อีเอ็มซี ประกาศให้ปี 2559 เป็น “ ปีแห่ง ออล-แฟลช” สำหรับสตอเรจหลัก ด้วยส่วนแบ่งในตลาดที่สูงเกือบ 40 เปอร์เซ็นต์ของ ออล-แฟลช สตอเรจ1

image001

  กรุงเทพฯ, 5 เมษายน  2559- อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น  เดินหน้าเปิดตัวกลยุทธ์ด้านการจัดเก็บข้อมูลขององค์กร ด้วยการเพิ่มผลิตภัณฑ์โซลูชั่นส์ตระกูล ออล-แฟลช สตอเรจ   (All-Flash Storage) เพื่อรองรับกับปริมาณงานและข้อมูลที่หลากหลายขององค์กรชั้นนำของโลก ด้วยการเปิดตัว   VMAX® All Flash®  ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่รองรับกลุ่มลูกค้าระดับองค์กรแบบเอ็นเตอร์ไพรส์  และ อีเอ็มซี ดีเอสเอสดี ดีไฟว์  (EMC® DSSD™ D5™)  แร็ค สเกล แฟลช โซลูชั่น (Rack-Scale Flash solution)  ที่เสริมทัพผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเอ็กซ์ตรีมไอโอ ( XtremIO) ออล-แฟลช อาร์เรย์   จึงสามารถช่วยตอกย้ำความมุ่งมั่นของอีเอ็มซีในการพัฒนา ออล-แฟลช อาร์เรย์ เพื่อการจัดเก็บข้อมูลหลักโดยเฉพาะ    ผลิตภัณฑ์ในตระกูลแฟลชของอีเอ็มซี ได้ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กรในหลากหลายรูปแบบ ทำให้ดาต้าเซ็นเตอร์มีความทันสมัยมากขึ้น  โดยอีเอ็มซีคาดการณ์ว่า ภายในปี พ.ศ. 2563 แฟลชจะถูกใช้จัดเก็บข้อมูลสำหรับการทำงาน (production applications) ในองค์กรในขณะที่ดิสก์แบบดั้งเดิมจะมีไว้สำหรับจัดเก็บข้อมูลปริมาณมาก และจัดเก็บข้อมูลเก่า (Archive) เป็นหลัก

 

Flash 1  

อีเอ็มซี ประกาศให้ปี 2559 เป็น “ ปีแห่ง ออล-แฟลช” สำหรับสตอเรจหลัก ด้วยส่วนแบ่งในตลาดที่สูงเกือบ 40 เปอร์เซ็นต์ของ ออล-แฟลช สตอเรจ1

ทำให้อีเอ็มซีขยายผลิตภัณฑ์กลุ่มออล-แฟลช เพื่อยกระดับดาต้า เซ็นเตอร์ที่ทันสมัยให้แก่ลูกค้า

 

·        อีเอ็มซีมุ่งมั่นที่จะพัฒนาออล-แฟลชสำหรับการจัดเก็บข้อมูลหลักขององค์กร โดยการนำดิสก์แบบดั้งเดิมไว้เพื่อการจัดเก็บข้อมูลปริมาณมากและจัดเก็บข้อมูลเก่า  (Archive) เท่านั้น

·        อีเอ็มซีได้ขยายผลิตภัณฑ์กลุ่มออล-แฟลช เพื่อตอบสนองการใช้งานดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กรต่างๆ โดยการพัฒนาต่อยอดจากสินค้าชั้นนำในตลาดอย่าง XtremeIO ออล-แฟลช อาร์เรย์ เพื่อช่วยให้การจัดเก็บข้อมูลมีความคุ้มค่าการลงทุนมากกว่า การใช้ ดิสก์ อาร์เรย์แบบเดิม

·        อีเอ็มซีได้ทำการเสนอราคาของสตอเรจ อาร์เรย์ ​​สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง  VMAX ออล-แฟลช อาร์เรย์ ด้วยการกำหนดแพคเกจที่เข้าใจง่าย พร้อมด้วยโปรแกรม Xpect More ที่มีค่าบำรุงรักษาในอัตราเดียวตลอดการใช้งาน พร้อมทั้งแผนการบำรุงรักษาการใช้งานอย่างต่อเนื่อง

