iPhone 5s vs iPhone SE มาดูกันว่า RAM 2GB จะมีผลให้เกิดความแตกต่างที่ชัดเจนหรือไม่ ? (มีคลิป) !!!

iphone-se-vs-iphone-5s-ram

  ถึงแม้หน้าตาของ iPhone SE จะไม่ได้รับการอัพเกรดให้แตกต่างไปจาก 5s แต่สิ่งที่ทำให้ iPhone SE โดดเด่นและมีความน่าสนใจ จนทำให้ผู้ที่ใช้งาน iPhone 5-5s ต้องอิจฉาไปตาม ๆ กัน ก็คือการอัพเกรดสเปคทางด้าน Hardware ภายในตัวเครื่องที่เกือบจะเทียบเท่ารุ่นพี่ iPhone 6s เลยทีเดียว โดยเฉพาะการที่เพิ่ม RAM เป็น 2GB ด้วยแล้ว น่าจะส่งผลเรื่องความเร็วในการใช้งานอย่างแน่นอน และเพื่อให้เห็นความแตกต่างที่ชัดเจนมารับชมคลิปทดสอบระหว่าง iPhone 5s vs iPhone SE กันได้เลยครับ

 

iphone-5s-vs-iphone-se1

 

iPhone SE มาพร้อมกับสเปคอัพเกรดไปเทียบเท่ารุ่นพี่ 6s ทั้งตัวชิปเซ็ตและรวมถึงขนาดของ RAM อีกด้วย เมื่อเทียบกับ iPhone 5s แล้ว ยังไงก็ต้องเร็วกว่า แต่การทดสอบในครั้งนี้จะเน้นไปที่การใช้งานที่เกี่ยวกับหน่วยความจำ หรือ RAM เป็นหลัก เพื่อให้เห็นความแตกต่างระหว่างการที่มี RAM เพิ่มขึ้นของ iPhone SE นั้นจะเร็วกว่า iPhone 5s มากน้อยเพียงใดครับ

 

 

สำหรับการทดสอบครั้งนี้จะเป็นการเปิดใช้งาน Safari browser ซึ่งแน่นอนว่าการเปิดหลาย ๆ แท็บบนซาฟารีมีผลกับแรมค่อนข้างเยอะพอสมควร  ซึ่งจากการทดสอบก็คงเห็นกันแล้วว่า iPhone SE ที่มาพร้อมกับ RAM 2GB นั้นทำงานได้เร็วกว่า ทั้งในเรื่องความเร็วในการโหลดหน้าเพจ และไม่ต้องรอรีเฟรช เหมือน iPhone 5s  สรุปการที่มี RAM มากกว่า ถึงแม้จะไม่ได้เร็วแรงมากมายชนิดที่ว่าต่างกันหลายเท่า แต่ยังไงก็ถือว่าเป็นข้อได้เปรียบอยู่ดีครับ และเชื่อว่าผู้ที่ยังใช้งาน iPhone 5-5s ก็คงตัดสินใจกันได้ง่ายขึ้นว่าถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะอัพเกรดไปยัง iPhone SE

อ้างอิง 9to5mac

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> pdamobiz.com



ถูกใจบทความนี้  7