลผลกราฟฟิก  Mali-T880
แรม 3 GB (รุ่น Premium 4GB)
หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 32GB  (รุ่น Premium 64GB – 128GB)
พอร์ตการเชื่อมต่อ USB Type-C
เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ
กล้องหลังคู่ ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล โดยกล้องหลังอาจจะมาพร้อมโมดูลกล้องจากค่าย Leica
แบตเตอรี่ความจุ 3,900 mAh

กำหนดการเปิดตัวคาดว่าจะอยู่ในช่วง Q2 ของปีนี้ ยังไงก็อดใจรอกันอีกสักพัก ไม่แน่ว่าอาจจะเปิดตัวเร็วกว่าที่คาดการณ์กันไว้ก็เป็นได้นะครับ

อ้างอิง venturebeat

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> pdamobiz.com



ถูกใจบทความนี้  0