·        อีเอ็มซี เปิดตัว DSSD D5 – “Rack-Scale Flash” ตัวใหม่ ที่เพิ่มสมรรถนะในด้านความเร็วที่สูงขึ้น การตอบสนองที่เร็วขึ้น และ แบนด์วิธที่มากขึ้น

·        อีเอ็มซีได้นำออล-แฟลชเข้าไปเป็นส่วนประกอบหนึ่งของคอนเวอร์จ อินฟราสตรัคเจอร์ (Converged Infrastructure) ในรุ่นใหม่ด้วย

 

Flash 2

[ผลิตภัณฑ์ตระกูลออล-แฟลช  ได้ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองการใช้งานดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กรในหลากหลายกรณี:

·        เอ็กซ์ตรีมไอโอ (XtremIO®) ออล-แฟลช อาร์เรย์ ที่ต้องใช้รองรับกับความต้องการของระบบงานที่ต้องเข้าถึงข้อมูลด้วยความเร็วสูงและข้อมูลปริมาณมาก เช่น ฐานข้อมูล (database) การวิเคราะห์ (analytics) เซิร์ฟเวอร์ เวอร์ชวล แมชชีน (server virtual machines) และ เวอร์ชวล เดสก์ทอป อินฟราสตรัคเจอร์ (virtual desktop infrastructures) ที่ต้องการความสม่ำเสมอและประสิทธิภาพที่คาดการณ์ได้ พร้อมด้วยความเร็วในการรับส่งข้อมูล (latency) แบบต่ำกว่า 1/1000 วินาที (sub-millisecond) นอกจากนี้ XtremIO ยังถูกออกแบบมาเพื่อรองรับปริมาณงาน workloads ขององค์กรระดับชั้นนำด้วยระบบการบีบอัดข้อมูลแบบทันทีทันใด  และความสามารถในการกำจัดข้อมูลที่ซ้ำซ้อน (de-duplication capabilities) เพื่อการจัดเก็บที่ประหยัดเนื้อที่และมีประสิทธิภาพ

·         วีแม็กซ์ ออล-แฟลช  (VMAX All Flash)  สำหรับการผสานปริมาณงาน ทั้ง Block และ File ขององค์กรที่มีความต้องการประสิทธิภาพมากถึง 99.9999%  การให้บริการด้านข้อมูลที่หลากหลายฟีเจอร์ รองรับการเชื่อมต่อไอบีเอ็ม เมนเฟรม (IBM mainframe)และ iSeries รวมทั้งรองรับการเติบโตของข้อมูลด้วยการรองรับการขยายพื้นที่ได้ (scalable storage growth) นอกจากนี้ วีแม็กซ์ ออล-แฟลช ยังพร้อมด้วยมาตรฐานระดับสูงทั้งในด้านการทำ Storage Replication การกู้ข้อมูลกลับคืน การบริการด้านข้อมูลและคุณภาพของการให้บริการพร้อมด้วยความจุที่สามารถขยายได้มากถึง 4เพตาไบต์ (PB)

·        ดีเอสเอสดี ดีไฟว์ (DSSD D5) Rack-Scale Flash – แฟลช สตอเรจ รูปแบบใหม่กับประสิทธิภาพที่โดดเด่น เพื่อการจัดเก็บข้อมูลที่มีศักยภาพเหนือกว่า ทั้งการใช้งานแบบเดิมและแบบใหม่ที่ต้องการความเร็วในระดับ 1/1,000,000 วินาที (microsecond)  เช่น การวิเคราะห์แบบเรียลไทม์ (real-time) สำหรับ Hadoop และ Oracle

·        วีเอ็นเอ็กซ์ ซีรียส์ (VNX® Series)  เป็น ออล-แฟลช จากอีเอ็มซีที่ เรียบง่ายและคุ้มค่าราคาที่สุดในตระกูลออล-แฟลช  โดย  ออล-แฟลช VNXe มีราคาเริ่มต้นที่น้อยกว่า  25,000 เหรียญสหรัฐอเมริกา และสามารถใช้รองรับงานแบบไฟล์ และ Block workloads สำหรับองค์กรขนาดกลางและระดับหน่วยงานระดับย่อย

