PDAMobiz Talk: ทักทายรายวันกับทีมงาน Mobiz

    ทักทายวันเสาร์เบาๆ กับผม @suppakit_ เช่นเคยครับ

ios91

 

สวัสดีครับเพื่อนๆ พบกันเช่นเคยทุกวันเสาร์ครับ   วันนี้ขอหยิบข่าวชิ้นนี้มาเขียนสักนิด เนื่องจากเป็นข้อสงสัยและถกเถียงกันในวงกว้าง เกี่ยวกับการปิดแอปใน Multitasking ว่าจะช่วยให้ iPhone สุดรักสุดหวงของเรา จะใช้พลังงานน้อยลงหรือไม่ เนื่องจากมีความเชื่อว่า แอปดังกล่าวถูกย่อลงไปอยู่ใน Multitasking แต่ไม่ได้ถูกปิดจริงๆ จึงต้องตามไปเคลียร์ Multitasking กันอีกรอบ ล่าสุด Craig Federighi หัวหน้าฝ่ายของ iOS เองได้ออกมาเปิดเผยถึงข้อแคลงใจนี้อย่างชัดเจน โดยเค้าระบุว่า ระบบการทำงานของ Apple เองแตกต่างไปจากจากทำงานของ Android ที่แม้ว่าการย่อแอปลงไปอยู่ใน Multitasking แล้วแอปจะยังคงทำงานต่อไปได้ แต่ไม่ใช่แบบนั้นสำหรับ iOS เพราะ iOS เองจะทำการปิดการทำงานของแอปนั้นๆ ทันทีที่ถูกย่อลงไปอยู่ใน Multitasking iOS ไม่อนุญาตให้แอปต่างๆ ทำงานเมื่ออยู่ใน Tray ของ Multitasking   พูดง่ายๆ แบบภาษาชาวบ้านก็คือ แอปนั้นๆ ถูกปิดการทำงานทันที แล้วระบบจะสแนปภาพล่าสุดของแอปนั้นไปสร้างเป็น Shortcut ไว้เฉยๆ เพื่อให้เราเข้าสู่การทำงานของแอปนั้นๆ ได้ง่ายขึ้นเท่านั้นเอง   แต่จะมีข้อยกเว้นสำหรับแอปบางตัวของ Apple เองที่มีความจำเป็นต้องทำงานอยู่ แอปนั้นจะยังคงทำงานต่อไปแม้จะถูกย่อให้อยู่ใน Multitasking แล้วก็ตาม  แต่ในขณะเดียวกันก็อาจเป็นข้อเสียขึ้นได้ เช่นหากเราจำเป็นต้องดาวน์โหลดอะไรก็ตามผ่านแอปที่เป็น Third-Party ผู้ใช้ก็จะต้องยังคงจำเป็นต้องเปิดหน้าต่างนั้นไว้ตลอด จนกว่าจะทำการดาวน์โหลดเสร็จสิ้น เพราะหากย่อแอปลงไปอยู่ใน Multitasking แล้ว แอปจะหยุดการทำงานทันที ทำให้การดาวน์โหลดไม่เสร็จสมบูรณ์    ได้รับคำยืนยันจาก Apple ขนาดนี้ ผู้ใช้งานก็สบายใจไม่ต้องกังวลกันแล้วนะครับว่าแอปที่ยังค้างอยู่ Multitasking จะทำให้ iPhone สุดรักสุดหวงของเราเปลืองแบตครับ

อ้อ… สำหรับเพื่อนๆ สามารถรับข่าวสารของเราได้อีกช่องทางนึงผ่าน LINE @PDAMobiz แอดมาเป็นเพื่อนกับเรากันเยอะๆ น๊าาาา

ช่วงนี้ระบบแจ้งเมล์กลับอัตโนมัติของเว็บมีปัญหาเล็กน้อย สำหรับท่านสมาชิกที่ไม่ได้รับเมล์แอคทิเวท หรือเมล์แจ้งรีเซ็ตพาสเวิร์ด รบกวนดูในจังค์บ็อกซ์ด้วยนะครับ บางทีเมล์ไปตกอยู่ในนั้นครับ และอย่าลืมคลิกขวา เลือก Not Spam ด้วยนะครับ และสำหรับท่านที่ขอรีเซ็ทพาสเวิร์ดมาแล้วระบบยังไม่ส่งให้ เช็กในจังค์บ็อกซ์แล้วก็ยังไม่เจอ สามารถมาแจ้งปัญหาได้ที่หน้า มีปัญหาการใช้เว็บไซต์ ทีมงานจะทยอยแอคทิเวท หรือส่งเมล์รีเซ็ทพาสเวิร์ดแบบแมนนวลให้ทุกท่านนะครับ

ยิ้มกันเข้าไว้ จิตแจ่มใสหัวใจเบิกบาน

ติดตามบทความทักทายในหน้าแรกย้อนหลังของเว็บได้ที่นี่

[FRAME WIDTH=180 HEIGHT=100]//www.facebook.com/plugins/likebox.php?href=https://www.facebook.com/PDAMobizWebsite&amp;width=292&amp;height=62&amp;colorscheme=light&amp;show_faces=false&amp;border_color&amp;stream=false&amp;header=true’ scrolling=’no’ frameborder=’0′ style=’border:none; overflow:hidden;’allowTransparency=’true'[/FRAME]</></>

… อย่าลืมดูแลสุขภาพคนใกล้ชิดด้วยนะครับ …

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับ

<IFRAME frameboder=”0″ target=”_blank” marginWidth=”0″ width=”180″ src=”//www.facebook.com/plugins/likebox.php?href=https://www.facebook.com/PDAMobizWebsite&amp;width=292&amp;height=62&amp;colorscheme=light&amp;show_faces=false&amp;border_color&amp;stream=false&amp;header=true’ scrolling=’no’ frameborder=’0′ style=’border:none; overflow:hidden;’allowTransparency=’true'” marginHeight=”0″ height=”60″></></></>

</></>

จนกว่าจะพบกัน
Suppakit
follow me @suppakit_
12-03-16



ถูกใจบทความนี้  0