•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

20160428_102250

    สวัสดีวันศุกร์ ส่งท้ายปลายเดือนเมษายนอันแสนจะร้อนระอุครับ ช่วงนี้ผมไม่ติดตามพยากรณ์อากาศสักเท่าไหร่  เพราะถึงแม้กรมอุตุจะออกมาเตือนเรื่องอากาศร้อน ที่คาดกันว่าจะพุ่งสูงสุดในรอบ 55 ปี โดยอาจระอุทะลุ 44 องศากันเลยที่เดียว แต่เอาเข้าจริงแล้วผมกลับรู้สึกว่ามันร้อนทุกวันแทบจะไม่เห็นความแตกต่างสักเท่าไหร่นะ แต่ถ้ามองย้อนหลังกลับไปในช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา เชื่อว่าคนในรุ่นผมคงเห็นความแตกต่างที่ค่อนข้างชัดเจนพอสมควรเลยครับ

พักเรื่องโลกร้อน ย้อนกลับมาคุยเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวในแวดวงของเทคโนโลยีกันต่อครับ วันนี้ค่าย SANDISK (ประเทศไทย) จัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลในกลุ่มของ Mobile รุ่นล่าสุด >>> http://goo.gl/Jdny0F ซึ่งผมมีโอกาสได้ไปร่วมงานในครั้งนี้ด้วยครับ โดยส่วนตัวผมมองว่าไฮไลท์จริง ๆ อยู่ที่ผลิตภัณฑ์ในฝั่งของ iOS  ก็คือตัวแฟลชไดร์ฟ iXpand รุ่นล่าสุดของปี 2016 นี่แหล่ะครับ เพราะทั้งรูปทรง ฟีเจอร์และความสามารถนั้นได้รับการอัพเกรดจากรุ่นปี 2014 อยู่หลายขุม และเป็นโซลูชั่นที่ค่ายแซนดิสก์หมายมั่นปั้นมือให้เข้ามาเติมเต็มพร้อมอุดจุดอ่อนของค่าย Apple ได้อย่างลงตัว

ตรงนี้ไม่ใช่แค่การเข้ามาทนแทนหรือเน้นไปที่การขยายเพิ่มพื้นที่หน่วยความจำในตัวเครื่องเพียงอย่างเดียวนะครับ แต่มันยังช่วยในเรื่องของการถ่ายโอนข้อมูลที่แสนจะสะดวกง่ายดายมากยิ่งขึ้น ยังไม่นับรวมไปถึงฟีเจอร์เจ๋ง ๆ ที่มาพร้อมกับตัว Software ใหม่ที่ใช้ในการขับเคลื่อนอีกด้วย ซึ่งถ้าผมเขียนแบบละเอียดในทักทายวันนี้ก็คงจะยาวไป เอาเป็นว่าอดใจรอสักนิดครับ ผมได้รับตัวเดโมของ iXpand มาแล้ว จะพยายามหาเวลามาทำรีวิวให้ได้อ่านกันในเร็ว ๆ นี้ครับ

สำหรับตัวโปรดักส์ที่ซัพพอร์ตของฝั่งแอนดรอยด์ผมกลับมองว่าไม่ตื่นตาตื่นใจเท่าไหร่ ส่วนหนึ่งอาจะด้วยความที่แพลตฟอร์มแอนดรอยด์นั้นยืดหยุ่นกว่าและรองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลเป็นเรื่องปรกติอยู่แล้ว ผมจึงให้ความสำคัญไปยังฝั่งของ iOS มากกว่าครับ แต่ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าโปรดักส์ใหม่จากแซนดิสก์ที่ซัพพอร์ตแพลตฟอร์มแอนดรอยด์จะไม่น่าสนใจนะครับ อย่างน้อยตัวที่รองรับพอร์ต USB Type-C ก็ถือว่าแซนดิสก์มาถูกทางและจับเทรนด์ได้ถูกต้อง ส่วนพวก Wireless Stick ผมมองว่าตลาดมันไม่กว้างเท่าไหร่ ตรงนี้ End User คงไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายหลัก สรุปโปรดักส์ที่เปิดตัวมาในครั้งนี้ ผมยังคงยกให้ iXpand เป็นไฮไลท์และน่าสนใจที่สุดในงานนี้ครับ

สุดท้ายก่อนจาก ขอฝากกลุ่มผู้ใช้งาน Samsung Galaxy S7 edge  https://goo.gl/DzO8Ms และ vivo V3Max https://goo.gl/q0VdyA 2 กลุ่มใหม่ล่าสุดไว้ด้วยนะครับ เพื่อน ๆ ใช้งานรุ่นไหนกันอยู่ สามารถเข้าไปแจมไปร่วมกลุ่มกันได้เลยครับ

สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้า

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับ   

      

Avatar  

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ   ๒๙. เมษายน. ๒๕๕๙   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  2