 

อีเอ็มซี คอนเวอร์จ แพลตฟอร์ม ดิวิชั่น (EMC’s Converged Platforms division) โดย VCE ได้นำเสนอ คอนเวอร์จ อินฟราสตรัคเจอร์ (Converged Infrastructure) ตัวใหม่ ที่นำออล-แฟลช  ที่กล่าวมาเบื้องต้นนั้น มาเป็นองค์ประกอบหลัก (building blocks)

 

โซลิด เสตท ไดรฟ์ (Solid State Drive) แซงหน้า ดิสก์แบบดั้งเดิม สำหรับการจัดเก็บข้อมูลหลัก
อีเอ็มซีเป็นผู้ผลิตรายแรกที่นำเสนอ โซลิด เสตท ไดรฟ์ ( SSDs ) สำหรับสตอเรจ อาร์เรย์ขององค์กรขึ้นในปี พ.ศ. 2551 และยังคงคิดค้นพัฒนาสินค้าตระกูลสตอเรจขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งในด้านประสิทธิภาพ ความน่าเชื่อถือและการบริการทางด้านข้อมูลด้วยราคาที่คุ้มค่าต่อการลงทุน วิวัฒนาการทั้งทางด้านเทคโนโลยีและความเปลี่ยนแปลงในตลาดของ SSDs ทำให้อีเอ็มซีสามารถผลิต    ออล-แฟลช อาร์เรย์ สำหรับการจัดเก็บข้อมูลแบบทั่วไปขององค์กรได้ในราคาที่คุ้มค่า ทั้งนี้อีเอ็มซีจะยังคงใช้ประโยชน์จากความหลากหลายของ แฟลชมีเดีย ในผลิตภัณฑ์ตระกูลออล-แฟลช ทั้งหมด รวมถึง 3D NAND และเทคโนโลยีแฟลช ที่ล้ำสมัยในอนาคต
นอกจากนี้ความจุของของแฟลช ไดรฟ์ที่สูงขึ้น   อัตราความผิดพลาดที่น้อย รวมทั้งการใช้พลังงานและอุณหภูมิระหว่างการปฏิบัติงานที่ลดลง เมื่อเทียบกับ ดิสก์ อาร์เรย์ แบบเดิม ก็จะมีส่วนช่วยทำให้ องค์กรมี แพลตฟอร์มสตอเรจที่ประหยัดพื้นที่ของดาต้า เซ็นเตอร์ รวมถึง ความต้องการใช้พลังงานและระบบระบายความร้อนที่ลดน้อยลงด้วย
จากข้อมูลที่ทำการสำรวจล่าสุดของเวิร์ลไวด์ ควอเตอร์ลี่ ดิสก์ สตอเรจ ซิสเต็ม แทร็กเกอร์1 (Worldwide Quarterly Disk Storage Systems Tracker) โดยไอดีซี (IDC) ได้เผยว่า อีเอ็มซี เป็นผู้นำในด้านของออล-แฟลช สตอเรจ โซลูชั่นส์ที่มีส่วนแบ่งของตลาดสูงถึง 39 เปอร์เซ็นต์ซึ่งมากกว่าคู่แข่งในตลาดอีกสามรายรวมกันและเป็นผู้ที่มีส่วนแบ่งในตลาดมากที่สุดในด้าน สตอเรจ โซลูชั่นส์ ขององค์กร ซึ่งรวมทั้งออล-แฟลช และ ไฮบริด แฟลช สตอเรจ อาร์เรย์ โดยอีเอ็มซี สตอเรจ โซลูชั่นส์ ซึ่งมีพื้นฐานจาก ไฮบริด คอนฟิกูเรชั่น (hybrid configurations) จะเสนอสำหรับหน่วยงานที่มีจุดประสงค์หลักในการจัดเก็บข้อมูลปริมาณมากและข้อมูลเก่า  (archive)

 

