ทักทายวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2016

สวัสดีวันอาทิตย์ วันหยุดสุดสัปดาห์ครับ เผลอแปปเดียวกาลเวลาก็ผ่านพ้นไปอย่างรวดเร็วครับ อย่างในปี 2559 นี้เราก็ได้เดินทางมาถึงเดือน 3 เป็นที่เรียบร้อยครับ ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อกาลเวลาเปลี่ยนแปลงไป อะไรๆ ก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงกันตามครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวไอทีอย่างพวกเรา ยิ่งต้องได้รับการเปลี่ยนแปลงไม่ว่าจะทาง Hardware หรือ Software ก็ตามที ซึ่งล่าสุดก็ได้มีข่าวดีสำหรับผู้ใช้งานชาว Nexus สำหรับคนที่ชอบลองของก่อนใคร โดยที่ไม่ต้องฝึกวิชาเหมือนแต่ก่อน กล่าวคือ Google ได้เปิดให้ผู้ที่ใช้งาน Nexus Device สามารถลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิในการทดสอบแอนดรอยด์เวอร์ชั่นใหม่ หรือ Android N ได้โดยไม่ต้องโหลดไฟล์มาแฟลชเองแล้วครับ

เผลอไปแปปเดียวเจ้า Nexus 5X  ก็ได้อยู่กับผมมาเป็นเวลา 4-5 เดือนแล้ว โดยตอนนั้นออกมาพร้อม Android M หรือ Android 6.0 ครับ ซึ่งแน่นอนว่าปีๆ นึงจะต้องมีการอัพเดทซอฟต์แวร์แน่นอนโดยเฉพาะการอัพเดทไปเวอร์ชั่นใหม่ๆ ซึ่งวงจรแม้จะอยู่ที่หนึ่งปีและยังไม่ถึงเวล แต่ก่อนจะปล่อยให้ใช้งานจริงก็คงต้องทดสอบกันก่อนเสมอ ดังนั้น Google จึงใช้วิธ๊ง่ายๆ คือปล่อยให้คนที่ถือ Nexus Device สามารถรับสิทธิในการทดสอบ Android N Beta ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นใหม่ในรูปแบบการทดลองได้ก่อนใคร ซึ่งตรงนี้ผมมองว่าเป็นเรื่องที่ดีครับ อย่างน้อยคนทดสอบก็จะได้รู้ว่า Beta มันต้องมีบั๊กอยู่แน่นอน แต่สำหรับผู้พัฒนาอย่าง Google แล้วล่ะก็มันมีผลดีมากเลยล่ะครับในการเก็บข้อมูลจากผู้ใช้งานโดยตรง ว่าใช้งานแล้วเป็นอย่าไร มีปัญหาอะไรบ้าง เพราะเอาจริงๆ ลำพังแค่คนในทดสอบเองมันไม่ได้เจออะไรที่ไม่คาดคิดทั้งหมดหรอกครับ

      แน่นอนว่าใครที่สนใจและมีเครื่องอยู่ในมือก็ตามลายแทงกันไปได้เลย >>> Android News: สาวก Nexus เฮ !! เมื่อ Google ปล่อย Android Beta Program ให้ทดสอบเวอร์ชั่นใหม่ได้ง่ายๆ

      ส่วนถ้าถามว่าผมอยากทดสอบมั้ย ตอนนี้ต้องตอบเลยว่าอยากมากครับ :P ฉะนั้นขอตัวชะแว้บไปทดสอบ Android N Beta ก่อนล่ะครับ สวัสดีครับ

  zaint  (@zaintttt)

  13 March 2016

 



ถูกใจบทความนี้  0