ราคาและแพคเกจใหม่ สำหรับดาต้า เซ็นเตอร์ที่ทันสมัย

ด้วยการตอบรับที่ดียิ่งจากลูกค้าด้านราคาและแพคเกจที่คุ้มค่าของ XtremIO ออล-แฟลช อาร์เรย์ ทำให้อีเอ็มซีนำเสนอ Xpect  More Program  เพื่อช่วยลูกค้าในการวางแผน การใช้งาน และการจัดการกับ VMAX ออล-แฟลช อาร์เรย์ ตัวใหม่ ได้โดยง่าย นอกจากนี้  Xpect  More Program ยังนำเสนอทั้งการบำรุงรักษาในอัตราเดียวตลอดการใช้งาน พร้อมทั้งแผนการบำรุงรักษาการใช้งานอย่างต่อเนื่องควบคู่กันไป  ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่เพียงแต่ขจัดอุปสรรคในการรับเทคโนโลยีใหม่เข้ามาใช้ หากแต่ยังทำให้ลูกค้าสามารถวางแผนการจัดซื้อในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพและคาดการณ์ได้
อาชิช นาดคาร์นี ผู้อำนวยการวิจัยของไอดีซี กล่าวว่า “เราสามารถคาดการณ์ได้ไม่ยากว่าสักวันหนึ่ง แฟลช จะเข้ามาแทนที่การใช้ดิสก์แบบดั้งเดิมสำหรับการจัดเก็บข้อมูลหลัก ด้วยราคาและประสิทธิภาพที่เหนือกว่า  สิ่งที่ยังไม่ชัดเจนนักจนถึงปัจจุบันคือปริมาณงานต่างชนิดที่จะสามารถได้ประโยชน์จากความคล่องตัวของแฟลชเทคโนโลยี ที่เหนือไปจาก ความเร็ว  อีเอ็มซียังได้แสดงให้เห็นโดยผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ออล-แฟลช ใหม่ล่าสุดว่า ออล-แฟลช โซลูชั่นส์นี้สามารถมอบผลประโยชชน์อันโดดเด่น ตอบโจทย์การใช้งานทั่วไปได้หลากหลายและการใช้งานที่เน้นความเร็วสูงสูง”
นายนฐกร พจนสัจ ผู้จัดการอีเอ็มซีประจำประเทศไทย กล่าวว่า “ลูกค้าองค์กรในปัจจุบันต่างต้องการบริหารงานด้วยการใช้ดาต้าเซ็นเตอร์ที่ทันสมัยและมีความคล่องตัว รวมถึงประสิทธิภาพและความรวดเร็ว  เรากำลังต่อยอดจากความแข็งแกร่งบน สตอเรจหลัก (primary storage) ของอีเอ็มซี และการเป็นผู้นำของออล-แฟลช ที่สร้างขึ้นจาก XtremeIO   ด้วยการเปิดตัว VMAX ออล-แฟลชและ DSSD D5   ทำให้เราสามารถจัดการกับการใช้ดาต้าเซ็นเตอร์ในทุกกรณี ตั้งแต่ปริมาณงานในองค์กรระดับสูงหรือการใช้งานที่เราอาจจะยังคาดไม่ถึงเกี่ยวกับการใช้ดาต้าเซ็นเตอร์ในอนาคต

# # #

 

เกี่ยวกับอีเอ็มซี

บริษัท อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE:EMC) เป็นผู้นำระดับโลกที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการต่างๆ สามารถปรับเปลี่ยนและดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีระบบคลาวด์เป็นหัวใจสำคัญ นวัตกรรมทางสินค้าและบริการของอีเอ็มซีจะช่วยให้องค์กรก้าวเข้าสู่ระบบคลาวด์ได้โดยไม่มีอุปสรรค และช่วยให้แผนกไอทีจัดเก็บ จัดการ ปกป้อง และวิเคราะห์ข้อมูล ซึ่งถือเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่ามากที่สุด ได้อย่างคล่องแคล่ว น่าเชื่อถือ และคุ้มค่าทางการเงิน อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซีได้ที่http://www.EMC.com



ถูกใจบทความนี้  0